• Idea&Inspiration

8 ชั้นวางทีวีไม้ สไตล์มินิมอล แต่งห้องนั่งเล่นให้น่านั่ง

  • โดย NocNoc Writer

  • 2

เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากไม้ธรรมชาติ เป็นองค์ประกอบสำคัญของการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล NocNoc.com จึงรวมลิสต์ 8 ชั้นวางทีวีไม้ สไตล์มินิมอลช่วยตกแต่งห้องนั่งเล่นให้น่านั่ง มาเป็นไอเดียดี ๆ ให้กับทุกคนที่กำลังแต่งห้องนั่งเล่นให้มีสไตล์กัน

รู้จักกับประเภทไม้! ที่นิยมนำมาใช้ทำชั้นวางทีวี

1. ชั้นวางทีวีที่ทำจากไม้โอ๊ค

ไม้โอ๊คเป็นไม้เนื้อแข็งที่แข็งแรงทนทาน มีจุดเด่นที่ความสวยงาม เนื่องจากมีเส้นรัศมีชัดเจนจึงเห็นลวดลายไม้ ได้เด่นชัด เป็นไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เหมาะสำหรับผลิตเฟอร์นิเจอร์เพราะตัดแต่ง และยึดติดกาวได้ง่าย

2. ชั้นวางทีวีที่ทำจากไม้บีช (Beech)

เนื้อไม้ของไม้บีช มีความละเอียดสูงทำให้ย้อมสี ทาสีรวมไปถึงฟอกสีได้ง่าย มีความแข็งแรงใกล้เคียงกับไม้โอ๊ค ป้องกันการขีดข่วนได้ดี เนื่องจากมีเส้นใยละเอียดที่หน้าไม้คอยป้องกัน จึงได้รับความนิยม นำมาทำเฟอร์นิเจอร์

3. ชั้นวางทีวีไม้ที่ทำจากปาร์ติเกิ้ลบอร์ด (Particle Board)

ปาร์ติเคิลบอร์ด หรือบางประเทศ เรียกว่าชิปบอร์ด (Chipboard) คือ แผ่นไม้อัดที่ผลิตจากเศษไม้ หรือขี้เลื่อยโดยนำบดอัดรวมกันด้วยสารเคมี และบดอัดด้วยความดันสูง แล้วนำมาทา หรือเคลือบสี มีจุดเด่นที่ราคาถูก หาซื้อง่าย และน้ำหนักเบา แต่ด้านความแข็งแรงจะยังน้อยกว่าไม้โอ๊คแท้

ได้รู้จักกับประเภทของไม้ที่นิยมนำมาทำเป็นชั้นวางทีวีแล้ว NocNoc.com ได้คัดเลือกชั้นวางทีวีไม้
8 สไตล์จาก 5 แบรนด์คุณภาพมาเป็นทางเลือกให้กับทุกคน

แนะนำ 8 ชั้นวางทีวีไม้จาก 5 แบรนด์คุณภาพที่ NocNoc.com

1. ชั้นวางทีวีไม้ ฌ เฌอ รุ่นขุนทอง สีไม้โอ๊คธรรมชาติ (Koontong TV cabinet)

ชั้นวางทีวีไม้ ฌ เฌอ รุ่นขุนทอง (Koontong TV cabinet) สีไม้โอ๊คธรรมชาติให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมาะกับสไตล์มินิมอล ผลิตจากไม้สังเคราะห์ ขนาด 150×43.5×45 ซม. มีจุดเด่นที่ลิ้นชักไม้คิริซึ่งเป็นวัสดุที่นิยม ทำตู้เก็บกิโมโนในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากมีคุณสมบัติทนความชื้น และหน้าบาน Solid Oak ด้านบนออกแบบให้ยื่นออกไปด้านหลังประมาณ 2.5 เซนติเมตร ทำให้วางติดกำแพงได้โดยไม่ติดบัวพื้นด้านล่าง

 

ถึงแม้ว่าจะ ชั้นวางทีวีมินิมอล ชิ้นนี้จะออกแบบด้วยสไตล์เรียบง่ายแต่ก็เต็มไปด้วยพื้นที่ใช้สอย สามารถวางเครื่องเล่นเกมประเภทต่าง ๆ ไว้ในช่องตรงกลางได้ อีกทั้งยังออกแบบให้มีช่องว่างทำให้สามารถกดรีโมททะลุชั้นวางได้ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี

2. ชั้นวางทีวีไม้ ฌ เฌอ รุ่นกางเขน สีไม้โอ๊ค (Kangkaen TV cabinet)

อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์สุดมินิมอลจากแบรนด์ ฌ เฌอ กับ ชั้นวางทีวีไม้ ฌ เฌอ รุ่นกางเขน (Kangkaen TV cabinet) สีไม้โอ๊ค ผลิตจากไม้สังเคราะห์ที่ปลอดภัยระดับ F4 STARS ซึ่งเป็นมาตรฐานของประเทศญี่ปุ่นที่ใช้วัดการใช้สารเคมีในการผลิตสินค้า ชั้นวางโทรทัศน์ รุ่นกางเขนมีขนาด 45x160x43 ซม. ไม่เพียงโดดเด่นที่การออกแบบที่เรียบง่ายแต่ยังมีประโยชน์ใช้สอยภายในครบถ้วน มีช่องเก็บอุปกรณ์หลากหลาย และเก็บสายไฟที่ด้านหลังได้ ภายในลิ้นชักแบ่งสัดส่วนในการเก็บของให้เป็นระเบียบตอบโจทย์การเก็บของได้หลายรูปแบบ

3. ชั้นวางทีวีไม้ RINA HEY รุ่น KAIZER-B/150 สีน้ำตาลอ่อน

ถัดมาเป็นชั้นวางทีวีแบบลอยตัวกับ ชั้นวางทีวีไม้ RINA HEY รุ่น KAIZER-B/150 สีน้ำตาลอ่อน ขนาด 150x40x15 ซม. ผลิตจากแผ่นไม้อัด (Particle Board) ปิดผิวด้วยเมลามีนคุณภาพดี ทำให้แข็งแรงทนทาน เนื่องจากเป็น ที่วางทีวี แบบลอยตัวทำให้มีพื้นที่เหลือวางของด้านล่างหรือตกแต่งด้วยตู้แบบอื่นมาประกอบกัน ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายตกแต่งได้หลากหลายและยังประหยัดพื้นที่อีกด้วย

4. ชั้นวางทีวีไม้ P Style รุ่น William

ชั้นวางทีวีไม้ P Style รุ่น William ผลิตจากไม้โอ๊คธรรมชาติแท้ มีขนาด 40x150x450 ซม. ออกแบบอย่างเรียบง่าย แต่มีพื้นที่ใช้สอยหลาย แบบทั้งหน้าบานบานเลื่อน และลิ้นชัก 2 บาน โดยโครงตู้ผลิตจากไม้โอ๊คแท้ ส่วนแผ่นปิดหลังตู้ และกล่องลิ้นชักด้านในผลิตจากไม้เพาโลเนีย เป็นชั้นวางทีวีเข้ากับห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอลได้เป็นอย่างดี โดยมีอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญคือติดตั้งง่ายโดยนำส่วนขาที่ถูกแยกมาระหว่างขนส่งหมุนต่อเข้ากับโครงตู้ได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ จึงสามารถขนย้ายได้สะดวก

5. ชั้นวางทีวีไม้ HOOG By Hygge เมลโล่ทีวี สี Natural

ชั้นวางทีวีไม้ HOOG By Hygge เมลโล่ทีวี ผลิตด้วยไม้โอ๊คแท้เคลือบสีด้วยโพลียูรีเทน ทำให้มีคุณสมบัติแข็งแรง คงทน ขนาด 143x45x61 ซม. ภายในประกอบด้วยชั้นที่สามารถปรับระดับได้ มีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีไม้โอ๊คธรรมชาติ สี Tobacco ซึ่งดูคล้ายไม้สัก และสี Ebony ซึ่งคล้ายกับสีวอลนัท แม้จะมีสีให้เลือกหลากหลายแต่ก็ยังคงไว้ด้วยเอกลักษณ์ของลายไม้ทำให้ ชั้นวางทีวี HOOG By Hygge เป็นชั้นวางทีวีมินิมอลที่หลายคนไม่ควรพลาด

6. ชั้นวางทีวีไม้ Furnatur ไม้โอ๊คแท้ ขนาด 180x40x40 ซม.

ชั้นวางทีวีไม้ Furnatur ผลิตจากไม้โอ๊คแท้ที่มีสี และลวดลายไม้ตามธรรมชาติ ทำให้แข็งแรงใช้งานได้อย่างยาวนาน มีขนาด 180x40x40 ซม. โดยบานประตูเลื่อนด้านหน้ามีสีขาว และเทาเข้ากับตัวโครงตู้ที่เป็นลายไม้ได้อย่างดี เนื่องจากผลิตจากไม้จริงตามธรรมชาติทำให้ชั้นวางทีวีมีลวดลายแตกต่างกันออกไป หากนำไปประกอบกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ และของตกแต่งบ้านอื่น ๆ ก็เข้ากันได้อย่างลงตัว

7. ชั้นวางทีวีไม้ Furnatur ไม้บีชแท้

ชั้นวางทีวีไม้ Furnatur ผลิตจากไม้บีชแท้ มีขนาด 159x40x38 ซม. ออกแบบได้สไตล์มินิมอลโดยไม่มีมุมแหลมเป็นอันตราย ดีไซน์โค้งมนอย่างลงตัวพร้อมลายไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ เพิ่มลูกเล่นด้วยลิ้นชักสีน้ำตาลเข้มตรงกลางทำให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แถมด้วยที่จับเปิด-ปิดดีไซน์สะดุดตาแต่ใช้งานได้ง่าย ถือเป็นที่วางทีวีที่ใช้งานได้ดีออกแบบโดดเด่นแต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายไม่ว่าจะนำไปตกแต่งกับพรมหรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

8. ชั้นวางทีวี Furnatur ไม้โอ๊คแท้ มินิมอล ขนาด 180x40x45 ซม.

ชั้นวางทีวีไม้ Furnatur มินิมอล ผลิตจากไม้โอ๊คแท้ที่มีคุณสมบัติแข็งแรงทนทาน มีขนาด 180x40x45 ซม. โดยมีจุดเด่นที่สำคัญคือการออกแบบให้มีลูกเล่นเก็บของได้หลายส่วน ไม่ว่าจะวางหนังสือ กระถางต้นไม้ รูปภาพ และพื้นที่จัดเก็บของภายในลิ้นชัก นอกจากนี้ยังปรับเปลี่ยนรูปแบบให้กว้างขึ้น และเก็บของได้มากขึ้นตามความต้องการอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่คำนึงถึงการใช้สอยแต่ก็ต้องการรูปลักษณ์ที่ดูอบอุ่น

สรุป

8 ชั้นวางทีวีไม้ สไตล์มินิมอล นอกจากจะช่วย แต่งห้องนั่งเล่น ให้น่านั่งแล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้มากมายไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บของต่าง ๆ หรือใช้วางของประดับตกแต่ง เช่น กระถางต้นไม้เล็ก ๆ ช่วยให้บรรยากาศสดชื่น หรือโคมไฟที่ช่วยสร้างบรรยากาศแสนสงบให้กับห้องนั่งเล่นได้มากขึ้น หากใครถูกใจชั้นวางทีวีหรือของตกแต่งบ้านชิ้นไหนตามไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลยที่ Nocnoc.com เพราะเราได้รวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสุดมินิมอลไว้ให้กับทุกคนแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง