• Tips&Tricks

  • Knowledge

7 เทคนิคที่ควรรู้ก่อนเลือกจ้างช่างทาสีบ้าน

  • โดย NocNoc Writer

  • 69

งานทาสีบ้าน หรือห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ถือเป็นงานใหญ่ที่มีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลา หรือไม่ต้องการทาสีด้วยตนเอง ควรเลือกใช้บริการช่างทาสีเพื่อประหยัดเวลา และให้ได้ผลงานสวยงามตามมาตรฐาน แต่จะเลือกช่างทาสีอย่างไรให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด และไว้ใจได้ ไม่ต้องมานั่งเสียใจ และวุ่นวายภายหลัง วันนี้ NocNoc.com มี 7 เทคนิคที่ควรรู้ก่อนเลือกจ้างช่างทาสีบ้าน มาฝากทุกคนกัน

7 เทคนิคที่ควรรู้ก่อนเลือกจ้างช่างทาสีบ้าน

1. หาข้อมูลเกี่ยวกับช่างทาสี

ภาพ: ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับช่างทาสี

ก่อนจะเลือกช่างสีสักคนมาทาสีให้บ้านเรา ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับช่างทาสีคนนั้นเสียก่อน ไม่ว่าจะค้นหาทางอินเทอร์เน็ต หรือปรึกษาผู้ที่มีประสบการณ์ รวมถึงควรสำรวจพื้นที่ และพื้นผิวที่ต้องการทาสีให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อประเมินราคาค่าทาสี และค่าอุปกรณ์ได้อย่างถูกต้อง

2. เลือกยี่ห้อ และรุ่นสีทาบ้านที่ต้องการใช้

ภาพ: เลือกยี่ห้อ และสีสำหรับการทาบ้าน

เนื่องจากพื้นผิวแต่ละแบบเข้ากับสีคนละประเภท อีกทั้งสีทาบ้านก็มีให้เลือกหลายยี่ห้อ หลายรุ่น หลายเกรด ควรสอบถามช่างทาสีให้เรียบร้อยก่อนว่าช่างจะใช้สีแบรนด์อะไร รุ่นไหน เพราะนอกจากเรื่องสีจะส่งผลต่อคุณภาพงานแล้ว ก็ยังส่งผลถึงค่าใช้จ่ายที่อาจเพิ่มมากขึ้น หรือลดน้อยลง 

สำหรับใครที่มองหาอุปกรณ์ และสีทาบ้านเพื่อเตรียมพร้อมรอทาสีบ้านใหม่ก็ลองเข้ามาดูสีทาบ้านคุณภาพสูงกันก่อนได้ที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมทั้งสีทาภายนอก และสีทาภายในรวมถึงสีรองพื้นไว้ในที่เดียว

3. สอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์ในการทาสี

ภาพ: อุปกรณ์สำหรับทาสีบ้าน

การใช้บริการช่างทาสีบ้านนั้นไม่ได้มีเพียงค่าแรง และค่าสีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น ผ้าคลุมกันเปื้อน ถาดสี แปรงสี ลูกกลิ้ง จึงควรสอบถามช่างทาสีให้เรียบร้อยก่อนตกลงราคากันว่ามีค่าอุปกรณ์รวมไปด้วยแล้วหรือยัง นอกจากนี้ควรถามเรื่องการบริการอื่น ๆ ด้วย เช่น การเตรียมพื้นที่ การขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ เพื่อป้องกันช่างเก็บค่าบริการเพิ่มเติมภายหลัง

4. สอบถามขั้นตอนการทาสี

ภาพ: ช่างกำลังทาสีบ้าน

สิ่งที่ขาดไม่ได้โดยเด็ดขาดก่อนตัดสินใจเลือกช่างทาสี คือ สอบถามขั้นตอนทาสีจากช่างเสียก่อน ว่าระหว่างการทำงานจะมีขั้นตอนอะไรบ้าง เริ่มต้นตั้งแต่การขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ ทำความสะอาดพื้นผิว เตรียมพื้นผิว การทาสีรองพื้น ลงสีทั้งหมดกี่รอบ รวมถึงสอบถามเรื่องระยะเวลาที่ต้องรอสีแห้งด้วย เพื่อจะได้มั่นใจว่าช่างทาสีจะเนรมิตบ้านของเราให้สวยงามครบทุกขั้นตอน

5. เปรียบเทียบราคาช่างทาสี

ภาพ: เปรียบเทียบราคาช่างทาสี

หลังจากทราบรายละเอียดแล้วเปรียบเทียบราคาช่างทาสีอย่างน้อย 2-3 คน เพื่อให้ทราบถึงข้อดี-ข้อเสีย เพื่อให้ได้ช่างทาสีที่เสนอราคาได้คุ้มค่าที่สุด เมื่อตัดสินใจได้แล้วควรให้ช่างมาดูสถานที่จริงก่อนเริ่มงานจริง เพื่อสำรวจพื้นที่ที่ต้องปรับปรุง หรือเตรียมพื้นผิวให้พร้อมสำหรับทาสี 

6. วิธีการชำระเงิน

ภาพ: ชำระค่าบริการ

ควรพูดคุยกับช่างสีให้เรียบร้อยว่าจะชำระเงินกันอย่างไร ทั้งค่ามัดจำ ค่าอุปกรณ์ ค่าแรงสำหรับทาสี แต่ที่สำคัญคือไม่ควรจ่ายเงินให้ครบทั้งหมดจนกว่าจะตรวจงานเรียบร้อยแล้ว ควรตรวจงานให้ดีว่าไม่มีจุดใดต้องปรับปรุงเพิ่มเติมแล้วจึงจะจ่ายเงินทั้งหมดได้

7. การรับประกันผลงาน

ภาพ: ตรวจเช็ค และรับประกันผลงาน

เพื่อความสบายใจควรสอบถามช่างทาสีเพิ่มเติมว่ามีการรับประกันงานหลังเสร็จแล้วหรือไม่ แต่โดยส่วนมาก หากได้ช่างทาสี ที่มีประสบการณ์ และทำงานตามมาตรฐานก็มักจะไม่พบปัญหาตรงจุดนี้มากนัก 

มองหาช่างทาสีคุณภาพ รับประกันผลงาน ต้องไม่พลาด ช่างทาสี จาก NocNoc.com

ภาพ: ช่างผู้เชี่ยวชาญด้านการทาสี

สำหรับใครที่กำลังหาช่างทาสีที่ไว้ใจได้ ทำงานตามขั้นตอนมาตรฐาน ที่ NocNoc.com ก็มีบริการช่างทาสีคุณภาพให้บริการด้วยราคาคุณภาพ งบไม่บานปลาย ไม่ว่าจะงานทาสีภายใน หรือทาสีภายนอกก็เลือกได้ตามความต้องการ พร้อมมีช่างสำรวจพื้นที่จริงก่อนลงมือทำงานจริง เข้าไปกรอกแบบฟอร์มที่ NocNoc.com แล้วรอรับบริการดี ๆ กันได้เลย

นอกจากช่างทาสีคุณภาพที่ไว้ใจได้แล้ว NocNoc.com ก็ยังมีบริการหาช่างผู้เชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ คอยให้บริการไม่ว่าจะเป็นงานติดตั้งพื้นกระเบื้องยาง พื้น SPC อีกทั้งยังมีงานติดตั้งสินค้าอื่น ๆ ไปจนถึงบริการรีโนเวทบ้านรอให้บริการ เพื่อสร้างบ้านในฝันแห่งความสุขให้กับทุกคนด้วยราคาสบายกระเป๋า

บทความที่เกี่ยวข้อง