• Idea&Inspiration

7 สไตล์แต่งห้องออกกำลังกาย สวยได้ด้วยพื้นไม้ SPC

  • โดย NocNoc Writer

  • 18

ห้องออกกำลังกายในบ้าน หรือพื้นที่ออกกำลังกายในบ้าน นอกจากจะต้องการความสะดวกสบาย แล้ว การตกแต่งให้สวยงามน่ามองก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เราอยากจะขยับร่างกายกันมากขึ้น วันนี้ NocNoc.com จึงมี 7 ไอเดียพื้นห้องออกกำลังเพื่อคนรักสุขภาพ มาเป็นไอเดียดี ๆ ให้กับทุกคนกัน

พื้นไม้ SPC คืออะไร?

พื้นไม้ SPC หรือ Stone Plastic Composite Flooring คือ วัสดุปูพื้นชนิดหนึ่งที่ผลิตจาก PVC และหินปูน ผ่านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงจึงแข็งแรงทนทาน ทนต่อการขีดข่วน และยังมีลวดลายสวยงามตามความต้องการ โดยเฉพาะพื้น SPC ลายไม้ ที่ดูแลรักษาได้ง่ายกว่าพื้นไม้จริง อีกทั้งดูแลรักษาได้ง่ายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความเสียหาย

ข้อดีของพื้นไม้ SPC ที่เหมาะกับการออกกำลังกายที่บ้าน

1. สบายเท้า ไม่ลื่น ออกกำลังกายได้อย่างปลอดภัย

ภาพ: ออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน

พื้นไม้ SPC ถือเป็นพื้นที่มีพื้นผิวสบายเท้า ไม่ลื่น เหมาะสำหรับการออกกำลังกายเป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะเหมาะกับการใช้งานทั่วไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายที่ใส่รองเท้า หรือถอดรองเท้า ก็ช่วยเสริมความปลอดภัยระหว่างออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

2. ทนต่อรอยขีดข่วน

ภาพ: พื้นรับน้ำหนักมาก

พื้นไม้ SPC นั้นเหมาะสำหรับเป็นพื้นรองรับเครื่องออกกำลังกายภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องออกกำลังกายขนาดใหญ่อย่างลู่วิ่งไฟฟ้า จักรยานออกกำลังกาย ไปจนถึงอุปกรณ์ชิ้นเล็กอย่างดัมเบลล์ ซึ่งต่างก็เป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก การใช้พื้น SPC ที่มีคุณสมบัติทนต่อรอยขีดข่วนจึงเหมาะสมเป็นอย่างมาก

3. ทำความสะอาดง่าย

ภาพ: ทำความสะอาดได้ทั่วไป

แน่นอนว่าการออกกำลังกายก็ต้องมาพร้อมกับเหงื่อ และความสกปรก จึงควรเลือกใช้พื้นที่ทำความสะอาดง่าย และทนต่อความชื้นอย่างพื้นไม้ SPC นั่นเอง เพราะสามารถเช็ดถูได้ตามปกติ ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นโก่งหรือหดตัว

เห็นข้อดีของพื้นไม้ SPC กันไปแล้ว ใครยังหาไอเดียห้องฟิตเนสที่ชอบไม่ได้ ลองมาดู 7 ไอเดียตกแต่งห้องออกกำลังกายที่ NocNoc.com นำมาฝากกัน

7 ไอเดียแต่งห้องออกกำลังกายด้วยพื้นไม้ SPC

1. ใช้พื้นไม้ SPC สีอ่อน สร้างความอบอุ่น เพิ่มความสดชื่นในการออกกำลังกาย

ภาพ: มุมออกกำลังกาย

เริ่มต้นกันด้วยการสร้างมุมเล็ก ๆ แต่อบอุ่นภายในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ในหอพักหรือคอนโดมิเนียมก็ได้ โดยเลือกใช้พื้นสีไม้ SPC สีอ่อน โดยเลือกมุมที่อยู่ใกล้กับหน้าต่างหรือระเบียง เพื่อให้แสงสว่างเข้าถึงได้มาก ช่วยเพิ่มความสดชื่นระหว่างออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

2. ใช้พื้นไม้ SPC สีเทา ทำห้องออกกำลังกายให้โล่ง โปร่งสบาย

ภาพ: ออกกำลังกายที่ห้องนั่งเล่น

ยังคงอยู่กับห้องออกกำลังกายในบ้านที่มีอยู่ใกล้หน้าต่างรับแสงได้มาก ลองเลือกใช้พื้นไม้โทนสีเทากับการตกแต่งโทนสีเทา-ขาว ก็ช่วยให้บรรยากาศรอบ ๆ ดูสบายตาได้เช่นกัน ขณะออกกำลังกายก็จะไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป

3. ใช้พื้นไม้ SPC สีน้ำตาล แต่งคู่กับต้นไม้ เพิ่มความสดชื่นได้อย่างลงตัว

ภาพ: ตกแต่งมุมออกกำลังกายด้วยต้นไม้

เพิ่มต้นไม้ หรือดอกไม้เสียหน่อย เพื่อเพิ่มบรรยากาศที่สดชื่น แม้เป็นห้องออกกำลังกายเล็ก ๆ ก็ดูสดชื่นขึ้นได้ โดยเลือกใช้พื้นไม้สีน้ำตาล โทนสีแบบไม้สักหรือไม้มะค่า ก็ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติแถมยังได้ความอบอุ่นอีกด้วย

4. แต่งห้องออกกำลังกาย ด้วยพื้นไม้ SPC สไตล์มินิมอล

ภาพ: มุมออกกำลังกายสไตล์มินิมอล

แบ่งพื้นที่เล็ก ๆ จากการทำงาน มาใช้สำหรับออกกำลังกายบ้าง โดยการตกแต่งสไตล์มินิมอลตามความชอบ นอกจากจะช่วยให้สบายตาแล้ว การใช้พื้นไม้สีอ่อนก็ช่วยให้รู้สึกสงบมากขึ้น เหมาะสำหรับการเล่นโยคะเบา ๆ หลังนั่งทำงานหน้าจอทั้งวันได้เป็นอย่างดี

5. เลือกพื้นไม้ SPC ลายก้างปลา ได้ห้องออกกำลังกายเก๋ไปอีกแบบ

ภาพ: มุมออกกำลังกายข้างมุมทำงาน

พื้นลายก้างปลาก็นำมาตกแต่งห้องออกกำลังกายในบ้านได้เช่นกัน โดยเป็นการตกแต่งที่ช่วยให้บรรยากาศในห้องไม่น่าเบื่อเกินไป อีกทั้งยังแบ่งพื้นที่สำหรับทำงานได้ หากตกแต่งคู่กับผนังปูนเปลือยก็ยิ่งเพิ่มความเก๋ไก๋ได้มากขึ้นไปอีก

6. ห้องออกกำลังกายเน้นความเก๋ไก๋ด้วยพื้นไม้ SPC สีเอิร์ธโทน

ภาพ: ห้องออกกำลังกายเน้นความเก๋ไก๋

เพิ่มความเก๋ไก๋สไตล์โมเดิร์นในห้องออกกำลังกายในบ้านด้วยสีเอิร์ธโทนคู่กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น และเพิ่มของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างพรมปูพื้นก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศสุดหรูได้แล้ว หากกลัวว่าบรรยากาศห้องจะไม่เป็นมิตร ลองเพิ่มต้นไม้หรือของแต่งบ้านที่มีสีสันเข้าไปบ้าง ไม่ว่าจะนั่งทำงาน หรือออกกำลังกายก็ไมน่าเบื่อ

7. แต่งห้องออกกำลังกาย ด้วยพื้น SPC ลายไม้ธรรมชาติ

ภาพ: ห้องออกกำลังกายรับแสงสว่าง

สุดท้ายเป็นพื้นห้องออกกำลังกายในบ้านสำหรับสายฝึกสมาธิอย่างการเล่นโยคะ ที่ต้องการบรรยากาศอันสงบ ไม่อึดอัด ควรเลือกใช้พื้นลายไม้แบบธรรมชาติ โดยใช้ตกแต่งในห้องที่รับแสงได้รอบทาง เพราะหากมองไปรอบ ๆ แล้วได้เห็นพื้นที่ภายนอกก็ช่วยให้จิตใจสงบมากขึ้น

การใช้พื้นไม้ SPC ภายในห้องออกกําลังกายในบ้าน นอกจากจะช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ก็ยังใช้งานในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย เพราะพื้นไม้ SPC นั้นแข็งแรงทนทาน กันปลวก กันความชื้น ดูแลรักษาง่าย ไม่ว่าจะติดตั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ไปจนถึงห้องครัว ก็ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน สำหรับใครที่กำลังมองหาพื้นบ้านคุณภาพดี คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมพื้น SPC พร้อมบริการช่างปูพื้นผู้เชี่ยวชาญ ไว้สำหรับบ้านในฝันของทุกคนแล้ว

นอกจากนี้สำหรับสมาชิกคนรักบ้าน และคนรักสุขภาพ ห้ามพลาด! ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 นี้ พบกับมหกรรมเรื่องบ้านสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ลดสะใจคุ้มยกบ้าน #เคาะลิมปิค 6.6 เคาะครั้งยิ่งใหญ่ คุ้มที่สุดแห่งปี แจกโค้ดส่วนลดทั้งเดือนรวมกว่า 50 ล้านบาท โดยเฉพาะในวันที่ 6 เดือน 6 นี้ เพื่อคืนกำไรความคุ้มให้กับทุกบ้านที่ NocNoc.com ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง