• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

15 ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ได้ฟีลเหมือนอยู่ในซีรีย์ด้วยพื้นไม้ SPC

  • โดย NocNoc Writer

  • 143

ห้องนอนสไตล์เกาหลีที่มักจะมีบรรยากาศอบอุ่น น่านอน แบบที่เราเห็นกันอยู่บ่อย ๆ ในซีรีย์เกาหลีนั้น เป็นการตกแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นการแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอลที่แฝงไปด้วยความน่ารักเก๋ไก๋ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งห้องด้วยโทนสีสบายตาหรือสีพาสเทลน่ารัก ๆ พื้นลายไม้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับพื้นที่ในห้อง วันนี้ NocNoc.com จึงมี 15 ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีด้วยพื้นไม้ SPC มาฝากทุกคนกัน

ห้องนอนสไตล์เกาหลีควรมีส่วนประกอบอะไรบ้าง?

1. เน้นความเรียบง่าย

ภาพ: ห้องนอนเกาหลีเรียบง่าย

ความโดดเด่นแรกเลยของห้องนอนสไตล์เกาหลี คือ การใช้พื้นลายไม้กับผนังห้องสีขาวหรือสีโทนอ่อน และไม่ควรแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันจัดจ้านเกินไป ช่วยให้บรรยากาศในห้องนอนดูเรียบง่าย น่านอนมากยิ่งขึ้น

ภาพ: ไฟสลัวในห้องนอน

ห้องนอนสไตล์เกาหลีควรมีแสงไฟโทนอบอุ่น เช่น ไฟสีส้ม สีเหลือง หรือแสงไฟสลัว โดยจัดวางไว้ตามมุมต่าง ๆ ในห้อง หรือจะใช้สายไฟแต่งห้องที่มีดวงไฟเล็ก ๆ แขวนไว้ที่ผนัง จะทำให้บรรยากาศช่วงกลางคืนนั้นโรแมนติกมากยิ่งขึ้น

3. แสงธรรมชาติจากหน้าต่าง

ภาพ: หน้าต่างบานใหญ่รับแสงธรรมชาติ

แสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาผ่านหน้าต่างบานใหญ่ เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยในห้องนอนสไตล์เกาหลี โดยการตกแต่งส่วนใหญ่มักจัดเตียงให้อยู่ใกล้กับหน้าต่าง และมักมีของแต่งห้องเล็ก ๆ น้อย ๆ วางอยู่ใกล้ ๆ กับหน้าต่าง เพื่อให้แสงธรรมชาติช่วยส่งเสริมให้ของแต่งห้องโดดเด่นมากขึ้น

4. ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ

ภาพ: ของตกแต่งในห้องนอน

ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะหัวเตียงทำจากไม้ กรอบรูปไม้ โคมไฟหรือแจกันสวย ๆ ไปจนถึงเก้าอี้ไม้ ต่างก็เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเติมเต็มห้องนอนสไตล์เกาหลี โดยจัดวางให้อยู่ตามมุมต่าง ๆ หรือกระจายอยู่ทั่วห้อง จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

อย่างที่ NocNoc.com ได้บอกไปแล้วว่าพื้นไม้นั้นเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของห้องนอนสไตล์เกาหลี พื้นไม้ SPC จึงเข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับห้องสไตล์นี้ แต่พื้นไม้ SPC คืออะไรนั้น ไปรู้จักกันเลย

พื้นไม้ SPC คืออะไร?

พื้นไม้ SPC คือ วัสดุปูพื้นชนิดหนึ่ง ย่อมาจาก Stone Plastic Composite ที่ผลิตจาก PVC ผสมกับหินปูน (แคลเซียมคาร์บอเนต) แล้วนำมาอัดเป็นแผ่น และพิมพ์ลวดลายหลากหลายแบบ เช่น ลายไม้ ลายหินอ่อน โดยพื้นที่ได้จะมีความแข็งแรงทนทาน ทนความชื้น กันปลวก เพราะไม่มีส่วนผสมของเนื้อไม้ อีกทั้งยังทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นบวมหรือขยายตัว

ทำไมพื้นไม้ SPC จึงเหมาะกับการแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี?

1. มีลวดลายให้เลือกหลากหลาย

พื้นไม้ SPC เป็นวัสดุที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ โดยเฉพาะพื้นลายไม้ก็มีลายไม้ให้เลือกหลายเฉดสี เช่น สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลแดง ไปจนถึงโทนสีอ่อนอย่างสีเทา สีขาว แต่ยังคงไว้ซึ่งลายไม้ที่สวยงาม เหมาะกับการแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีเป็นอย่างยิ่ง

 

2. ติดตั้งและดูแลรักษาง่าย

ภาพ: การติดตั้งพื้นไม้ SPC

พื้นไม้ SPC มีระบบการติดตั้งแบบคลิกล็อก (Click Lock) เพียงพื้นที่ติดตั้งเรียบเสมอกัน ก็สามารถติดตั้งได้เลยโดยไม่ต้องทากาว โดยบริเวณด้านข้างแผ่นไม้พื้นจะมีร่องเล็ก ๆ สำหรับยึดติดกัน เพียงใส่ให้ลงล็อกและใช้ค้อนตอกเบา ๆ ก็เป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งพื้นไม้ SPC ก็ยังทำความสะอาดได้ง่าย เช็ดถูได้ตามปกติ โดยไม่ต้องขัดสีพื้นหรือลงน้ำยาเคลือบใด ๆ

3. พื้นผิวสบายเท้า

ภาพ: พื้นผิวสบายเท้า

พื้นผิวของพื้นไม้ SPC นั้น เป็นพื้นผิวที่สบายเท้า อีกทั้งยังไม่ลื่น ด้วยเหตุนี้นอกจากความสวยงามแล้ว ทำให้พื้นชนิดเหมาะสำหรับการแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี

สำหรับใครที่สนใจจะตกแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี แล้วอยากเลือกใช้พื้นไม้ SPC ตามไปดูไอเดียแต่งห้องนอนเกาหลีดี ๆ ที่ NocNoc.com นำมาฝากกันได้เลย!

15 ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีด้วยพื้นไม้ SPC

1. เน้นเตียงสีขาว ตัดกับพื้นลายไม้

ภาพ: ห้องนอนเรียบง่าย

ใช้เพียงที่นอนวางที่พื้นและของตกแต่งเล็กน้อย โดยเลือกใช้ผ้าปูที่นอนสีขาวสะอาดตา ตัดกับปลอกหมอนสีน้ำเงินใบเล็ก ๆ โดยเตียงสีขาวจะตัดกันกับพื้นไม้ SPC ที่มีลวดลายไม้ชัดเจน จะได้ห้องนอนที่ดูเรียบง่าย แต่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

2. เพิ่มของตกแต่งให้ได้ฟิลสไตล์เกาหลีมากขึ้น

ภาพ: ห้องนอนเน้นของแต่งห้อง
ภาพ: ห้องนอนเน้นของแต่งห้อง

ต่อมาเป็นห้องนอนสไตล์เกาหลีที่เน้นของตกแต่งให้โดดเด่น โดยยังคงใช้ที่นอนวางพื้น และใช้พื้นไม้ SPC ที่มีลวดลายชัดเจน เลือกใช้ของแต่งห้องแปลกตา เช่น ผ้าห่มสีโทนพาสเทล หมอนขนสัตว์ และกรอบรูปเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สำคัญ คือ ห้องนอนควรรับแสงได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรยากาศสบายตา

3. แบ่งมุมใช้สอยเล็ก ๆ เพิ่มพื้นที่อรรถประโยชน์

ภาพ: ห้องนอนพร้อมพื้นที่ใช้สอย

แบ่งมุมสำหรับใช้แต่งตัว โดยเลือกใช้พื้นไม้ SPC สีน้ำตาลอ่อนให้ความรู้สึกสบายตา และเพิ่มความร่มรื่นในห้องด้วยต้นไม้ต้นเล็ก ๆ จะช่วยให้บรรยากาศโดยรวมสดชื่นยิ่งขึ้น

4. ใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงเก๋ ๆ เพิ่มลูกเล่นในห้องให้มากขึ้น

ภาพ: ห้องนอนใส่ลูกเล่นเล็กน้อย

พื้นลายไม้ SPC ไม่จำเป็นต้องเป็นสีน้ำตาลเสมอไป อาจเป็นโทนสีเทาก็ได้เช่นกัน แต่ยังมีลายไม้ชัดเจน โดยเลือกตกแต่งให้แตกต่างด้วยการใช้เก้าอี้ทรงเก๋ ๆ หรือถ้าเป็นห้องเพดานสูงจะทำชิงช้าสำหรับนั่งเล่นก็ได้ โดยอย่าลืมประดับตกแต่งด้วยต้นไม้เพื่อเพิ่มสีสันให้กับห้อง

5. เน้นการแต่งห้องนอนแบบคุมโทน

ภาพ: ห้องนอนคุมโทน

คุมโทนห้องนอนด้วยสีโทนอ่อนอย่างสีน้ำตาลอ่อนแบบไม้โอ๊คและสีขาว โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีโทนนี้ ประกอบกับพื้น SPC ลายไม้โอ๊ค เมื่อแสงส่องเข้ามาทางหน้าต่างบานใหญ่ จะช่วยให้ห้องดูกว้าง สะอาด สบายตามากยิ่งขึ้น

6. เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก

ภาพ: ห้องนอนลายไม้

เน้นการตกแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีด้วยลวดลายไม้ แต่ควรเลือกใช้โทนสีอ่อนและเฟอร์นิเจอร์ที่มีโทนสีเดียวกัน และเลือกใช้ผนังสีเอิร์ธโทน เช่น สีเบจ สีน้ำตาลอ่อน เมื่อนำมาจับคู่กับพื้นลายไม้ SPC ที่มีลวดลายชัดเจน ก็จะเข้ากันได้อย่างลงตัว

7. เน้นความโล่งโปร่งสบายตา

ภาพ: ห้องนอนโปร่งสบายตา

เน้นความโล่งโปร่ง แต่มีพื้นที่ใช้สอยครบถ้วน มีมุมโต๊ะทำงาน มุมเก็บของ และใช้ของแต่งห้องน่ารัก ๆ เช่น พรมปูพื้น เบาะนั่งสไตล์เก๋ไก๋ รวมไปถึงกระจกและชั้นวางของสไตล์มินิมอล เติมเต็มความสวยงามในห้องด้วยพื้นลายไม้สีอ่อนซึ่งเข้ากันได้เป็นอย่างดี

8. ใช้โทนสีเข้มประกอบ

ภาพ: ห้องนอนเกาหลี

เลือกใช้พื้นไม้ SPC สีแบบไม้โอ๊คธรรมชาติคู่กับผนังสีขาว เป็นพื้นหลังในห้อง รวมถึงเลือกห้องที่มีหน้าต่างเปิดกว้างพร้อมรับแสง และใช้สีโทนเข้มเป็นส่วนประกอบในห้อง เช่น ผ้าคลุมเตียงหรือหมอน เพื่อเพิ่มจุดดึงดูดสายตาให้กับห้อง และเลือกใช้ของแต่งห้องลายไม้ จะเข้ากับพื้นลายไม้ได้เป็นอย่างดี

9. เพิ่มความอบอุ่นด้วยแสงสว่างจากภายนอก

ภาพ: ห้องนอนโทนสีอบอุ่น

เลือกใช้ม่านสีครีมเพื่อกรองแสงแดดให้เป็นสีเหลืองอบอุ่น โดยตกแต่งคู่กับพื้นไม้ SPC ที่เน้นลวดลายและสีสันเหมือนพื้นไม้จริง กับเฟอร์นิเจอร์ลายไม้ ผ้าปูที่นอนสีขาว และปลอกหมอนหรือผ้าห่มไหมพรม เมื่อแสงแดดส่องเข้ามากระทบกับลวดลายบนพื้นไม้ SPC กับของตกแต่ง จะช่วยให้ห้องดูอบอุ่น น่านอนมากยิ่งขึ้น

10. เน้นความสดใสแต่บรรยากาศยังอบอุ่น

ภาพ: ห้องนอนอบอุ่น

เลือกใช้ผ้าปูที่นอนสีเทาแทนสีขาว และใช้ปลอกหมอนที่มีสีสันสดใส ช่วยทำให้ห้องมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น โดยติดสายไฟประดับห้องให้ดูมีชีวิตชีวา โดยเลือกใช้พื้นไม้ SPC ที่ไล่สีกันทั้งโทนเข้มโทนอ่อน อีกทั้งยังมีลวดลายแบบไม้จริง จะช่วยให้บรรยากาศเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในซีรีย์เกาหลีเลยทีเดียว

11. เน้นสีโทนสดใส หวาน ๆ

ภาพ: ห้องนอนสีสันสดใส

สำหรับใครที่ชอบห้องนอนหวาน ๆ การแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีเหมาะเช่นกัน โดยใช้ของแต่งห้องเน้นสีชมพู สีแดงหรือสีฟ้า แต่ควรเลือกใช้สีโทนพาสเทล เพื่อไม่ให้สีจัดจ้านจนเกินไป จะเข้ากันได้ดีกับพื้นไม้ SPC ที่มีโทนสีอ่อน แต่มีลวดลายไม้ชัดเจน และปูให้ต่อเนื่องกันตลอดทั้งห้อง จะช่วยให้บรรยากาศสบาย ๆ อีกทั้งยังเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้ดีอีกด้วย

12. ห้องนอนพร้อมมุมแต่งตัวเก๋ ๆ

ภาพ: ห้องนอนเกาหลีมีมุมแต่งตัว

นอกจากการใช้พื้นไม้ SPC โทนสีอ่อนอย่างสีขาวหรือสีน้ำตาลอ่อน จะช่วยให้ห้องดูกว้างสบายตาแล้ว การติดตั้งกระจกบานใหญ่ที่มุมห้องเพื่อเป็นมุมแต่งตัวเก๋ ๆ ก็ช่วยให้ห้องนอนสไตล์เกาหลีของเราดูกว้างสบายตามากขึ้น แถมยังเป็นพื้นที่ใช้สอยที่ดีอีกด้วย

13. เน้นของแต่งห้องและสีสันสดใส

ภาพ: ห้องนอนเน้นของแต่งห้อง

การใช้ของแต่งห้องที่หลากหลายช่วยให้ห้องนอนสไตล์เกาหลีน่านอนมากขึ้นได้ โดยใช้พื้นไม้ SPC  สีอ่อนเน้นลายไม้เป็นหลัก คู่กับผนังสีขาว คู่กับกรอบรูปลายไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ จะช่วยให้ภาพรวมในห้องดูอบอุ่น และเพิ่มสีสันในห้องด้วยต้นไม้ และชุดเครื่องนอนที่มีสีสัน ก็จะได้ห้องนอนที่มีชีวิตชีวาและอบอุ่นในเวลาเดียวกันแล้ว

14. จุดเด่นที่ไฟตกแต่งเพิ่มความเก๋ไก๋

ภาพ: ห้องนอนน่ารัก เรียบง่าย

พื้นไม้ SPC สีเข้มหรือสีน้ำตาลแบบไม้ธรรมชาติ เช่น ไม้โอ๊ค นั้น เข้ากันได้ดีกับผนังห้องสีขาว โดยหากต้องการคุมโทนบรรยากาศทั้งห้อง อาจเลือกใช้ผ้าปูที่นอนสีขาวกับผ้าห่มและปลอกหมอนสีน้ำตาล เพิ่มความน่ารักให้เหมือนอยู่ในซีรีย์เกาหลีด้วยสายไฟตกแต่ง และพรมขนสัตว์หรือพรมขนยาวช่วยให้ดูน่ารักมากยิ่งขึ้น

15. เน้นความเป็นธรรมชาติ

ภาพ: ห้องนอนบรรยากาศเป็นธรรมชาติ

สุดท้ายเป็นไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีโดยใช้สีน้ำตาลและสีเขียว ซึ่งช่วยให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เลือกใช้พื้นไม้ SPC โทนสีเข้มเข้ากันได้ดีกับพรมปูพื้นและผ้าม่านสีเอิร์ธโทน เสริมด้วยต้นไม้และของแต่งห้องสีเขียว ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติได้มากขึ้น

นอกจากการแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีด้วยพื้นไม้ SPC จะช่วยให้ห้องนอนสวยงามขึ้นมากแล้ว หัวใจสำคัญของการแต่งห้องสไตล์นี้ยังเน้นที่ความอบอุ่น การใช้แสงไฟในห้อง และเครื่องนอนที่ดูอบอุ่นน่านอนมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่สนใจปูพื้นบ้านด้วยพื้นไม้ SPC คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมวัสดุปูพื้นคุณภาพ พร้อมด้วยบริการหาช่างปูกระเบื้องผู้เชี่ยวชาญที่ไว้ใจได้ เปลี่ยนบ้านของคุณให้สวยงาม ครบ จบ ในที่เดียว เพื่อให้ทุกคนได้สร้างบ้านในฝันไปด้วยราคาสบายกระเป๋า!

บทความที่เกี่ยวข้อง