• Others

  • Idea&Inspiration

15 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นคอนโด เปลี่ยนพื้นที่จำกัดให้สวยตรงใจ ใช้งานได้เต็มที่

  • โดย NocNoc Writer

  • 388

Key Takeaways

  • อยากตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดใหม่ อย่าลืมออกแบบให้สวยตามสไตล์ที่ชอบ เวลานั่งพักผ่อนก็เพลิดเพลิน และก็ควรจะจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับพื้นที่ด้วย จะได้ใช้งานได้เต็มที่ไม่กลัวคับแคบ
  • ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดเลือกทำได้หลายแบบ ทั้งเลือกวางโซฟาเข้ามุม เลือกใช้สีขาวเพื่อให้ห้องโล่งโปร่ง หรือจัดวางพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน นอกจากจะสวยตรงใจแล้วก็ยังเหลือพื้นที่ใช้สอยเอาไว้ทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้อีกด้วย

สำหรับคนอยู่คอนโด พื้นที่ส่วนต่าง ๆ ก็คงมีไม่เยอะมากนัก ห้องนั่งเล่นก็เลยเป็นทั้งโซนที่เราใช้พักผ่อนหย่อนใจ และใช้รับแขกที่มาพบปะสังสรรค์กันด้วย การตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้สวยตามสไตล์ที่ชอบ พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบถ้วนจึงจำเป็นอย่างมาก วันนี้ NocNoc จึงมี 15 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดหลายสไตล์ มาเป็นแนวทางให้กับชาวคอนโดทุกคนกัน!

15 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นคอนโด เปลี่ยนพื้นที่จำกัดให้สวยตรงใจ ใช้งานได้เต็มที่

1. แต่งห้องนั่งเล่นสุดเนี๊ยบ เป็นระเบียบ ด้วยชั้นวางทีวีและตู้เข้าชุด

ภาพ: ห้องนั่งเล่นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เข้าชุด

สายเป๊ะ อยากตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้เนี๊ยบ แถมเก็บของได้เยอะ ควรจะเลือกใช้ชั้นวางทีวีและชุดตู้เก็บของที่มีดีไซน์เข้าชุดกัน ใช้บานปิดผสมกับกระจก และลิ้นชัก เพื่อให้เก็บของได้หลากหลาย และดูเป็นระเบียบ อย่าลืมใช้ลายไม้แมทช์กับพื้น รวมถึงเลือกโซฟาและม่านสีเทา เพื่อให้บรรยากาศเรียบง่ายยิ่งขึ้น

2. เฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายแต่ดูเก๋ เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้โมเดิร์นได้อีก

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นผสมผสานเฟอร์นิเจอร์สุดเก๋

อยากจะตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้โมเดิร์นขึ้นอีกขั้น ใครมาเห็นก็ตื่นเต้น เป็นมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ งานนี้ต้องผสมผสานหลายอย่างหน่อย ทั้งโซฟาสีเขียวอมฟ้าสุดเก๋ เลือกเป็นรูปทรงตัว L เพื่อให้นั่งพักผ่อนสบาย ๆ เลือกใช้ทั้งโคมไฟตั้งพื้นและเพดาน เลือกดีไซน์เรียบ ๆ แต่มองแล้วดูโดดเด่น เสริมด้วยพรมสีเทาผืนใหญ่ เดินแล้วสบายเท้า แต่งห้องให้ดูสมบูรณ์กว่าเดิม

3. ลุคเท่ ๆ แต่อบอุ่น เลือกของตกแต่งสีดำคู่กับผนังลายไม้

ภาพ: ห้องนั่งเล่นแต่งด้วยผนังลายไม้และเฟอร์นิเจอร์โมเดิร์น

ใส่ลุคเท่ ๆ ลงในห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น แต่ก็ยังอยากคงความอบอุ่นไว้ ลองใช้ชั้นวางทีวีสีดำสนิทโมเดิร์นแบบสุด ๆ คู่กับของแต่งห้องสีดำเช่นเดียวกัน วางให้เข้าชุดกันไว้ตรงส่วนที่เป็นผนังลายไม้สุดอบอุ่น และอย่าลืมใช้ผ้าม่านสีเทาเข้ม จะยิ่งเข้ากันเป็นอย่างดี

4. ผนังลายปูนเปลือยกับพื้นไม้ เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้อบอุ่นได้แบบไม่น่าเชื่อ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นตกแต่งด้วยผนังลายปูนเปลือย

ใครว่าใช้ผนังสีเข้มแล้วจะทำให้ห้องดูอึดอัด ลองมาผสมผสานกับพื้นลายไม้สีอ่อนและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ยิ่งถ้าผนังเป็นลายปูนเปลือยด้วยแล้ว ขอบอกเลยว่าดูโมเดิร์นแถมยังอบอุ่นได้ ถ้ากลัวว่าห้องจะมืดทึบไป ก็ติดไฟฝังฝ้าเพิ่มที่เพดาน ช่วยให้ห้องดูสว่างไสว แถมยังได้โชว์ลวดลายบนผนังไปพร้อมกันด้วย ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่วางติดกับผนังสีเข้มก็ใช้เป็นชั้นวางทีวีไม้ ที่ส่วนบานปิดมีสีสันเล็กน้อย จะได้ดูอบอุ่นไม่น่าเบื่อเกินไป

5. แบ่งสัดส่วนตกแต่งผนังให้ลงตัว ใช้เฟอร์นิเจอร์เรียบ ๆ ก็ทำให้ห้องโมเดิร์นได้

ภาพ: ห้องนั่งเล่นตกแต่งผนังด้วยลายไม้ สีขาว และสีเทา

ชอบความโมเดิร์นไม่ซ้ำใคร แต่ก็ไม่อยากตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้อลังการจนดูวุ่นวาย ลองแบ่งสัดส่วนผนังห้องแล้วใช้สีและลวดลายให้ต่างกัน โดยผนังส่วนที่วางทีวีใช้ผนังลายไม้สีเข้ม ทำชั้นยื่นออกมาเล็กน้อย ผนังอีกด้านใช้สีเทาอ่อน ๆ และส่วนที่เหลือทาสีขาวเพลน ๆ แมทช์กับพื้นลายไม้สีอ่อน รวมออกมาแล้วเข้ากันอย่างลงตัว เลือกใช้โซฟาสีเทาเพื่อความเรียบง่าย แต่นั่งสบาย ถ้าอยากเติมสีสันก็ใช้ภาพศิลปะเก๋ ๆ แขวนที่ผนังได้เลย

6. พรมผืนใหญ่ เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้ห้องนั่งเล่นสุดหรูหรา

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นตกแต่งแบบหรูหรา

สายหรูดูเป็นผู้ใหญ่ อยากแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้สมบูรณ์แบบ แค่เลือกใช้โซฟา เก้าอี้ โต๊ะกลางแบบที่เข้าชุดกัน ก็อาจจะยังไม่เพียงพอ อย่าลืมเลือกปูพรมผืนใหญ่สักผืน ช่วยให้ภาพรวมในห้องสมบูรณ์แบบกว่าเดิม แถมดูอบอุ่นยิ่งกว่าเดิมด้วย

7. จัดมุมใช้งานให้ชัดเจน เหลือพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นอีกเพียบ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นตกแต่งแบบเรียบง่าย

ใครเป็นสายติสท์ไม่ชอบดูทีวี ขอมีมุมโซฟาให้นั่งพักผ่อน อ่านหนังสือหรือนั่งชมวิวนอกหน้าต่างก็เพียงพอแล้ว แถมคอนโดก็มีที่ไม่เยอะต้องแบ่งโซนให้โต๊ะกินข้าวด้วย ลองแบ่งมุมนั่งเล่นและมุมกินข้าวให้ชัดเจน วางเฟอร์นิเจอร์แยกกันคนละมุม ดีไม่ดีมีที่ตรงกลางห้องเหลือให้ทำกิจกรรมอื่น ๆ ด้วย และที่สำคัญควรจะใช้ห้องสีขาวล้วน ปูพื้นลายไม้ เน้นเฟอร์นิเจอร์สีขาวและเทาเป็นหลัก เสริมด้วยโคมไฟซ้อนที่ทำจากหวายให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เพื่อให้ห้องดูโล่งโปร่ง น่าอยู่ยิ่งกว่าเดิม

8. โซฟาเรียบ ๆ วางชิดผนัง แบ่งโซนไว้สำหรับโต๊ะกินข้าวได้อีกเยอะ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นคอนโดตกแต่งแบบร่วมสมัย

ที่มีจำกัดเหลือเกิน ครัวกับมุมนั่งเล่นก็ต้องแชร์พื้นที่กัน จะตกแต่งอย่างไรดีให้ประหยัดที่ที่สุด ลองใช้โซฟาผ้าเรียบ ๆ ไม่ต้องมีที่วางแขน แต่เลือกแบบที่ปรับเอนนอนได้ จะได้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ส่วนโต๊ะกินข้าวก็เปลี่ยนมาใช้โต๊ะกินข้าวเล็ก ๆ ทรงกลม เลือกเก้าอี้ให้เข้าชุด  ที่สำคัญที่สุดคือเลือกใช้สีขาวเป็นหลัก เพื่อให้ภาพรวมไม่อึดอัดจนเกินไปนั่นเอง

9. จัดห้องนั่งเล่นให้อยู่ติดหน้าต่าง ถึงเป็นมุมเล็กก็ดูกว้างขึ้นได้

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นรับแสงสว่างเต็มที่

ห้องนั่งเล่นของคอนโดไหนอยู่ใกล้กับประตูออกไประเบียง ยิ่งถ้ามีหน้าต่างอีกด้านด้วยยิ่งดี เพราะจะช่วยให้ตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องกลัวว่าจะดูเล็กอึดอัด โดยเลือกใช้โซฟาผ้าสีเทาเรียบ ๆ แมทช์กับโคมไฟเพดาน และพรมปูพื้นสีเดียวกัน ทำให้ภาพรวมดูเป็นระเบียบ ส่วนชั้นวางทีวีควรใช้สีขาว เพื่อไม่ให้เฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งดูเป็นสีเทาเหมือนกันหมดจนน่าเบื่อ

10. แบ่งพื้นที่เล็ก ๆ ไว้นั่งทำงาน ใช้ห้องนั่งเล่นได้คุ้มค่ายิ่งกว่าเดิม

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นแบ่งพื้นที่สำหรับทำงาน

บางคนอาจจะเปลี่ยนมา Work From Home เป็นประจำแล้ว เลยจะรีโนเวทตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดใหม่ให้มีที่นั่งทำงานด้วย ลองแบ่งใช้พื้นที่เล็ก ๆ ริมหน้าต่าง ทำเป็นโต๊ะทำงานและชั้นวางของฝังผนัง มีเก้าอี้ทำงานสีขาวเข้ากับโซนพักผ่อน ส่วนบริเวณที่ไว้นั่งเล่น ก็เลือกชั้นวางทีวีสีขาวล้วน ดีไซน์เรียบง่ายแต่โมเดิร์น แถมยังมีช่องเก็บของหลายส่วน ไว้เก็บของใช้ต่าง ๆ ได้เยอะขึ้น ใช้โซฟาผ้าบวกกับหมอนอิงและพื้นพรมขนสัตว์นุ่ม ๆ ถ้าอยากพักผ่อนระหว่างวัน คงสบายเป็นอีกเท่าตัว

11. ผนังสีเขียวสร้างสีสันแบบชิค ๆ ช่วยให้ไอเดียทำงานพุ่งกระฉูด

ภาพ: ห้องนั่งเล่นตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเลือกใช้สีสันแบบชิค ๆ

สายแฟที่แบ่งห้องนั่งเล่นเป็นห้องทำงานด้วย ก็คงอยากจะตกแต่งห้องให้ไม่เหมือนใคร จะได้เสริมไอเดียให้พุ่งกระฉูด ลองทาผนังด้านหนึ่งด้วยสีเขียวดู ส่วนที่เหลือก็ใช้เป็นสีขาว พื้นเป็นลายไม้สีอ่อนสุดอบอุ่น เพราะนอกจากจะดูชิคแล้ว พอแสงสว่างเข้ามาทางหน้าต่างก็จะช่วยให้บรรยากาศสบายตา วางโซฟาตัวเรียบ ๆ ไว้ชิดกับผนัง เวลาทำงานเสร็จแล้วก็ย้ายมานั่งชมวิวได้เลย

12. ห้องนั่งเล่นแต่เน้นทำงาน แบ่งพื้นที่ให้พักผ่อนหน่อย จะได้มี Work-Life Balance

ภาพ: ห้องนั่งเล่นเน้นพื้นที่ทำงานเป็นหลัก

สายบ้างานมาก ๆ ขอตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดเป็นห้องทำงานไปเลยดีกว่า อาจจะเลือกชุดโต๊ะทำงานเป็นส่วนประกอบสำคัญในห้อง แต่ก็อย่าลืมว่าเราต้องมี Work-Life Balance ด้วย ดังนั้นแบ่งพื้นที่สักมุมหนึ่งในห้อง ถ้าอยู่ริมหน้าต่างด้วยยิ่งดีใหญ่ จะได้เอาไว้วางอาร์มแชร์นุ่ม ๆ เวลาเลิกงานก็นั่งพักสายตาแบบสบาย ๆ แยกเวลาพักผ่อนกับทำงานออกจากกันได้เลย

13. อยากได้ห้องนั่งเล่นโทนมินิมอลแต่ก็เป็นแบบธรรมชาติด้วย ไม่ยากแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์หวาย

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นตกแต่งเป็นธรรมชาติ

สายรักษ์โลกคนไหนอยากได้ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดแบบมินิมอลแถมยังได้ดูแลโลก เลือกไอเดียนี้ไปใช้ได้เลย เป็นการตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยสีเขียวสบายตา เลือกใช้โซฟาผ้า เก้าอี้หวาย โต๊ะไม้ และโคมไฟจากวัสดุธรรมชาติ ก็เลยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งกว่าเดิม และเพิ่มความสดชื่นด้วยตนไม้เก๋ ๆ สักต้น เท่านี้ก็น่าพักผ่อน แถมไม่รบกวนโลกด้วย

14. แบบสายอาร์ต ตกแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้น่าสนใจขึ้นได้แบบไม่ต้องลงทุนเยอะ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

ถึงจะเป็นห้องนั่งเล่นโมเดิร์นลอฟท์แบบเท่ ๆ มีทั้งผนังปูนเปลือย พื้นลายไม้ และเฟอร์นิเจอร์ไม้คุมโทนเข้ากันแบบสุด ๆ แถมยังมีโซฟาดีไซน์เรียบ ๆ แต่น่านั่ง กับบีนแบคสีดำสุดเท่ไว้ให้เลือกนั่งพักผ่อน แต่หลายคนอาจจะรู้สึกว่าแค่นี้ยังไม่พอ อยากได้ลวดลายที่ต่างจากเดิมเสียหน่อย ก็ลองเลือกลวดลายเรขาคณิตมาใส่ลงไปดู ไม่ว่าจะเป็นพรมปูพื้น หมอนอิงลายเก๋ ๆ ถ้าเลือกให้เข้าเซ็ตกัน ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้อีกเยอะ

15. ใช้สีเบจเปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่นให้ดูสบาย เรียบง่ายน่านั่งพักผ่อน

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นคุมโทนด้วยสีเบจ

สายคุมโทนอยากได้ห้องนั่งเล่นที่สบายตา เรียบง่าย จะนั่งพักผ่อนอ่านหนังสือ หรือพบปะสังสรรค์ก็เหมาะสมทั้งหมด โทนสีที่เหมาะที่สุดคงหนีไม่พ้นสีเบจ เลือกผนังห้องเป็นสีเบจ คู่กับโซฟาตัวแอลวางเข้ามุมให้ประหยัดพื้นที่ เลือกใช้โซฟาผ้าเพื่อให้ดูอบอุ่นน่านั่ง ให้บรรยากาศห้องดูน่ารักยิ่งขึ้น ก็เลือกจัดวางหมอนอิงสีหวาน ๆ และวางตู้ลิ้นชักดีไซน์คลาสสิกไว้ข้างโซฟา จะช่วยให้ได้ที่วางของตกแต่งมากขึ้น และก็ได้เก็บของใช้ต่าง ๆ ในลิ้นชักได้ด้วย

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดแบบไหนถูกใจคนรักบ้าน หรือเข้ากับพื้นที่ในคอนโด ก็นำไปตกแต่งกันได้เลย แต่ถ้าอยากได้พิกัดช้อปสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านคุณภาพ คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc ชอบสไตล์ไหนก็มีสินค้ารอให้ช้อปอยู่เพียบ จะทันสมัยแบบโมเดิร์น เรียบง่ายอบอุ่นแบบสแกนดิเนเวีย หรือหรูหราแบบ Glamorous ก็มีพร้อมตอบโจทย์ทุกความชอบ ที่สำคัญไม่ต้องจ่ายรวดเดียว เพราะ NocNoc ให้ผ่อน 0% นาน 10 เดือน* ได้เลย พร้อมจัดส่งฟรีทั่วไทย จะอยู่ที่ไหนก็ช้อปได้แบบไม่ต้องเดินทาง

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5
  • ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8
  • ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

ถ้าใครอยากจะรีโนเวทบ้านให้เข้ากับทุกสเต็ปของชีวิต ช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านก็พร้อมให้บริการ ด้วยราคาจับต้องได้ หมดกังเวลเรื่องช่างทิ้งงาน เพราะทีมงาน NocNoc ช่วยดูแลตั้งแต่ต้นจนจบ ส่วนใครกำลังหาไอเดียแต่งบ้านปัง ๆ ดาวน์โหลดแอป NocNoc มาได้เลย แรงบันดาลใจในการแต่งบ้านรออยู่แล้วใน Inspiration Feed ไม่ชัวร์ว่าชอบแบบไหน ลงให้ฟีเจอร์ Your Style Quiz ช่วยคัดเลือกสไตล์ที่ใช่มาเห็น ดูไอเดียแต่งบ้าน หรือไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดไปเพลิน ๆ เกิดถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา  

**ผ่อน 0% นาน 10 เดือน สำหรับสินค้าที่มียอด 5,000.- ขึ้นไป และเฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง