• Idea&Inspiration

มุมไหนก็ชิค! รวม 10 ของตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เก๋สะดุดตา

  • โดย NocNoc Writer

  • 46

Key Takeaways: 

  • หากกำลังเบื่อห้องนั่งเล่นแบบเดิม ๆ ลองมาเติมของตกแต่งห้องสวย ๆ ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานดู นอกจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศห้องให้รู้สึกสดใหม่ ยังได้เพิ่มความสนุกและน่าพักผ่อนให้กับทุกมุมของห้อง บ้านน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย
  • ต้นไม้หรือดอกไม้ประดิษฐ์ ไอเทมตกแต่งยอดฮิตของยุค นอกจากจะนำมาตกแต่งเพิ่มสีสันและความสนุกในห้องนั่งเล่นได้แล้ว ยังเป็นพร็อพถ่ายรูปสวย ๆ ชิค ๆ ได้อีกด้วย แถมดูแล ทำความสะอาดง่าย ใช้งานได้ยาวนาน

นั่งมองห้องนั่งเล่นที่บ้านแล้วรู้สึกว่าทำไมห้องดูเรียบและน่าเบื่อเกินไป! อยากเปลี่ยนบรรยากาศให้น่าพักผ่อน หรือเตรียมรับแขก พาเพื่อน ๆ มาจัดปาร์ตี้ ลองแต่งมุมห้องนั่งเล่นด้วยการเพิ่มไอเทมกุ๊กกิ๊ก สวยๆ แต่หลากฟังก์ชั่นดูไหม วันนี้ NocNoc เลยขอมาแนะนำ 10 ของตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูเก๋สะดุดตา แถมใช้งานได้หลากหลาย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

แนะนำ 10 ของตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เก๋สะดุดตา บอกลาห้องแบบเดิม ๆ

1. มอนสเตอร่าประดิษฐ์ เติมพื้นที่สีเขียวให้ห้องนั่งเล่นชิค ๆ

เอาใจสายรักธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในมุมเล็ก ๆ ให้บ้านดูร่มรื่นและผ่อนคลายกว่าที่เคย ด้วยของตกแต่งห้องนั่งเล่นอย่างต้นมอนสเตอร่าประดิษฐ์สุดฮิต ที่ได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งใบไม้ ด้วยใบเขียวขจีที่มาพร้อมรอยฉีกอันเป็นเอกลักษณ์  ใช้แต่งห้องก็ดี เป็นพร็อพถ่ายรูปก็ปัง ไม่ต้องดูแลเยอะ แต่สวยเหมือนปลูกต้นไม้จริง 

ราคา 500 บาท*

2. กระถางต้นไม้ Sputnik สวยแปลกตา ดีไซน์ไม่ซ้ำใคร

มีต้นไม้สวย ๆ แล้วจะขาดกระถางต้นไม้เก๋ ๆ ไปได้ยังไง มาแต่งห้องนั่งเล่นด้วยกระถางต้นไม้พร้อมขาไม้กากบาทดีไซน์แปลกตา ไม่ซ้ำใคร กระถางพลาสติกสองชั้นมาในสีเอิร์ธโทน พร้อมจุกไม้สองด้านสำหรับแขวนป้ายตกแต่ง หรือจะหยิบจับเคลื่อนย้ายก็สะดวก ไม่ว่าจะแต่งห้องสไตล์มินิมอลหรือสแกนดิเนเวีย ก็ดูมีกิมมิค ไม่น่าเบื่อ

ราคา 990 บาท*

3. ดอกทิวลิปสไตล์เกาหลี เติมสีหวานละมุนให้ห้องนั่งเล่น

มาเติมสีสันหวานละมุนตรงมุมชั้นของห้องนั่งเล่น ด้วยดอกทิวลิปเกาหลีแฮนด์เมดสีพาสเทลสุดน่ารัก ผลิตจาก Soft foam นุ่มนิ่ม ดูเหมือนจริง นำมาจัดเป็นพร็อพถ่ายรูปยอดฮิตหรือเป็นของตกแต่งห้องเพิ่มกิมมิคได้อย่างสดใส วางในแจกันสวย ๆ คู่กับแก้วกาแฟซักใบ ถ่ายรูปลงไอจีอวดเพื่อนได้เก๋ไม่น้อย 

ราคา 250 บาท*

4. แจกันรูปปั้นเดวิดสุดอาร์ต แต่งห้องก็ดี ใส่ของก็ได้

สนุกกับการแต่งห้องได้ดั่งใจ ด้วยการเลือกไอเทมที่ชอบวางไว้ซักมุมของห้องนั่งเล่น อย่างประติมากรรมแกะสลักอย่างแจกันรูปปั้นเดวิดสุดอาร์ต ที่นอกจากจะสวยและมีรายละเอียดประณีตแล้ว ยังใส่ของใช้ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแปรงแต่งหน้า หรือใส่ดอกไม้หลากสีเก๋ ๆ เติมสีสันให้ห้องนั่งเล่นได้อย่างดีเยี่ยม ถูกใจคนรักงานศิลปะอย่างแน่นอน

ราคา 660 บาท*

5. ชั้นวางของไม้สุดมินิมอล แต่งห้องได้เกาหลีเกาใจ

อยากมีห้องนั่งเล่นแบบเกาหลีเกาใจมาทางนี้ กับชั้นวางของไม้ธรรมชาติสีอ่อน ของตกแต่งสุดน่ารักหลากฟังก์ชั่น จะวางเรียงรายหนังสือหรือต้นไม้จิ๋วซักหนึ่งต้นก็ดูสวยเก๋เหมือนยกคาเฟ่มาไว้ในบ้าน ดีไซน์เรียบเข้ากับการแต่งห้องสไตล์มินิมอล แถมหยิบใช้งานได้สะดวก ของดูเป็นระเบียบ เป็นอีกไอเทมที่ต้องตำเลยทีเดียว

ราคา 1,090 บาท*

6. ภาพแขวนผนัง Gallery View Of A Southern French City สายอาร์ตต้องเลิฟ

ตอบโจทย์สายอาร์ต มาแต่งห้องนั่งเล่นแบบคนมีศิลปะในหัวใจ สร้างมิวเซียมขนาดย่อมด้วยภาพวิวทิวทัศน์ของเมือง พร้อมสถาปัตยกรรมสวย ๆ หลากสีที่มีเอกลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสตอนใต้ ในสไตล์อิมเพรสชั่นนิสม์ กับภาพ View Of A Southern French City 1910 โดยศิลปินชื่อดัง Frederick Childe Hassam กรอบรูปภาพมาพร้อมกระจกแข็งแรง เพิ่มกิมมิคให้กับผนังห้องเรียบ ๆ ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะแต่งห้องนั่งเล่นในสไตล์ Transitional หรือ Mid-Century Modern ก็ดูสวยลงตัวสุด ๆ

ราคา 690 บาท*

7. ลำโพงพกพา Beolit 20 ดีไซน์เรียบมีสไตล์ ห้องนั่งเล่นสนุกขึ้นได้ด้วยเสียงเพลง

มีห้องนั่งเล่นสวยชิคอย่างเดียวคงไม่พอ มาเติมบรรยากาศความชิล จิบกาแฟยามบ่าย ฟังเพลงเพราะ ๆ ที่ชอบ ด้วยลำโพงพกพา Beolit 20 สีทูโทนในดีไซน์สวยเรียบสุดโมเดิร์น พกง่าย ย้ายสะดวก เป็นของตกแต่งห้องนั่งเล่นชิ้นเก๋ที่วางมุมไหนก็สวยสะดุดตา ผลิตด้วยวัสดุอะลูมิเนียมและสายหนังคุณภาพดี พร้อมระบบเสียงมาตรฐานระดับ Bang & Olufsen เล่นเพลงได้รอบด้านถึง 360 องศา เติมความน่าพักผ่อนหย่อนใจให้ห้องนั่งเล่นอีกระดับ

ราคา 26,000 บาท

8. เก้าอี้สตูลดีไซน์เรขาคณิต หลากฟังก์ชั่น วางมุมไหนก็คูล

เติมความสนุก แต่งห้องนั่งเล่นให้มีชีวิตชีวาขึ้น แต่ยังคงความเท่ ไม่ซ้ำใคร ด้วยเก้าอี้สตูลดีไซน์เรขาคณิตทรงถังแปลกใหม่จาก FUERTE มาใน 3 สีเอิร์ธโทนให้เลือกตามความชอบ ใช้งานได้อเนกประสงค์แบบคุ้ม ๆ ทั้งเป็นโต๊ะเก้าอี้ สตูลนั่ง วางคู่เป็นโต๊ะกลาง หรือวางเดี่ยวเป็นโต๊ะข้างก็หลากฟังก์ชั่น แข็งแรง ทนทาน วางมุมไหนของห้องก็ดูดี เป็นพร็อพถ่ายรูปเก๋ ๆ ก็ย่อมได้ เข้ากับการแต่งห้องสไตล์ Mid-century Modern ได้อย่างลงตัว

ราคา 5,850 บาท

9. กระจกทรงคลื่นสีขาวสุดโมเดิร์น เข้าได้ทุกการแต่งห้องนั่งเล่น

แต่งห้องให้ดูมีลูกเล่นด้วยกระจกทรงคลื่นสุดชิค ดีไซน์โมเดิร์น ในขนาดพอเหมาะ จะตั้งโต๊ะหรือแขวนผนังก็ดูดี ใช้งานได้จริง ส่องได้ทุกเมื่อ เป็นพร็อพถ่ายรูปได้สวย ๆ เหมือนมีคาเฟ่ขนาดย่อมไว้ในบ้าน เข้ากับทุกมุม ด้วยสีโทนขาว ลงตัวกับการแต่งห้องนั่งเล่นเรียบ ๆ แบบน้อยแต่มาก สไตล์ Mid-Century Modern ก็เข้าสุด ๆ 

ราคา 655.5 บาท*

10. นาฬิกาไม้แขวนผนัง เรียบ เก๋ ถูกใจสายมินิมอล

เติมความอบอุ่นแบบเรียบง่ายแต่ดูดีให้ห้องนั่งเล่น ด้วยไอเทมที่ต้องมีทุกบ้าน อย่างนาฬิกาแขวนผนังสีขาวสไตล์มินิมอล นำเข้าจากเกาหลี ทั้งผิวหน้าปัดและขอบของตัวเรือนทำจากไม้ เดินเรียบ ไร้เสียงรบกวน จะนำไปตกแต่งบนผนังสีขาว พร้อมพื้นกระเบื้องลายไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลอ่อน ก็ดูเข้ากันอย่างลงตัว

ราคา 990 บาท*

และนี่ก็คือ 10 ของตกแต่งห้องนั่งเล่นสุดชิค เติมสีสันความสนุกและบรรยากาศผ่อนคลายเข้ากับหลายสไตล์การแต่งบ้านที่เรานำมาฝาก การแต่งห้องนับเป็นศิลปะที่ไม่มีผิดหรือถูก ขึ้นอยู่กับการมิกซ์แอนด์แมทช์ความชื่นชอบส่วนบุคคล และความสะดวกสบายในการใช้งาน เลือกให้ถูกใจ แล้วมาสนุกไปกับการแต่งบ้านกันเถอะ แต่ถ้าเท่านี้ยังไม่พอ ใครสนใจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพดี พร้อมการรับประกันให้อุ่นใจ มาช้อปกันได้ที่ NocNoc ที่เรารวมสินค้าไว้หลากหลาย พร้อมดีลเด็ด และราคาสุดคุ้ม ครบ จบที่เดียวทุกเรื่องบ้าน

และถ้าอยากหาไอเดียแต่งบ้านโดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง