• Tips&Tricks

เที่ยวญี่ปุ่น (ทิพย์) แค่เปลี่ยนโต๊ะกลางไม้ในห้องนั่งเล่น

  • โดย NocNoc Writer

  • 24

หลายคนคงหลงใหลในดีไซน์บ้านและบรรยากาศอันแสนอบอุ่นของประเทศญี่ปุ่น และในช่วงที่ไม่สามารถไปเที่ยวญี่ปุ่นได้แบบนี้ ความคิดถึงคงทวีคูณขึ้นเป็นหลายเท่า คงจะดีไม่น้อย หากคุณสามารถสัมผัสบรรยากาศเหล่านั้นได้ที่บ้านของคุณเอง แต่จะต้องทำอย่างไรล่ะ? 

ถ้าจะให้ยกทั้งญี่ปุ่นมาตั้งไว้ที่บ้านก็คงจะยากเกินไป เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้น!  เพียงแค่คุณแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโต๊ะกลางไม้สุดสวย คุณก็จะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น (ทิพย์) ในทุกเวลา และวันนี้ NocNoc.com มีเทคนิคง่าย ๆ ที่ช่วยเปลี่ยนให้ห้องนั่งเล่นของคุณกลายเป็นญี่ปุ่นได้ ตามไปดูกันเลย!

6 เทคนิคเปลี่ยนห้องนั่งเล่นเป็นญี่ปุ่นทิพย์

1. ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากไม้

ภาพ: การแต่งห้องนั่งเล่นด้วยไม้สไตล์ญี่ปุ่น

การแต่งบ้านในสไตล์ญี่ปุ่นมักใช้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่ผลิตหรือทำสีให้ใกล้เคียงกับไม้จริง เช่นการใช้โต๊ะกลาง ตู้เก็บของ ชั้นวาง รวมถึงโซฟาโครงไม้ หรืออาร์มแชร์จากหวาย อีกทั้งในห้องนั่งเล่นยังมักสร้างประตู หรือระแนงกั้นห้อง โดยใช้ไม้ด้วยเช่นกัน ซึ่งนับว่าไม้เป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นในบ้านของคุณ

2. ตกแต่งอย่างเรียบง่าย

ภาพ: ห้องนั่งเล่นที่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

ด้วยวิถีชีวิตที่เรียบง่ายทำให้ห้องนั่งเล่นสไตล์ญี่ปุ่น มักออกแบบให้มีความมินิมอล เลือกใช้แต่เฟอร์นิเจอร์และสิ่งของที่จำเป็นเท่านั้น อย่างในห้องนั่งเล่นที่มีแค่โต๊ะกลางและอาร์มแชร์ 2 ตัว ประดับด้วยแกันและเชิงเทียนเล็กน้อยสร้างสีสัน ให้เป็นห้องที่สวยงาม เรียบง่าย และใช้งานได้จริง

3. เปิดรับแสงธรรมชาติ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นที่มีแสงธรรมชาติ

การเปิดรับแสงธรรมชาติให้เข้ามาในห้องนั่งเล่น ช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอุ่นและน่าอยู่ เป็นการออกแบบให้เหมือนญี่ปุ่นที่มีความโฮมมี่ อีกทั้งมีประโยชน์ คือ ช่วยให้ห้องนั่งเล่นปลอดโปร่ง ไม่อับชื้น สามารถพักผ่อนได้อย่างสดชื่นตลอดทั้งวัน

4. เลือกโทนสีเอิร์ธโทน

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสีเอิร์ธโทนสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย

สีเอิร์ธโทน หรือโทนสีจากธรรมชาติ เป็นหนึ่งองค์ประกอบสำคัญสำหรับการตกแต่งห้องนั่งเล่น ทั้งพื้นและผนังห้องที่ใช้สีขาวและสีครีมอ่อนเป็นหลัก กับโซฟาโครงไม้โอ๊ค เบาะสีน้ำตาลสวย เสริมด้วยหมอนอิงสีเบจนุ่ม ๆ เปลี่ยนห้องธรรมดาแบบเดิม ๆ ของคุณให้ได้ฟีลธรรมชาติสไตล์เอิร์ธโทนเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว

5. เสริมด้วยต้นไม้

ภาพ: ห้องนั่งเล่นที่เสริมด้วยต้นไม้

อย่างสุดท้ายที่ได้รับความนิยมมากขึ้น คือ การใช้ต้นไม้เข้ามาประดับในบางจุด ที่สร้างเอกลักษณ์ และใช้เป็นจุดพักผ่อนสายตาได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามด้วยความเรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่นจึงนิยม เสริมด้วยต้นไม้เพียงไม่กี่ต้น หากแต่งห้องด้วยต้นสูงควรเลือก 1 – 2 ต้นเท่านั้น เพื่อไม่ให้รกเกินไปแล้วขาดความเป็นญี่ปุ่นไป

6. เปลี่ยนโต๊ะกลางไม้ให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่น

ภาพ: ห้องนั่งเล่นที่แต่งด้วยโต๊ะกลางไม้สไตล์ญี่ปุ่น

ลักษณะของโต๊ะกลางไม้ ในสไตล์ญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือ ใช้ไม้เป็นหลัก และมักคงสีดั้งเดิมของวัสดุไว้ เพื่อดึงความสวยงามจากธรรมชาติออกมา รวมถึงออกแบบให้เรียบง่าย แต่แอบซ่อนรายละเอียดเล็ก ๆ ช่วยสร้างกิมมิกพิเศษในห้องนั่งเล่นของคุณ

NocNoc.com ขอแนะนำไอเทม 10 ชิ้น สำหรับการแต่งห้องนั่งเล่นใหม่ ด้วยโต๊ะกลางไม้ดีไซน์สวย  ที่ทำให้คุณเหมือนได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น (ทิพย์) กันได้แบบง่าย ๆ 

10 โต๊ะกลางไม้สวย ๆ เหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่น

1. ฌ เฌอ โต๊ะกลาง นางนวล

โต๊ะกลางไม้สวย ๆ รุ่นนางนวล จาก ฌ เฌอ เป็นโต๊ะกลางในสไตล์มินิมอล ออกแบบมาให้มีความเรียบง่าย ดูสบายตา ด้วยความโค้งมนของขอบและขาโต๊ะ สร้างเอกลักษณ์ให้ดูอ่อนโยน และเพิ่มความนุ่มนวลในแบบญี่ปุ่นได้มาก

ด้วยความละมุนที่โดดเด่นอย่างเป็นธรมชาติของโต๊ะกลางไม้ตัวนี้ สามารถแต่งให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์สไตล์ญี่ปุ่นตัวอื่น ๆ ได้ง่าย ทั้งวางคู่กับชุดโซฟาผ้ากำมะหยี่สีเทา ตู้วางทีวีและชั้นวางหนังสือไม้โอ๊คสีสวย ยิ่งได้ฟีลเหมือนอยู่ในห้องนั่งเล่นที่โอซาก้าเลยทีเดียว

2. SUH โต๊ะกลาง รุ่น Mori

โต๊ะกลางไม้แต่งห้องนั่งเล่นที่เน้นการใช้งานอย่าง โต๊ะจาก SUH รุ่น Mori ออกแบบให้มีชั้นวางของด้านล่างที่แข็งแรง หยิบของภายในมาใช้งานได้สะดวก รวมถึงหน้าโต๊ะมีความยาวถึง 1.05 เมตร วางของได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ประดับ หรือแก้วชา กาแฟ นิตยสาร แล็ปท็อป ทำให้ทุกวันเป็นวันสบาย ๆ สำหรับคุณ

โต๊ะกลางไม้โอ๊คแท้คุณภาพเยี่ยม ในสไตล์มินิมอล ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่แอบซ่อนกิมมิกเล็ก ๆ โดยการใช้ระแนงไม้ที่ชั้นล่าง ขนาดกว้างกำลังดี วางของใช้ต่าง ๆ ให้หยิบได้สะดวกขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้โต๊ะไม่ดูทึบเกินไป และหากได้วางโต๊ะไว้บนพรมสีขาว จะยิ่งขับความสวยของสีไม้ ให้โดดเด่นออกมาอย่างชัดเจน

3. Aidia โต๊ะกลางไม้สไตล์ญี่ปุ่น

โต๊ะกลางญี่ปุ่นอเนกประสงค์ จาก Aidia เป็นโต๊ะทรงเตี้ยที่ผลิตจากไม้เนื้อแข็งสีเบจ เหมาะกับห้องนั่งเล่นทุกแนว โดยเฉพาะห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก โต๊ะนี้จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น แถมยังได้ความสวยงามในญี่ปุ่นที่ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องหลงใหล

นอกจากนี้ยังเป็นโต๊ะที่ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งเป็นโต๊ะกลางหรือโต๊ะทำงาน เนื่องจากหน้าโต๊ะมีขนาดกว้าง มาพร้อมช่องเก็บของและลิ้นชักสำหรับเก็บสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะตั้งเป็นโต๊ะกลางสวย ๆ ไว้รับแขก หรือใช้นั่งทำงานในวันชิว ๆ ก็ได้เหมือนกัน 

4. Easycozy โต๊ะเตี้ย Dashi

โต๊ะทรงเตี้ยแบบ Japanese Style รุ่น Dashi จาก Eazycozy เป็นโต๊ะกลางไม้รุ่นสวย ให้ฟีลโต๊ะของแม่บ้านญี่ปุ่นที่ใช้เตรียมน้ำซุปดาชิ เพื่อเป็นมื้อเย็นของคนในครอบครัว โดยออกแบบให้ทั้งสีและรูปทรงเป็นสไตล์ญี่ปุ่นมากที่สุด

ไม่เพียงแต่ดีไซน์ที่อบอุ่นของโต๊ะรุ่นนี้ แต่ยังมีเอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่าง คือ ขาโต๊ะทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ด้านนอกตั้งตรงทำมุมฉาก ส่วนด้านในเฉียงประมาณ 45 องศา ให้ความรู้สึกที่มั่นคงและเฉียบแหลม บ่งบอกได้ถึงบุคลิกของผู้ใช้งานที่ใส่ใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านนั่นเอง

5. MAHASAMUT โต๊ะกลางหินอ่อน รุ่น POLAR

โต๊ะกลางญี่ปุ่นดีไซน์เก๋ รุ่น POLAR จาก MAHASAMUT เป็นโต๊ะกลางไม้โอ๊คจริง ทั้งแข็งแรงและคงทน ด้านล่างมีชั้นวางของพร้อมที่กั้นโซน ช่วยแบ่งของใช้หรือของแต่งบ้านให้เป็นสัดส่วน หยิบใช้ได้ง่าย

โต๊ะกลางรุ่นนี้ท็อปด้วยหินอ่อนแท้ลวดลายสวยงาม มีดีไซน์ขอบโค้งทั้งท็อปและขาโต๊ะ ดูอบอุ่น สร้างบรรยากาศแสนละมุน ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านญี่ปุ่นแนวมินิมอล ซึ่งเพิ่มกิมมิกให้เป็นห้องนั่งเล่นที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลจากหินอ่อนลายสวย

6. APINA โต๊ะกลาง รุ่น COPEN

โต๊ะกลางญี่ปุ่นทรงเตี้ยจาก APINA รุ่น COPEN เป็นโต๊ะกลางไม้ที่เหมาะกับการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นมาก ด้วยการย้อมสีไม้โอ๊คที่สวยงาม เป็นธรรมชาติ เข้ากับเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี

ด้วยการออกแบบให้มีชั้นวางของด้านล่างที่ช่องว่างไม่สูงมาก ทำให้โต๊ะไม่โปร่งจนเกินไป ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูสุขุมและมีความหนักแน่น แต่น่าใช้งาน และแต่งห้องได้ง่าย เป็นโต๊ะที่มีคาแรคเตอร์เหมือนกับพ่อบ้านชาวญี่ปุ่น ซึ่งเงียบขรึม แต่ใจดีนั่นเอง

7. BAAN FURNITURE โต๊ะกลาง รุ่นโอดิน

โต๊ะกลางไม้สวย ๆ ที่ออกแบบได้ให้มีขนาดกะทัดรัด สร้างกิมมิกให้ห้องนั่งเล่นของคุณ มีความน่ารักกุ๊กกิ๊ก ด้วยการใช้ไม้ยางพาราสีธรรมชาติ ตัดกับโซฟาและพรมสีเทาเข้ม ดึงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของงานไม้ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

โต๊ะกลางรุ่นนี้ผลิตจากไม้ยางพารา ทำให้ทนทาน รวมถึงมีคุณสมบัติไม่บวมน้ำ ไร้กังวลปัญหาน้ำหกเลอะเทอะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟ หรือจิบชา อีกทั้งยังเหมาะกับคนรักแมว เพราะมีคุณสมบัติที่ทนต่อรอยขีดข่วน เป็นโต๊ะกลางญี่ปุ่นที่ทั้งสวย คงทน และคุ้มค่ามาก

8. Eggwhite โต๊ะกลาง CAPSULE

โต๊ะกลางไม้รุ่น CAPSULE จาก Eggwhite เป็นโต๊ะดีไซน์เก๋ เอกลักษณ์อยู่ที่การออกแบบให้ทุกส่วนเป็นรูปทรงแคปซูล ทั้งหน้าโต๊ะและขาโต๊ะทั้ง 4 ข้าง และเพิ่มความเท่ด้วยขอบชั้นเก็บของสีดำมันเงา ตัดกับสีไม้ยางพารา สร้างบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นของคุณเป็นห้องสไตล์ญี่ปุ่นสุดคูล

นอกจากหน้าโต๊ะทรงแคปซูลที่เป็นกิมมิกสำคัญแล้ว โต๊ะรุ่นนี้ยังออกแบบให้มีฟังก์ชั่นพิเศษ โดยการเปิดฝาแคปซูลหรือแผ่นท็อป ออกมาใช้งานเป็นที่รองแล็ปท็อปได้ด้วย ส่วนด้านในใช้เก็บของต่าง ๆ ได้มาก 

9. Alyst โต๊ะ รุ่น Leam-L

โต๊ะกลางสุดน่ารัก แบบมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น จาก Alyst หน้าโต๊ะและชั้นวางด้านล่าง ออกแบบเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ขนาดกว้างขอบมุมโค้ง สามารถเก็บของได้เยอะ ส่วนขาโต๊ะเป็นสีขาว ทรงโค้งและบาง เสริมให้โต๊ะเพรียวสูง ดูสวย และน่ารักกว่าโต๊ะรุ่นอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังเหมาะกับการแต่งห้องนั่งเล่น ให้สดใส มีความเป็นกันเอง ด้วยการแต่งห้องโดยใช้สีอ่อนเป็นโทนหลัก ทั้งผนังสีชมพูอ่อน โซฟาสีเทาอ่อน และหมอนอิงสีครีม เข้ากับโต๊ะกลางไม้สวย ๆ น่ารัก ๆ รุ่นนี้เป็นอย่างมาก

10. FURNATUR โต๊ะกลางไม้โอ๊คบุหวาย

โต๊ะกลางไม้ทรงกลม จาก FURNATUR ใช้แต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์นเซน เป็นดีไซน์ที่ผสมผสานความเรียบง่ายแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ด้วยหน้าโต๊ะทรงกลมที่ตัดกับขาโต๊ะทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เหมาะกับคนที่ต้องการจัดห้องนั่งเล่นให้มีความแตกต่าง แต่ยังคงความสวยงามไว้อยู่

ด้วยโต๊ะกลางไม้โอ๊คแท้ลวดลายแบบธรรมชาติ เพิ่มบรรยากาศที่สุขุม อบอุ่น มาพร้อมกับขาโต๊ะบุหวายสานลายกลมเต็มแผ่น เป็นดีไซน์ที่ให้ความโปร่ง แต่ไม่เปิดโล่ง นับเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกรสนิยมและความเป็นตัวตนของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

ไม่ว่าคุณจะใช้เทคนิคเลือกโทนสีในห้องนั่งเล่น หรือการแต่งห้องด้วยต้นไม้แล้ว ก็อย่าลืมเทคนิคสำคัญของการไปเที่ยวญี่ปุ่น (ทิพย์) ด้วยการใช้โต๊ะกลางไม้ ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่น ให้อบอุ่นมากขึ้น สามารถเข้าไปเลือกช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc.com เพราะได้รวบรวมโต๊ะกลางไม้สวย ๆ และเฟอร์นิเจอร์สไตล์ญี่ปุ่นไว้มากมาย รวมถึงดีลสุดพิเศษ ในราคาประหยัด ให้คุณช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่มากประสบการณ์ แก้ช่วยไขทุกปัญหาเรื่องบ้าน เนรมิตห้องในฝันให้สวยได้ตามสไตล์ของคุณ พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง