• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

10 ไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียง นอนพื้นก็แต่งห้องให้สวยได้

  • โดย NocNoc Writer

  • 722

หากจะพูดถึงห้องนอน เตียงนอนคงเป็นสิ่งแรกที่หลาย ๆ คนนึกถึง แต่ปัญหาเตียงนอนใหญ่คับห้อง หรือเตียงนอนที่ไม่ตอบโจทย์สไตล์การแต่งห้อง ก็ทำให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้กลายเป็นปัญหาปวดหัวได้เช่นกัน ลองเปลี่ยนจากการนอนเตียงสูง ๆ มาเป็นการวางที่นอนที่พื้นหรือ Floor Bed กัน นอกจากจะนอนสบายแล้ว ไม่ต้องกลัวตกเตียงแล้ว ยังตกแต่งได้หลากหลายแบบอีกด้วย ตามไปดู 10 ไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียง ที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้ได้เลย!

10 ไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียง นอนพื้นก็แต่งห้องให้สวยได้

1. ของแต่งห้องไม่กี่ชิ้น ก็ช่วยให้ห้องนอนโดดเด่น

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ลอฟท์

เริ่มต้นด้วยไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียงแบบง่าย ๆ ไม่ต้องการของตกแต่งห้องเยอะ มีเพียงที่นอนนุ่ม ๆ หมอนใบเล็ก ๆ 3-4 ใบ ก็เพียงพอแล้ว แต่ที่สำคัญ คือ ควรมีของแต่งห้องที่โดดเด่นอย่างวิทยุสไตล์ย้อนยุคแบบ Retro วางไว้เพิ่มความเพลิดเพลินในห้อง และเสริมด้วยต้นไม้เด่น ๆ สักต้น เช่น ยางอินเดีย กวักมรกต เมื่อนำมาตกแต่งในห้องผนังปูนเปลือยกับพื้นไม้ ก็เป็นไอเดียจัดห้องนอนไม่มีเตียงที่สมบูรณ์แล้ว

2. ห้องนอนสีขาว เรียบ ๆ สบาย ๆ กับของแต่งห้องสีดำตัดกัน

ภาพ: ห้องนอนสไตล์มินิมอล

ต่อมาเป็นไอเดียจัดห้องนอนไม่มีเตียงในห้องสีขาวล้วน เลือกวางที่นอนไว้ที่ใกล้ ๆ กับหน้าต่าง แต่มีม่านสีขาวสะอาดคอยบังแสงที่สว่างเกินไป แต่หากกลัวว่าบรรยากาศห้องนอนจะน่าเบื่อเกินไป สามารถตกแต่งเพิ่มด้วยกรอบรูปสีดำ วางไว้ตามมุมต่าง ๆ ของห้อง จะเลือกวางไว้บนโต๊ะข้างที่นอน วางที่พื้น ไปจนถึงชั้นวางของ จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียงได้อย่างลงตัว

3. บรรยากาศแบบสแกนดิเนเวีย ของตกแต่งจัดเต็ม

ภาพ: ห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวีย

ไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียง ถือเป็นไอเดียการแต่งห้องนอนที่เข้ากับสไตล์สแกนดิเนเวียได้เป็นอย่างดี โดยเลือกแต่งห้องนอนด้วยพื้นไม้ที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่น และจัดของห้องเก๋ไก๋หลาย ๆ แบบไว้ด้วยกัน หากมีพื้นที่น้อยก็สามารถวางราวแขวนผ้าไว้ข้าง ๆ แทนการใส่เสื้อผ้าไว้ในตู้ ก็ใช้เป็นส่วนหนึ่งในการแต่งห้องได้ ปิดท้ายด้วยโคมไฟแขวนเพดานที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร ภาพรวมของไอเดียจัดห้องนอนไม่มีเตียงนี้ จะช่วยแสดงตัวตนของเจ้าของห้องได้อย่างลงตัว

4. เรียบง่าย น่านอน ภาพรวมสบายตา

ภาพ: ห้องนอนสไตล์มินิมอล

ไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียงบรรยากาศสบาย ๆ น่านอน ต้องยกให้การตกแต่งสไตล์มินิมอล โดยจัดโทนสีห้องสว่าง ๆ ผนังสีขาวสะอาดตา พื้นลายไม้โทนสีอ่อน พร้อมหน้าต่างบานใหญ่รับแสงเข้าห้องให้เต็มที่ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางของสีขาว วางของตกแต่งให้เป็นระเบียบลงตัว เสริมด้วยกระจกเงาตั้งพื้นสไตล์มินิมอล ใช้เพิ่มความมั่นใจก่อนออกจากบ้านได้เป็นอย่างดี

5. ตกแต่งให้โดดเด่น ด้วยเครื่องนอนไม่เหมือนใคร

ภาพ: ห้องนอนสไตล์อบอุ่น

เครื่องนอนถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียง เพราะช่วยเสริมที่นอนที่วางอยู่ที่พื้นให้โดดเด่นมากยิ่่งขึ้น แถมยังช่วยให้บรรยากาศบนที่นอนดูอบอุ่นน่านอนมากขึ้นด้วย นอกจากการตกแต่งรอบ ๆ ด้วยของแต่งห้องดีไซน์เก๋ไก๋แล้ว ควรตกแต่งที่นอนเพิ่มด้วยหมอนอิงขนเทียม หากต้องการให้ห้องดูหวาน ๆ ก็สามารถเลือกใช้หมอนสีชมพู คู่กับผ้าสีชมพูได้ โดยเลือกแมทช์กับดอกไม้และเทียนหอมแต่งห้องสีชมพู เข้ากันได้ดีแบบลงตัว

6. ปูพื้นไม้เพิ่มความอบอุ่น เพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้แต่งห้อง

ภาพ: ห้องนอนสไตล์มินิมอล

หมอนและผ้าห่มเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้ที่นอนดูอบอุ่นมากขึ้น แต่นอกจากเครื่องนอนแล้ว ก็ควรเลือกปูพื้นลายไม้ที่มีลวดลายชัดเจน จะช่วยเพิ่มความอบอุ่น และความเป็นธรรมชาติให้กับไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียงได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ควรเติมเต็มการแต่งห้องด้วยต้นไม้เล็ก ๆ นานาชนิด โดยเลือกใช้ไม้ใบเป็นหลัก เพื่อเพิ่มสีเขียวให้กับห้อง ช่วยให้บรรยากาศในห้องนอนสดชื่น น่านอนมากขึ้นกว่าเดิม

7. คุมโทนสีส้ม-ขาว ช่วยเพิ่มความสดใส

ภาพ: ห้องนอนสไตล์มินิมอล

สำหรับใครที่อยากเพิ่มสีสันให้กับไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียงสีขาวเพลน ๆ สามารถเลือกคุมโทนสีใดสีหนึ่งคู่กับสีขาว เช่น เลือกใช้ผ้าปูที่นอนสีขาวคู่กับปลอกหมอนและผ้าห่มสีส้ม โดยเลือกใช้ของแต่งห้องที่มีโทนสีใกล้เคียงกันอย่างสีน้ำตาล โดยเลือกใช้กล่องไม้สำหรับวางต้นไม้เล็ก ๆ และหมวกสานใบเก๋แขวนไว้ที่ผนัง จะช่วยให้ไอเดียจัดห้องนอนไม่มีเตียงเข้ากันได้อย่างกลมกลืน แต่ยังคงความสดใสไว้ได้เป็นอย่างดี

8. แต่งห้องนอนด้วยโคมไฟสตูดิโอ เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

นอกจากสไตล์มินิมอลและสแกนดิเนเวียแล้ว ไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียงยังใช้กับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นได้อีกด้วย และเพื่อเพิ่มความแตกต่างไม่เหมือนใคร โคมไฟสตูดิโอตั้งพื้น ถือเป็นของแต่งห้องที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยเลือกวางข้างที่นอนเพื่อให้แสงสว่างเฉพาะจุด ประกอบกับเลือกใช้ผ้าปูที่นอนลายทางสีขาว-ดำ จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับการคุมโทนสีในห้องให้สวยงามลงตัว แสดงเอกลักษณ์ของเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี

9. แต่งห้องด้วยรูปภาพต้นไม้ เสริมผนังสีเขียวเข้มให้น่าค้นหา

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

ใครอยากให้ห้องนอนดูลึกลับน่าค้นหา แต่ไม่อยากได้ผนังห้องสีดำทึบ เลือกเปลี่ยนมาแต่งห้องด้วยผนังสีเขียวเข้ม ตกแต่งผนังด้วยรูปภาพต้นไม้ ใบไม้ ที่มีพื้นหลังสีขาวตัดกับสีเขียวเข้ม ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติ สบายตามากยิ่งขึ้น เมื่อนำที่นอนสีขาวนุ่มฟูมาวางไว้ ก็ช่วยให้ไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียงแบบนี้ ดูน่านอน หลับสบายกันได้มากยิ่งขึ้น โดยอย่าลืมเลือกใช้บัวเชิงผนังสีขาว เพื่อให้สีผนังและพื้นตัดกันอย่างเด่นชัด ทำให้ห้องมีมิติมากขึ้น

10. ปูพรมคู่กับพื้นไม้ เสริมความโมเดิร์น เรียบหรู

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

ใครว่านอนพื้นแล้วจะดูโมเดิร์น หรูหราไม่ได้ สำหรับไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียงแบบสุดท้ายที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นการนำที่นอนวางเป็นจุดเด่นกลางห้อง ที่สำคัญคือการเสริมด้วยพรมขนาดใหญ่สีเทาวางรองที่นอน โดยภาพรวมในห้องเลือกใช้ผนังลายหินธรรมชาติสีเทา ปูคู่กับพื้นลายไม้ที่มีลวดลายชัดเจน โดยมีบัวเชิงผนังสีขาวช่วยให้พื้นและผนังตัดกันอย่างชัดเจน ช่วยเสริมความโมเดิร์น เรียบหรูให้กับไอเดียจัดห้องนอนไม่มีเตียง โดยไม่ต้องง้อเตียงกันเลยแม้แต่น้อย

เชื่อว่ามาถึงตรงนี้ต้องมีหลายคนติดใจไอเดียแต่งห้องนอนไม่มีเตียงกันแล้วแน่ ๆ ใครที่ชอบห้องนอนสไตล์ไหนก็เลือกนำไปใช้แต่งบ้านกันได้เลย และเพื่อเติมเต็มบ้านในฝันของคุณให้สมบูรณ์แบบ ใครที่มองหาของแต่งบ้านดีไซน์เก๋ไก๋ คุณภาพคับแน่น! คลิกได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมทุกไอเทมในบ้านไว้รอคนรักบ้านทุกคนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ทั้งในและนอกบ้าน ไปจนถึงบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านที่ไว้ใจได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพงาน หรือช่างจะทิ้งงานกลางทาง เพื่อให้ทุกคนได้สร้างบ้านได้ตามฝัน ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง