• Idea&Inspiration

เปิดบ้านศิลปินโลเล ทวีศักดิ์และแพร สเปซครอบครัวแสนอบอุ่น ณ หัวหิน

  • โดย NocNoc Writer

  • 51

Key Takeaways:

  • บ้านของศิลปินชื่อดังอย่างโลเลทวีศักดิ์และแพร เป็นอีกหนึ่งสเปซแสนอบอุ่น ณ หัวหิน ที่รวมทั้งพื้นที่พักผ่อน ทำงานศิลปะที่รัก และร้านกาแฟ Ronin Capsule ที่ทุก ๆ มุมในบ้านมีความหมาย เป็นประสบการณ์ เป็นแรงบันดาลใจและเป็นบ้านที่เติบโตไปพร้อม ๆ กับครอบครัวศรีทองดี
  • การเลือกของแต่งบ้านของคุณโลเลและแพร ไม่ได้จำกัดสไตล์ไหนเป็นพิเศษ แต่จะเปิดใจเลือกหลาย ๆ แบบ แล้วเน้นการ DIY แต่ละชิ้นให้ออกมาในแบบที่ชอบ วาดลวดลายให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หากมีชิ้นที่ถูกใจ ก็จะซื้อมาก่อน แล้วค่อยจัดวางสักมุมในบ้านให้ลงตัว

“ถึงเราจะไม่ได้เป็นคนวางอิฐเอง แต่เรารู้สึกว่าบ้านมันโตมาพร้อมกับเรา”

ปกติแล้ว หลาย ๆ คนเวลาต้องการจะรีโนเวทหรือตกแต่งบ้าน อาจจะเข้าไปเปิดหาเรฟบ้านสวย ๆ ตามเว็บเพื่อนำมาใช้เป็นตัวอย่าง หรือไม่ก็กำหนดสไตล์ที่ชอบอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Japandi หรือ Scandinavian แต่สำหรับผู้ชายที่ชื่อ “โลเล ทวีศักดิ์” และสมาชิกครอบครัวนั้น ไม่ได้มีสไตล์หรือเรฟมาเป็นกรอบ แต่ทุก ๆ มุมเต็มไปด้วยตัวตนความเป็นศิลปินและความชอบของสมาชิกในบ้าน วันนี้ NocNoc จึงขอพามาเปิดสเปซบ้านแสนอบอุ่น ส่องไอเดียแต่งบ้านของศิลปินโลเล ทวีศักดิ์และครอบครัว ณ หัวหิน ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย

รู้จักโลเล และแพร นัดดา

ภาพ: บ้านแสนอบอุ่นของคุณโลเล ทวีศักดิ์

“เราไม่ได้คิดถึงคำว่าอาร์ตนะ เราจะคิดถึงสิ่งที่เราอยากทำ”

สำหรับคนรักงานศิลป์ อาจเคยได้ยินชื่อของศิลปินโลเล ทวีศักดิ์ อาร์ตติสเจ้าของผลงานภาพประกอบชื่อดังและงานศิลปะสมัยใหม่ที่หลากหลาย เขาได้กลายเป็นไอดอลและเป็นแบบอย่างของใครหลาย ๆ คนที่ชื่นชอบในสายงานอาร์ต

ส่วนสมาชิกในครอบครัวศรีทองดี ยังมีคุณแพร นัดดา ศิลปินนักวาดภาพ ที่มาพร้อมบทบาทคุณแม่ของโรมันและนินจา สมาชิกตัวจิ๋วสองคน กับการเลือกลงหลักปักฐานสร้างบ้านที่หัวหิน สเปซสุดอาร์ตและร้านกาแฟที่ชื่อ Ronin Capsule พื้นที่แสนอบอุ่นที่อบอวลไปด้วยความสุขและความชอบในทุกมุมของบ้าน

บ้านศรีทองดี กับการลงหลักปักฐานที่หัวหิน

ภาพ: การแต่งมุมเล็ก ๆ ในบ้านของคุณโลเล

“เรามาอยู่ที่นี่เพื่อวาดรูปใหญ่ ๆ แต่ปรากฎว่าอยู่ไป ๆ ก็กลายเป็นสร้างครอบครัว”

การเลือกลงหลักปักฐานสร้างบ้าน ณ หัวหินของศิลปินโลเลและแพร จากความต้องการวาดภาพที่ใหญ่ขึ้น ต้องการพื้นที่ที่กว้างกว่าสตูดิโอเดิม จากเดิมที่ย้ายมาเพียง 2 คน ก็มีสมาชิกตัวจิ๋วเข้ามาเพิ่มอีก 2 คน จนเกิดเป็นสเปซที่อยู่อาศัยสำหรับครอบครัวศรีทองดี บนที่ดินผืนเดิมซึ่งเป็นพื้นที่ทำสวนของคุณแม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้วางแผนไว้ก่อนเลย

แรงบันดาลใจการทำบ้านของคุณโลเล

ภาพ: มุมดูหนังในบ้าน

“ทั้งหมดนี้ ทำกันสี่คน ไม่มีแม่บ้านใด ๆ เราคือคนสวน แม่บ้านแล้วก็ทุกอย่าง”

แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งของนายทวีศักดิ์ มาจากโรงถ่ายหนังที่เคยไปทำงานสมัยเรียน ในสเต็ปแรกคิดไว้เพียงโรงโล่ง ๆ ชั้นเดียว มีห้องแอร์เล็ก ๆ แต่ท้ายที่สุดก็กลายมาเป็นบ้านสองชั้นที่รวมพื้นที่พักผ่อนและที่ทำงานเข้าด้วยกัน โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องเคลื่อนย้ายเฟรมวาดรูปเข้า-ออกได้สะดวกด้วย 

บ้านหลังนี้ยังมีการแบ่งส่วนห้องนอนเหมือนคอนโดเล็ก ๆ ที่เคยอยู่ เป็นทั้งส่วนที่นอนและพื้นที่ซ้อมดนตรี มีส่วนทำครัวเชื่อมกับพื้นที่ทำงาน มีสวนสีเขียวกับมุมนั่งเล่นใกล้ ๆ และยังมีห้องแต่งตัว ห้องซักผ้า สตูดิโอของคุณโลเล พร้อม 3 มุมดูหนัง ที่ดูได้ทุกเมื่อไม่ว่าจะกินข้าว ก่อนนอน หรือในวันธรรมดาเวลาว่าง ๆ กับลูก ๆ 

ลงมือ DIY สไตล์เฟอร์นิเจอร์ในแบบที่ใช่

ภาพ: ในร้านกาแฟ Ronin Capsule

“ส่วนมากเรา DIY แต่เราชอบทำให้มันไม่ยาก เราจะหาทางให้มันลงได้”

การเลือกของที่จะเข้ามาเติมเต็มมุมต่าง ๆ ในบ้านนั้น คุณโลเลและคุณแพรไม่ได้มีสไตล์ไหนที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ มักจะใช้สิ่งที่มีรอบ ๆ ตัว รวมถึงเน้นการ DIY เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นให้เป็นส่วนหนึ่งกับแบบที่ตนเองชอบ อย่างโต๊ะญี่ปุ่นมือสอง ก็นำมาวาดลวดลายลงไปแล้วค่อยส่งไปเคลือบ ถ้าหากบังเอิญเจอชิ้นที่รู้สึกถูกใจ แต่ยังไม่รู้จะนำไปวางตรงไหนในบ้าน ก็จะซื้อมาก่อน แล้วค่อยหาที่วางให้ลงตัว 

ร้านกาแฟในแกลเลอรี่ จากความหลงใหลในกลิ่นหอมกรุ่น

ภาพ: มุมชงกาแฟ

“พื้นที่ที่เราได้ทั้งทำงานที่รัก ได้ทั้งดูแลลูก ลูกก็ได้เล่น แล้วพี่โลเลก็ได้ทำงาน ”

ด้วยความหลงใหลกลิ่นกาแฟหอม ๆ ของคุณแพร ที่อยากทำกาแฟแบบจริงจัง และทำให้ออกมาดีที่สุด โลเคชั่นของร้านกาแฟแห่งนี้ถูกย้ายมาทั้งหมด 3 ครั้ง ก่อนที่จะกลายมาเป็นร้านกาแฟใต้บ้าน ที่อยู่ในอาร์ตสเปซและแกลเลอรี่ ชื่อว่าร้าน “Ronin Capsule” เรียกได้ว่า นี่คือพื้นที่ที่ทำให้เธอและคุณโลเลทั้งได้พักผ่อน ทำงานศิลปะที่รักตามสไตล์ศิลปิน ได้ชงกาแฟ และยังได้ดูแลสมาชิกตัวจิ๋ว 2 คนอีกด้วย

การเปลี่ยนแปลงครั้งต่อไปกับบ้านหลังเดิม

ภาพ: พื้นที่ในร้านกาแฟ Ronin Capsule

“เราคิดแค่ว่า บ้านคือโลกของเรานี่แหละ จักรวาลของเรา”

โปรเจกต์ถัดไปของคุณโลเลและคุณแพร คือการขยายสตูดิโอให้กว้างขึ้น เพื่อตอบโจทย์การทำงานในสเกลที่ใหญ่ขึ้น สิ่งที่สำคัญสำหรับการทำบ้านของพวกเขาไม่ใช่คำว่าอาร์ต แต่เน้นคำนึงถึงสิ่งที่อยากทำ ชื่นชอบในทุก ๆ มุมของบ้านที่มีความหมาย รวมถึงมุมที่ไม่ได้เรียบร้อย เพราะนั่นทำให้นึกถึงที่มา และประสบการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกว่าพวกเขาได้สร้างบ้านหลังนี้มาทุกมุม และบ้านหลังนี้โตไปพร้อม ๆ กัน เป็นโลกและจักรวาลของพวกเขา และความสุขที่สุดคือการยังมีชีวิตอยู่กับชีวิตประจำวันเล็ก ๆ เหล่านี้นั่นเอง  

และนี่คือไอเดียและแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านตามสไตล์ของคุณโลเล ทวีศักดิ์และครอบครัว ที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นและความสุขในทุกมุมบ้าน นอกจากนี้เรายังมี 4 ไอเทมสายอาร์ตติสฉบับศิลปินโลเล ไม่ว่าจะอยากเปิดร้าน หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ไปแต่งบ้าน ก็เตรียมตะกร้าไว้ให้พร้อม แล้วไปช้อปกันได้เลย

4 ไอเทมเด็ดสายอาร์ตติส ฉบับบ้านโลเล ทวีศักดิ์

1.เก้าอี้สตูลไม้ยางพารา ทรงสูง 29 นิ้ว นั่งวาดรูปชิล ๆ ได้ทุกมุมบ้าน

จัดมุมสายอาร์ตในสไตล์คุณโลเล ทวีศักดิ์ ใช้เวลาวันหยุดไปกับงานอดิเรกอย่างการสเก็ตภาพ วาดรูประบายสีน้ำ เพื่อรังสรรค์ผลงานที่ภูมิใจ เลือกเก้าอี้สตูลไม้ยางพาราทรงสูง ขนาด 29 นิ้ว ด้วยวัสดุไม้ยางพาราที่แข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก แถมน้ำหนักเบา จะไปนั่งวาดรูปชิล ๆ ในสวนหลังบ้าน หรือเปลี่ยนบรรยากาศนั่งริมหน้าต่าง ก็เคลื่อนย้ายเก้าอี้ได้ง่ายและสะดวกสุด ๆ

ดียังไง ทำไมต้องมี ?

  • ขนาดกะทัดรัด วางได้ทุกมุมบ้าน
  • น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก
  • ผลิตจากยางพารา รับน้ำหนักได้มาก แข็งแรง
  • ขนาดลึก 33 x 33 x 74.5 ซม. 

ราคา 750 บาท*

2.PDM BRAND พรม KATVE ขนาด S สีขาวดำ เติมแต่งพื้นที่ว่างให้สวยชิค

ถ้ารู้สึกว่าห้องรับแขกหรือบริเวณโต๊ะกินข้าวที่บ้านโล่งเกินไป เติมแต่งพื้นว่าง ๆ ให้มีกิมมิคในสไตล์ศิลปินโลเลด้วยพรมจาก PDM BRAND ที่มาพร้อมลวดลายอาร์ต ๆ สีดำตัดสลับขาว สวยมีเอกลักษณ์ เข้ากับการแต่งบ้านได้ง่าย ถูกใจคนรักศิลปะ แถมผลิตด้วยวัสดุ PP + 100% UV inhibitor คงทน แถมยังดูแลทำความสะอาดง่าย 

ดียังไง ทำไมต้องมี ?

  • ลวดลายสวย เป็นเอกลักษณ์
  • แข็งแรงทนทาน ด้วยวัสดุ PP + 100% UV inhibitor
  • ดูแลทำความสะอาดง่าย

 

ราคา 1,758 บาท*

3.Nordic Lazy Sofa Balcony Lounge Chair โซฟาสไตล์ญี่ปุ่น นั่งดูหนังสบาย ๆ ได้ทั้งวัน

แต่งมุมนั่งอ่านหนังสือหรือมุมสำหรับดูหนังเรื่องโปรดในวันหยุดสุดสัปดาห์ให้มินิมอลแบบคุณโลเล ทวีศักดิ์ ด้วยโซฟาไม้สไตล์ญี่ปุ่นจาก Aidia Home ที่มาพร้อมเบาะนั่งฟองน้ำหุ้มผ้าฝ้ายหนานุ่ม ยืดหยุ่น ระบายอากาศได้ดี ขนาดกว้าง รองรับสรีระได้ดี แถมพนักพิงยังสามารถปรับเอนนอนได้ถึง 6 ระดับตามต้องการ นั่งสบาย นั่งทั้งวันก็ไม่เมื่อย    

ดียังไง ทำไมต้องมี ?

  • ปรับเอนนอนได้ 6 ระดับ
  • เบาะฟองน้ำหนานุ่ม นั่งสบาย ยืดหยุ่น พร้อมที่วางเท้า
  • ผลิตจากไม้เนื้อแข็งคุณภาพดี แข็งแรง
  • รองรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม
  • น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก

ราคา 5,500 บาท*

4.Nomura Dining 4 Chairs Set ชุดโต๊ะทานข้าว เพิ่มช่วงเวลาสุขของครอบครัว

เบื่อแล้วกับโต๊ะกินข้าวตัวเก่าที่บ้านที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน มาเปลี่ยนบรรยากาศห้องกินข้าวให้น่านั่ง อบอุ่น เหมาะสำหรับใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกับครอบครัวแบบคุณโลเลและคุณแพร ด้วยชุดโต๊ะทานข้าวจาก Mitten Studio ในดีไซน์สไตล์ Mid-Century ผสานกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ผลิตด้วยไม้เนื้อแข็งที่ลายสวย ทนทาน ใช้งานได้ยาว ๆ แถมกันน้ำ ทำความสะอาดได้ง่าย

ดียังไง ทำไมต้องมี ?

  • ผลิตจากไม้เนื้อแข็งเกรดดีที่สุด ไร้รอยต่อ ผิวเรียบเนียน
  • แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาว ๆ
  • ดีไซน์นั่งสบาย ขนาดกำลังพอดี
  • กันน้ำ ทำความสะอาดได้ง่าย 

 

ราคา 60,900 บาท*

สรุป

นี่ก็คือไอเดียแต่งบ้านให้ทุก ๆ มุมเต็มไปด้วยความหมาย ผสานความชื่นชอบ ทั้งศิลปะและกลิ่นกาแฟหอม ๆ ของครอบครัวศิลปินโลเล ทวีศักดิ์ที่แสนอบอุ่น เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน ที่ทำให้บ้านโตไปพร้อม ๆ กับเรา หากใครกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้าน ก็มาช้อปกันได้เลยที่ NocNoc เพราะที่นี่เรารวมสินค้ามาให้แล้วหลากหลายหมวดหมู่ พร้อมดีลเด็ด และราคาสุดคุ้ม ครบ จบที่เดียวทุกเรื่องบ้าน

พิเศษสุด ๆ ! 1-31 มี.ค 66 NocNoc มีโค้ดมาแจกเอาใจสายช้อป 

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ✅กรอกโค้ด BLMAR5 ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400.-
  • ช้อปครบ 10,000.- ✅กรอกโค้ด BLMAR8 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 10,000.-

ตามหาไอเดียแต่งบ้านโดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง