• Idea&Inspiration

10 เฟอร์นิเจอร์สนามที่ต้องมีติดบ้าน พร้อมวิธีเลือกให้ถูกใจ ทนทุกสภาพอากาศ

  • โดย NocNoc Writer

  • 126

NocNoc สรุปให้

  • เฟอร์นิเจอร์สนามต่างจากเฟอร์นิเจอร์ในบ้านตรงที่ทนทานต่อสภาพอากาศ ทั้งฝน ลม แดด โดยไม่ซีดจางแม้ตากแดดเป็นเวลานาน ต่างจากเฟอร์นิเจอร์ในร่มที่เสื่อมสภาพง่ายเมื่อเจอความร้อนและความชื้นก็จะเสื่อมสภาพได้ง่ายกว่า
  • วัสดุของเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นที่นิยมมีหลายหลายแบบ ทั้งอลูมีเนียม, หวาย, เหล็ก, ไม้สัก, และผ้าโพลีเอสเตอร์ นอกจากคุณสมบัติที่ต่างกันแล้ว แต่ละชิ้นยังให้ Finishing ที่ไม่เหมือนกัน ควรเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และดีไซน์ของสวนเพื่อความคุ้มค่าในการใช้งานมากที่สุด

บ้านไหนที่กำลังเริ่มตกแต่งสวนแล้วกำลังลังเลกับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สนามอยู่เชิญทางนี้  เพราะวันนี้ NocNoc จะพาทุกคนไปเลือกช้อปไอเทมสำหรับ Outdoor กัน! โดยจะพาเจาะถึงไปถึงการเลือกซื้อวัสดุเฟอร์นิเจอร์สนามละชนิดกันไปเลย พร้อมทั้งแนะนำเฟอร์นิเจอร์สนามอีก 10 ชิ้นหลากหลายสไตล์ที่น่าจะถูกใจทุกคน ไปดูกันเลยว่าจะมีชิ้นไหนที่ถูกใจบ้าง

เฟอร์นิเจอร์สนามต่างกับเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปอย่างไร

ภาพ: เซตเฟอร์นิเจอร์สนาม

ความแตกต่างที่เราเห็นได้ชัดของเฟอร์นิเจอร์ในบ้านและเฟอร์นิเจอร์สนาม คือ เรื่องของความทนทานต่อสภาพอากาศในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะประเทศไทยที่จะต้องเจอกับสภาพอากาศทุกรูปแบบ ทั้งฝน ลมแรง แดดจ้า นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์สนามยังสามารถตากแดดได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสีที่ซีดจาง แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ในร่มที่เสื่อมสภาพง่ายเมื่อสัมผัสกับน้ำ ความร้อน และแสงแดดโดยตรง

รู้หรือไม่ มีวัสดุมากมายที่นำมาผลิตเฟอร์นิเจอร์สนาม ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีวัสดุแบบไหนบ้าง และแต่ละแบบมีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร และแบบไหนจะเหมาะกับเราที่สุด

วัสดุสำหรับเฟอร์นิเจอร์สนามยอดนิยม

2.1 อลูมิเนียม

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์สนามอลูมิเนียม

“แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา ไม่ขึ้นสนิม”

อลูมิเนียมนั้นขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง และทนต่อการกัดกร่อน ไม่ขึ้นสนิม เลยเหมาะมากที่จะวางเป็นเฟอร์นิเจอร์สนาม นอกจากนี้ สีเงินแวววาวของอลูมิเนียมยังเข้ากันได้ดีกับดีไซน์โมเดิร์น สามารถหยิบไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับบ้านหลากหลายสไตล์ ส่วนข้อเสียอาจจะต้องระวังเรื่องน้ำหนักเบา แม้จะเคลื่อนย้ายได้ง่าย แต่ก็อาจจะไม่ทนเมื่อเจอลมพายุที่พัดแรง ๆ ได้เช่นกัน

2.2 หวาย

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์สนามหวาย

“ดูอบอุ่น แต่เแข็งแรงไม่แพ้ใคร”

หวายเป็นวัสดุที่นิยมใช้ทำเฟอร์นิเจอร์มาเป็นเวลานาน แม้แต่ในไทยเองก็มีเฟอร์นิเจอร์หวายที่ผลิตจากงานฝีมือช่างไทยให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ส่วนที่เมืองนอกหวายก็ป๊อปไม่แพ้กันเพราะหวายให้ลุคที่ดูอบอุ่น เฟรนลี่ เป็นกันเอง ทำให้หวายครองใจคนมากมาย 

ส่วนที่หวายถูกเลือกให้ใช้กับเฟอร์นิเจอร์สนามก็เพราะมีเนื้อไม้ที่เหนียวแน่นและแข็งแรง สภาพอากาศทำอะไรหวายไม่ได้เหมือนไม้ทั่วไป แต่อย่างไรก็ตาม เราควรวางหวายในที่ที่มีหลังคาที่พอจะหลบแดดลมฝนได้บ้าง เพราะถ้าดูแลรักษาไม่ดีก็อาจจะผุพังได้เหมือนกัน

2.3 เหล็ก

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์สนามเหล็ก

“แข็งแกร่งทนทานต้องเหล็กเท่านั้น”

ถ้าพูดถึงเหล็ก แน่นอนว่าต้องนึกถึงความแข็งแกร่งของมัน ข้อดีของเหล็ก คือ ทนทานกับสภาพอากาศทุกรูปแบบ ไม่โยกหรือบิดรูปได้ง่ายเมื่อเทียบกับวัสดุอื่น เรียกได้ว่าถ้าอยากได้เฟอร์นิเจอร์สนามที่มีอายุการใช้งานยาวนาน เหล็กคือตัวเลือกที่ดีที่สุด ส่วนเรื่องที่ควรระวังเกี่ยวกับเหล็กคือการดูแลรักษา ถ้าไม่มีการซ่อมสีหรือเคลือบสีเป็นประจำ โอกาสที่จะเกิดสนิมก็จะง่ายมาก 

2.4 ไม้สัก

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์สนามไม้สัก

“สวยหรูดูแพง คุ้มค่าแก่การลงทุน”

ไม้สัก คือ หนึ่งในไม้ที่เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ เพราะไม้ชนิดนี้ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ที่แม้แต่ในพื้นที่ที่มีหิมะตกหนาก็นิยมใช้เฟอร์นิเจอร์สนามที่ผลิตจากไม้สักด้วย เรียกได้ว่าจะร้อนหรือจะชื้นแค่ไหนไม้สักก็เอาอยู่ แต่ข้อเสียเดียวที่ทำให้คนลังเลที่จะใช้ไม้สักคือเรื่องราคา เพราะเป็นไม้ชั้นดี ไม่ว่าจะซื้อในไทยหรือนำเข้าก็ราคาสูงทั้งนั้น แต่ถ้าอยากลงทุนเฟอร์นิเจอร์สนามใช้ระยะยาวก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา

2.5 ผ้าโพลิเอสเตอร์

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์สนามโพลิเอสเตอร์

“ถ้าผ้าสำหรับเฟอร์นิเจอร์สนามก็ต้องโพลิเอสเตอร์เท่านั้น”

หลายคนอาจจะสงสัยว่าโซฟาหรือเก้าอี้สนามที่เบาะหุ้มด้วยผ้าสามารถวางด้านนอกบ้านได้ด้วยหรอ คำตอบคือได้ แต่ต้องเป็นผ้าโพลิเอสเตอร์นะ เพราะผ้าแบบนี้ยังให้ความรู้สึกคล้ายนั่งโซฟาผ้าทั่วไป แถมยังทนต่อการยืด การขีดข่วน เชื้อรา และการเน่าเปื่อยจากสภาพอากาศที่ต้องเจอ แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องสีเฟดจากแสงแดดได้ในระยะยาว ถ้ามีผ้าคลุมเมื่อไม่ได้ใช้งานก็จะช่วยยืดอายุได้

10 เฟอร์นิเจอร์สนามที่ต้องมีติดบ้าน ทนทาน ใช้ได้ยาวนาน

1. เก้าอี้สนามสไตล์มินิมอลต้อง AROON ONLINE

ใครกำลังมองหาเก้าอี้สนามที่ดูมินิมอลอยู่ละก็ ต้องถูกใจโซฟารุ่น JAVA จากร้าน Aroon Online ตัวนี้อย่างแน่นอน เพราะคู่สีของเบาะ PVC กับไม้ที่เลือกมาทำให้ดูเรียบง่ายแบบมีสไตล์ นอกจากนี้เรายังสามารถถอดเบาะเพื่อเก็บได้ในวันที่อากาศไม่ดี ช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับเบาะได้อีกด้วย

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • เบาะวัสดุ PVC กันน้ำ และสามารถถอดเบาะเก็บได้
  • ผลิตจากไม้ตะแบก เป็นไม้เนื้อแข็งที่ทนน้ำและฝน
  • สีย้อมไม้ Woodstain ป้องกันปลวกและรังสี UV ใช้งานกลางแจ้งได้

ราคา 23,220 บาท*

2. ม้านั่งสนามที่ดีไซน์มาเพื่อบ้านของคนเจนใหม่ ต้อง AROON ONLINE

สำหรับคนเจนใหม่ที่ชอบแต่งบ้านสไตล์มินิมอล, Japandi, และ Scandinavian ม้านั่งสนาม POLAR Stool จาก Aroon Online ต้องเข้ากับบ้านอย่างแน่นอน จะวางเป็นเก้าอี้เดี่ยวให้เป็น Accent Piece ในสวนก็สวย หรือจะวางเข้าเซตม้านั่งสนามในสวนก็ดูดี บอกว่าเลยม้านั่งสนามสไตล์นี้ไม่ได้หาได้ง่าย ๆ ใครถูกใจรีบช้อปเลย

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • โครงผลิตจากเหล็กกัลวาไนซ์เคลือบกันสนิม 
  • งานไม้ ใช้ไม้ WPC ผิวสัมผัสเหมือนไม้จริง 
  • เนื้อไม้มีสีในตัว ไม่ลอกไม่ล่อน กันปลวก กัน UV ใช้งานได้ยาวนาน

ราคา  4,140 บาท*

3. ม้านั่งสนามสำหรับสวนญี่ปุ่น ต้อง CHEDI จาก AROON ONLINE

ม้านั่งสนามรุ่น Chedi จาก Aroon Online ตัวนี้เหมาะกับบ้านแนว Japandi หรือคนที่อยากแต่งสวนแบบ Zen ของญี่ปุ่นมาก ส่วนไม้ของม้านั่งเข้ากันได้อย่างลงตัวกับขาคอนกรีตผิวหินทรายช่วยเสริมให้แข็งแรงทนทานยิ่งขึ้น และไม่ต้องห่วงเรื่องไม้ในที่ Outdoor เพราะทำสีย้อม Woodstain เรียบร้อย กันได้ทั้งปลวกและ UV ด้วย

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ขาคอนกรีตผสม ทนทาน และทำผิวหินทรายให้ความรู้สึกเหมือนหินทรายแกะสลักจริง
  • ไม้เต็ง ไม้เนื้อแข็ง ใช้ได้ทั้งในอาคารและกลางแจ้ง
  • สีย้อมไม้ Woodstain ป้องกันปลวกและรังสี UV ได้ดี

ราคา 6,912 บาท*

4. โต๊ะสนามสำหรับบ้านสายปิคนิค ต้อง RRS OFFICIAL STORE

หลายครั้งที่เฟอร์นิเจอร์ Outdoor ก็ไม่จำเป็นต้องวางอยู่ที่เดิมตลอดไปก็ได้ อย่างโต๊ะสนามพับได้ จาก RRS Official Store ที่ให้อิสระในการตกแต่งพื้นที่สวนของเรา อย่างบ้านไหนพื้นที่ Outdoor ไม่ใหญ่มาก หรือมีปิคนิค บาร์บีคิว ปาร์ตี้นอกบ้านกันประปราย โต๊ะสนามตัวนี้ตอบโจทย์มากเพราะสามารถพับเก็บได้ ทำให้ประหยัดพื้นที่ได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน และแข็งแรงมากเพราะวัสดุทำจากเหล็ก Carbon Steel รับน้ำหนักได้สูงและถึกทนต่อทุกสภาพอากาศ

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ขนาดเมื่อกางออกได้  90 x 60 x 45 เซนติเมตร
  • รับน้ำหนักได้มากถึง 170 กิโลกรัม
  • มาพร้อมกระเป๋าหิ้ว พกพาได้สะดวก

ราคา 593.10 บาท*

5. โต๊ะสนามสำหรับสวนสไตล์โมเดิร์นต้องโกลบอลเฮ้าส์

ไอเทมสวนสไตล์โมเดิร์นต้องมี โต๊ะสนาม 4 ที่นั่ง จาก โกลบอลเฮ้าส์ มาในดีไซน์เรียบง่าย เข้าได้กับสวนทุกลุค จะใช้เป็นโต๊ะสำหรับมุมพักผ่อนในสวนหลังบ้าน หรือจะเอาไว้วางกระถางต้นไม้และแจกันดอกไม้เพื่อการตกแต่งสวนก็ทำได้เหมือนกัน 

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • วัสดุป้องกันสนิม
  • ทำความสะอาดง่าย
  • แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้นาน

 

ราคา 3,321 บาท*

6. โต๊ะสนามมินิมอลมินิใจ ต้อง FUR BY FERNISHED

ถึงจะดูมินิมอล แต่ความแข็งแรง คือ เต็มแม็กซ์ โต๊ะสนามทรงกลมจาก FUR BY Fernished นี้ผลิตจาก Carbon Steel รับประกันเรื่องความคงทน เหมาะกับวางมุมเล็ก ๆ ในสวนสำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจระหว่างวัน การดูแลรักษาก็ง่ายมาก ถ้ามีน้ำขังที่หน้าโต๊ะใช้ผ้าคอยเช็ดทำความสะอาดให้แห้งสนิท ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้น

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • วัสดุคาร์บอนสตีล เนื้อเหล็กผสมคาร์บอนเพื่อเพิ่มความทนทาน 
  • ทับด้วยสีรองพื้น และสีฝุ่นป้องกันสนิม ทนแดดและฝนได้ดี

ราคา 6,920.10 บาท*

7. โต๊ะสนามขนาดเล็กกระทัดรัด ต้อง INDEX FURNITURE

อีกหนึ่งโต๊ะพับเก็บได้ที่ไม่ควรพลาด โต๊ะสนามทรงกลม จาก INDEX FURNITURE รุ่นนี้มีในขนาดเล็กกระทัดรัด ประหยัดพื้นที่ได้อีกขั้นเมื่อพับเก็บ จะใช้เป็นโต๊ะหรือเป็นมุมวางของเล็ก ๆ น่ารักก็ยังได้ ราคาก็แสนจะย่อมเยาว์ ใครอยากเริ่มลองวางเฟอร์นิเจอร์ในสวนดู ชิ้นนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีนะ

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ใช้งานสะดวก พับเก็บได้ ประหยัดพื้นที่
  • แข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้ดี

ราคา 1,251 บาท*

8. เก้าอี้ไม้นั่งเล่นที่สุดแสนจะ Relax จาก MODERNOUTDOOR

เก้าอี้สไตล์ Oriental Tropical เป็นดีไซน์สุดฮอตในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ เราจะเห็นเก้าอี้และโซฟาหน้าตาแบบนี้ได้ตามร้านอาหารและคาเฟ่สุดชิค ใครอยากได้มาไว้ที่บ้านละก็ เราขอแนะนำเก้าอี้ไม้นั่งเล่นจาก modernoutdoor เป็นการผสมผสานระหว่างไม้หวายและไม้สักอย่างลงตัว ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องความทนทานเพราะไม้ทั้งสองทั้งเหนียวแน่นและแข็งแรง และดีไซน์แบบ Relax Chair ทำให้เก้าอี้สนามตัวนี้เหมาะกับการนั่งชิลแบบสบาย ๆ จนไม่อยากลุกไปไหนเลย

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ผลิตจากไม้สัก แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน
  • พนักพิงสานด้วยหวายเทียม เหนียวแน่นแต่นั่งสบาย
  • ผสมการป้องกัน UV สามารถทนแดด ทนฝน 

ราคา 24,740 บาท*

9. เติมเต็มสวนสไตล์ LUXURY ด้วยโต๊ะสนามจาก 9TD FURNITURE

มาเพิ่มความลักชูในกับสวนกันบ้างด้วยโต๊ะสนามรุ่น DRANO จาก 9TD Furniture จุดที่ทำให้โดดเด่นก็คือหน้า Top โต๊ะแบบ Water Wave มอบความรู้สึกและสัมผัสที่แตกต่างจากกระจกทั่วไป และไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยในการใช้โต๊ะกระจกเพราะทำจาก Temper Glass หรือกระจกนิรภัยที่หนาถึง 5 มิลลิเมตร 

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ท็อปกระจกนิรภัย หนาถึง 5 มิลลิเมตร
  • พื้นผิวกระจก Water Wave เพิ่มความรู้สึก Luxury ให้กับพื้นที่

ราคา 1,161 บาท*

10. ไฟสนามราคาย่อมเยาว์ คุ้มค่าแก่การลงทุนต้อง WL. LIGHTING

มีโต๊ะและเก้าอี้สนามกันไปแล้วจะไม่พูดถึงไฟได้อย่างไร โคมไฟกิ่งจาก wl. Lighting ช่วยให้แสงสว่างได้ในยามค่ำคืน ไม่ต้องกลัวว่าจะสะดุดไฟเพราะติดตั้งกับผนังได้เลย วัสดุผลิตจากอลูมิเนียม ทนต่อฟ้าฝนและแสงแดด ติดตั้งง่ายสามารถใช้กับหลอดไฟมาตรฐานได้ แถมราคาก็ดีสุด ๆ ไปเลยด้วย  ไม่มีติดสวนไว้ไม่ได้แล้วนะ

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ผลิตจากอลูมิเนียมคุณภาพดี ไม่ขึ้นสนิม
  • น้ำหนักเบา แต่ทนทานและทนต่อแรงกระแทกได้ดี
  • ใช้กับหลอดไฟ E27 ได้

ราคา 288.90 บาท*

จะเลือกเฟอร์นิเจอร์สนามสำหรับสวนสไตล์แบบไหน ก็มีให้เลือกครบได้ที่ NocNoc

จบไปแล้วสำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์สนามและ 10 ไอเทมในสวนที่แนะนำ หวังว่าทุกคนได้จะไอเดียตกแต่งสวนเพิ่มเติมและเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สนามที่ถูกใจกันนะ ถ้ากำลังเล็งชิ้นที่เราได้แนะนำไปก็ช้อปได้เลยที่ NocNoc เพราะเรารวมมาให้ทุกคนได้ช้อปกลับไปเปลี่ยนบ้านให้ตรงใจ แถมถ้าจะซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้านกันแบบปัง ๆ เราก็มีช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านรอให้บริการ เพราะเรื่องบ้านเลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 700,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ใครชอบแต่งบ้าน อยากเปลี่ยนมู้ดให้ถูกใจ แต่ยังไม่มีไอเดีย ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

.

🏠 #เรื่องบ้านเลือกจนกว่าจะชอบ #NocNoc

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง