• Tips&Tricks

รวม 10 โต๊ะไม้ธรรมชาติ เรียบง่ายแต่เปลี่ยนมู้ดให้บ้านอบอุ่น

  • โดย NocNoc Writer

  • 304

NocNoc สรุปให้

  • โต๊ะไม้ธรรมชาติมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่สามารถเลียนแบบได้ ผลิตขึ้นจากไม้หลากหลายชนิดเช่น ไม้ยางพารา ไม้สน ไม้สัก ไม้อัดสลับชั้น ไม้พาร์ทิเคิล ไม้ MDF
  • พาไปดู 10 โต๊ะไม้แบบธรรมชาติ ที่เข้ากับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสไตล์มินิมอล สไตล์ลอฟท์ หรือสไตล์คันทรี่ โต๊ะไม้ธรรมชาติก็เป็นไอเท็มที่ทำให้ทุกสไตล์ดูลงตัวและมีเสน่ห์

ความเรียบง่ายและธรรมชาติของโต๊ะไม้แบบธรรมชาติช่วยเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้ดูอบอุ่นและน่าอยู่ได้ เพราะความสวยงามที่ไม่ต้องเติมแต่งอะไรเยอะ ลายไม้ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเลียนแบบได้

แต่ละโต๊ะจะมีลายไม้ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะกินข้าว โต๊ะกาแฟ หรือโต๊ะทำงาน ก็ทำให้ทุกห้องภายในบ้านดูอบอุ่นและเป็นมิตรได้ทันที ตามมาดู 10 โต๊ะไม้ที่เปลี่ยนมู้ดให้บ้าน NocNoc ได้มัดรวมมาให้แล้วจะมีโต๊ะไม้ดีไซน์ไหน รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้างมาดูกัน

6 ประเภทไม้ที่ใช้ผลิตแบบโต๊ะไม้ธรรมชาติ

1. ไม้ยางพารา

ภาพ โต๊ะไม้ธรรมชาติ

ไม้ยางพาราเป็นไม้ที่หาได้ง่ายในบ้านเรา แถมยังมีราคาที่ค่อนข้างถูก แต่แข็งแรงและทนทาน ทำให้เหมาะกับการทำเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้งานหนัก ๆ เช่น เก้าอี้ และโต๊ะไม้ธรรมชาติ แต่ต้องระวังเรื่องความชื้น หรือน้ำ เพราะไม้ยางพาราจะพองตัวเมื่อเจอความชื้น

2. ไม้สน

ภาพ ไม้ธรรมชาติ

ไม้สนเป็นไม้ที่มีลายสวยงาม เนื้อไม้อ่อนนุ่ม มีความแข็งแรงพอสมควร ส่วนมากเราจะเห็นไม้สนในเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจหรือคันทรี่ เพราะให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ และยังทำสีและเคลือบผิวได้ง่าย

3. ไม้สัก

ภาพ โต๊ะไม้ธรรมชาติ

ไม้สักเป็นไม้ที่มีคุณภาพสูงและราคาแพง มีความแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งานและสภาพอากาศ อีกทั้งยังมีลายไม้ที่สวยงามและมีความเงางามธรรมชาติ ทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้สักดูหรูหราและมีคุณค่า

4. ไม้อัดสลับชั้น

ภาพ โต๊ะไม้ธรรมชาติ

ไม้อัดสลับชั้นเป็นไม้ที่ผลิตจากการนำแผ่นไม้บาง ๆ มาสลับชั้นกันแล้วอัดให้แน่น ทำให้มีความแข็งแรงและทนทานต่อการบิดงอ เหมาะกับการทำเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการความแข็งแรงเป็นพิเศษ เช่น โต๊ะไม้ธรรมชาติ ตู้เสื้อผ้า หรือชั้นวางของ

ภาพ โต๊ะไม้ธรรมชาติ

ไม้พาร์ทิเคิลทำจากเศษไม้ที่บดละเอียดแล้วอัดด้วยกาวจนเป็นแผ่นไม้ มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา ทำให้เหมาะกับการทำเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ต้องการความแข็งแรงมาก เช่น โต๊ะกาแฟ 

6. ไม้ MDF

ภาพ โต๊ะไม้ธรรมชาติ

ไม้ MDF เป็นไม้ที่ทำจากเส้นใยไม้ที่บดละเอียดและอัดด้วยกาว เนื้อไม้ MDF มีความเนียนเรียบและแข็งแรง เหมาะกับการทำเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการผิวเรียบเนียนและดีไซน์ทันสมัย เช่น โต๊ะคอมพิวเตอร์ หรือเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน

โต๊ะไม้ธรรมชาติไม่ว่าจะผลิตขึ้นจากไม้ชนิดไหน ก็มีข้อดีเรื่องความทนทานและดูแลรักษาง่าย ยิ่งถ้าเลือกโต๊ะไม้ที่ทำจากไม้จริงและมีการเคลือบผิวที่ดี จะยิ่งมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แถมยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านในอบอุ่นยิ่งขึ้น จะมีแบบโต๊ะไม้ธรรมชาติดีไซน์ไหนที่เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านบ้างนั้นมาดูกัน

10 โต๊ะไม้ธรรมชาติเปลี่ยนมู้ดบ้านให้อบอุ่น น่าอยู่

1.โต๊ะกาแฟ MAAI Design ตัวจิ๋วเข้าได้กับพื้นที่ที่จำกัด

โต๊ะกาแฟตัวจิ๋ว จาก MAAI Design ใช้งานได้หลากหลายทั้งเป็นโต๊ะกลาง วางหน้าโซฟา โต๊ะสำหรับนั่งพื้น เหมาะสำหรับบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด และชอบแต่งบ้านสไตล์มินิมอล โต๊ะเป็นแบบโต๊ะไม้ธรรมชาติ ผลิตจากยางพาราแท้ทั้งตัว ไม่บวมน้ำ และเคลือบกันเชื้อราเพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน

 

ราคา 2,856.-*

2.โต๊ะบาร์ประกอบสำเร็จ รุ่น BT02 มุมผ่อนคลายระหว่างวัน

ให้มุมเล็กริมหน้าต่างเป็นพื้นที่ผ่อนคลายระหว่างวัน การจัดวางโต๊ะบาร์นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้งานในบ้านได้มากขึ้น ยังใช้เป็นมุมกาแฟ มุมนั่งเล่น มุมทานข้าวแล้ว ยังเป็นมุมโปรดที่ใช้นั่งผ่อนคลายระหว่างวันได้ ตัวโต๊ะผลิตจากไม้ยางพาราประสาน มีความแข็งแรง ทนทาน และลวดลายของไม้ดูดี สวยงามเหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอล 

 

ราคา 4,320.-*

3.โต๊ะทำงานพับได้ MAAI Design สไตล์มินิมอล ประหยัดพื้นที่ MAAI Design

โต๊ะทำงานสุดมินิมอล ด้วยดีไซน์ที่พับได้ในสไตล์ญี่ปุ่น จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่ายและประหยัดพื้นที่ ใช้งานสะดวก เหมาะกับทุกมุมในบ้าน ตัวโต๊ะไม้ธรรมชาติผลิตจากไม้ยางพารา จึงหมดกังวลเรื่องระยะเวลาการใช้งาน เพราะไม้ยางพารา มีความแข็งแรง ทนทาน 

 

ราคา 5,304.-*

4.โต๊ะอาหารไม้ทรงกลม รุ่น Mumo เพิ่มเสน่ห์สไตล์ญี่ปุ่นให้บ้าน

เพิ่มเสน่ห์แบบญี่ปุ่นให้กับพื้นที่ทุกบ้านได้อย่างลงตัว ด้วยโต๊ะไม้ธรรมชาติสไตล์ญี่ปุ่นแบบมินิมอล ทำจากไม้สักแท้ มีเอกลักษณ์ด้วยเนื้อไม้ ให้ความเรียบง่าย อบอุ่น และหรูหราในเวลาเดียวกัน เหมาะสำหรับตกแต่งทุกมุมในบ้านทั้งมุมจิบกาแฟยามเช้า มุมทานข้าวตอนเย็น และมุมนั่งเล่นผ่อนคลาย

 

ราคา 13,880.-*

5.โต๊ะทานข้าว รุ่น Hokkaido เรียบง่าย และอบอุ่น

เพิ่มมู้ดให้บ้านอบอุ่น และเรียบง่ายถูกใจสายมินิมอล ด้วยแบบโต๊ะไม้ธรรมชาติที่ใช้สำหรับทานข้าว รุ่น Hokkaido รุ่นนี้ ที่ต้องสั่งผลิตตัวต่อตัวจากไม้เชอร์รี่ที่มีความเนียนละเอียด ตัวโต๊ะไม้เป็นโทนสีเข้มไปทางน้ำตาลแดง เมื่อกระทบแสงแดดจะเพิ่มความโดดเด่นให้มุมทานข้าวให้น่านั่งมากขึ้น

 

ราคา 14,400.-*

6.โต๊ะไม้ธรรมชาติกลม SAMART WOOD งานคราฟท์ที่แมชเข้าได้กับทุกสไตล์

ตกแต่งสักมุมในบ้านให้คราฟท์ขึ้นด้วยโต๊ะกลมที่ผลิตจากไม้ธรรมชาติจากร้าน SAMART WOOD เน้นความเรียบง่ายของโทนสี และดีไซน์ สามารถแมชเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์อื่นๆในบ้านได้อย่างลงตัว ตัวโต๊ะผลิตจากไม้สักจึงมีความแข็งแรง มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน  

 

ราคา 15,210.-*

7.ชุดโต๊ะทานข้าว รุ่น แกสทอนเชต แฝงด้วยความหรูหราบนลายไม้

เพิ่มความเข้มครึมให้ห้องทานข้าวหรือห้องนั่งเล่น ด้วยแบบโต๊ะไม้ธรรมชาติที่ทั้งสวยและทนทาน อย่างชุดโต๊ะทานข้าวรุ่น แกสทอนเชต อีกหนึ่งตัวเลือกของหลาย ๆ บ้านที่พลาดไม่ได้เช่นกัน เพราะนอกจากดีไซน์ที่เรียบหรู แฝงความหรูหราแล้ว ตัวโต๊ะไม้ยังจากไม้ยางพาราที่มีความแข็งแรง ทนทาน หมดกังวลเรื่องการใช้งานในระยะยาว

 

ราคา 17,380.-*

8.โต๊ะบาร์หวาย มินิมอล จะตกแต่งบ้านหรือคาเฟ่ก็เข้าท่า

อีกหนึ่งไอเดียในการตกแต่งมุมนั่งเล่น มุมพักผ่อน มุมจิบกาแฟยามเช้า มุมทานข้าว หรือใครที่เปิดคาเฟ่ ก็สามารถใช้โต๊ะบาร์สูงสไตล์มินิมอล เจแปนดิ ที่มาพร้อมเก้าอี้แบบพร้อมใช้งานรุ่นนี้ มาวางใช้งานได้ทันที ตัวโต๊ะเป็น โครงไม้ Ash wood ผสมหวายแท้อินโด ที่มีความสวยงาม และแข็งแรง ทนทานในการใช้งาน

 

ราคา 24,570.-*

9.โต๊ะบาร์ รุ่น MORIVILLE เพิ่มความเท่ห์ให้บ้านสไตล์อินดัสเทรียล

โต๊ะบาร์หรือโต๊ะอาหารแบบเคาน์เตอร์ เข้าได้กับบ้านสไตล์ลอฟท์ ตัวโต๊ะดีไซน์เก๋ เท่ห์ และมีเสน่ห์ ช่วยเพิ่มบรรยากาศอินดัสเทรียลสุดคูลให้กับบ้าน เหมาะสำหรับบ้านที่ชอบจัดปาร์ตี้เพราะโต๊ะมีขนาดกว้าง ขยายออกได้ทั้งส่วนหัวและท้าย ที่สำคัญแข็งแรงทนทาน ผลิตจากไม้ยางพารา

 

ราคา 35,144.-* 

10.ชุดโต๊ะอาหารไม้สัก DS107 เพิ่มความหรูหราให้บ้านทุกสไตล์

ใครที่กำลังมองหาวิธีเพิ่มความลักชัวรี่สุดเรียบง่าย แต่ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะให้ห้องทานข้าวไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหนก็ตาม ชุดโต๊ะอาหารไม้สัก 6 ที่นั่งเซ็ทนี้เป็นคำตอบที่ทุกบ้านตามหา ด้วยโทนสีทีมีให้เลือกถึง 4 สีคือ Light Teak , Natural Teak , Walnut , Warm Natural และดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหรูหรา โต๊ะไม้ธรรมชาติตัวนี้จะทำให้ห้องทานข้าวของคุณดูโดดเด่นและสวยงามมากขึ้น

 

ราคา 47,545.-*

โต๊ะไม้ธรรมชาติ สร้างบรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลาย มีให้เลือกจนกว่าจะชอบ…ที่ NocNoc

ค้นหาหลากหลายดีไซน์ของแบบโต๊ะไม้ธรรมชาติที่เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งบ้าน พร้อมทริกสำหรับ และไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็เลือกช้อปได้จนกว่าจะชอบ 

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 700,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

.

🏠 #เรื่องบ้านเลือกจนกว่าจะชอบ #NocNoc

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง