• Idea&Inspiration

เปิดประตู “บ้านใกล้เขา” ของ พริม พริมา กับไฮไลต์วิวหลักล้านจากหน้าต่างทุกบาน

  • โดย NocNoc Writer

  • 274

NocNoc สรุปให้

  • บ้านใกล้เขา บ้านตากอากาศเขาใหญ่ ของพริม พริมา ที่ออกแบบให้เป็นพื้นที่พักผ่อนของครอบครัวในคอนเซปต์ บ้านที่ใกล้เขา และใกล้คนที่เรารัก
  • ไฮไลท์ของบ้านใกล้เขาหลังนี้ คือ ล้อมรอบไปด้วยวิวภูเขาที่มองผ่านกระจกกว้างได้อย่างไม่บดบังภูมิทัศน์ ตัวบ้านโปร่ง โล่งไม่รู้สึกอึดอัด และอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ และโทนสีไม้ พาสเทล

บ้านตากอากาศเขาใหญ่ ที่รายล้อมด้วยวิวทิวเขา มองเห็นพื้นที่สีเขียว 360 องศา คงเป็นสิ่งที่หลายๆครอบครัวต่างก็มองหา และฝันอยากจะมีไว้เป็นพื้นที่พักผ่อน และใช้เวลากับคนในครอบครัว “บ้านใกล้เขา” บ้านตากอากาศเขาใหญ่ ของยูทูบเบอร์ พริม พริมา น่าจะเป็นไอเดียให้ทุกคนมีแบบบ้านตากอากาศบนเขาได้อย่างที่ฝัน จะมีคอนเซปต์การออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ในการแต่งบ้านเขาใหญ่หลังนี้ที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง NocNoc จะพาไปบุกบ้านหลังนี้กัน

ทำไมต้อง "บ้านใกล้เขา" ที่เขาใหญ่

“บ้านใกล้เขา = บ้านที่ใกล้เขา = ใกล้คนที่เรารัก”

ภาพ: บ้านใกล้เขา บ้านพักตากอากาศเขาใหญ่

ชื่อบ้านจริง ๆ แล้วตรงตัวมาก ๆ เพราะเป็นบ้านตากอากาศเขาใหญ่ ที่ใกล้เขา บริเวณบ้านทั้งหมดล้อมไปด้วยเขา และได้อยู่ใกล้ชิดกับคนที่พริมรักด้วย คือ คุณพ่อคุณแม่ ที่จะมาอยู่และพักผ่อนเป็นหลัก เพราะชอบอากาศที่นี่ อาหารการกินสามารถปลูกผักไว้บริเวณรอบๆ บ้านได้ บ้านใกล้เขา เลยตอบโจทย์การพักผ่อน และเป็นสถานที่ที่ทุกคนในครอบครัวมาใช้เวลาร่วมกัน

โจทย์ในการออกแบบ บ้านใกล้เขา บ้านตากอากาศเขาใหญ่ที่ฮีลใจครอบครัว

กระจกที่ไม่ปิดบังภูมิทัศน์

ภาพ: หน้าต่างกระจกรอบบ้านใกล้เขาที่ไม่ปิดบังภูมิทัศน์

ด้วยบรรยากาศที่ใกล้เขามาก ๆ บ้านหลังนี้เลยถูกล้อมรอบด้วยเขาและต้นไม้ ใบไม้สีเขียวที่มองแล้วร่มรื่น เลยอยากได้บ้านที่ค่อนข้างโปร่ง มีกระจกเยอะ ๆ การออกแบบหน้าต่าง เลยต้องเป็นกระจกบานกว้างล้อมรอบเหมือนกรอบรูปเพื่อไม่ให้ปิดบังภูมิทัศน์ วิวเขาที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมองเห็นวิวได้ทุกบาน

บ้านต้องโปร่ง

ภาพ: ออกแบบให้บ้านโปร่งด้วยเพดานสูง

ไลฟ์สไตล์ของคนในครอบครัว คือ ชอบปาร์ตี้ สมาชิกในครอบครัว และญาติของพริม มีจำนวนค่อนข้างเยอะ เวลามาพักผ่อนรวมตัวกันจะได้รู้สึกสบาย ไม่อึดอัด เลยสร้างให้บ้านมีเพดานสูง และบ้านมีกระจกล้อมรอบเลยยิ่งทำให้รู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย

อบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์โทนอบอุ่น เน้นความเป็นธรรมชาติ

บ้านใกล้เขา ออกแบบจากความชอบของทุกคนในครอบครัว ที่อยากให้มู้ดบ้านมีความอบอุ่น แต่ไม่ได้กำหนดตายตัวว่าต้องเป็นสไตล์ไหน สไตล์ของเฟอร์นิเจอร์เลยจะเน้นโทนอุ่น ๆ เป็นไม้ ดึงธรรมชาติเข้ามาแมชให้ลงตัว

“บ้านใกล้เขา” บ้านเขาใหญ่ที่แบ่งฟังก์ชันตามความชอบของครอบครัว

1.โซนกาแฟคุณพ่อ

ภาพ: โซนกาแฟของคุณพ่อ

เปิดประตูบ้านใกล้เข้ามา โซนพื้นที่แรกที่ต้องเจอก่อนเลย คือ โซนกาแฟของคุณพ่อ เป็นมุมเล็ก ๆ ที่ให้คุณพ่อได้ดริปกาแฟในทุก ๆ เช้า เครื่องชงกาแฟ ถูกวางตั้งไว้บนตู้เก็บของลายไม้  และมีแก้วกาแฟหลากหลายคอเลคชันวางตกแต่งตามมุมต่าง ๆ ไม่ซ้ำแบบ

เครื่องชงกาแฟ4-In-1กาแฟแคปซูล Nespresso & Dulce Gusto

เครื่องชงกาแฟจะเลือกที่สะดวก สบาย และสนุกในการดื่มกาแฟ ด้วยเครื่องชงกาแฟ BALIZA แบบ 4 in 1 ชงกาแฟได้ถึง 4 แบบ เพื่อให้คุณพ่อได้เลือกตั้งแต่กาแฟบด กาแฟพอด กาแฟแคปซูล Dolce Gusto และ กาแฟแคปซูล Nespresso ชงกาแฟได้ต่อเนื่องภายใน 40 นาที ตัวเครื่องขนาดกระทัดรัด เรียบหรู เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งบ้าน 

 

ราคา 2,840.-*

2. โซนทานข้าวของครอบครัว

“Main Living ของครอบครัวพื้นที่สังสรรค์ และทานข้าวร่วมกัน”

ภาพ: โซนทานข้าวของครอบครัว

สมาชิกในครอบครัวค่อนข้างเยอะ โต๊ะทานข้าวเลยต้องมีพื้นที่กว้าง ตกแต่งด้วยโคมไฟที่ให้มู้ดอบอุ่น เพราะแทบทุกครั้ง และทุกเทศกาลที่มาพักผ่อนที่บ้านตากอากาศเขาใหญ่ มุมกินข้าวจะเป็นเหมือน Main Living ที่ทุกคนมานั่งสังสรรค์ นั่งกินข้าว พูดคุย และทำกิจกรรมร่วมกันบนโต๊ะทานข้าว 

โคมไฟห้อย ทรงสี่เหลี่ยม สีดำ

เพิ่มมู้ดโทนให้พื้นที่โซนกินข้าวของครอบครัวพริม อบอุ่นมากขึ้นด้วยแสงไฟจากโคมไฟติดเพดานสไตล์ลอฟท์ที่จริง ๆ ซึ่งเป็นสไตล์ที่คุณแม่ชอบ และสามารถแมชได้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกสไตล์ในบ้านที่ค่อนข้างหลากหลาย ดีไซน์ของโคมไฟผสมผสานความหรูหรา และน่าค้นหาจากวัสดุของตะแกรงเหล็ก ไม่ว่าจะติดตั้งที่โซนไหนก็ลงตัว และโดดเด่นมากๆ  

 

ราคา 1,460.-*

3.โซนครัวของคุณแม่

“ทุกมุมในครัวมีรายละเอียดที่คุณแม่ชอบซ่อนอยู่”

ภาพ: โซนครัวของคุณแม่

ครัวถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก คือ ครัวใน และครัวนอกที่เชื่อมต่อถึงกันได้ พื้นที่ครัวในออกแบบเป็นเคาน์เตอร์บาร์ ตกแต่งด้วยของสะสมกระจุกกระจิก ทำให้ทุกมุมในห้องครัวมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ซ่อนอยู่ สะท้อนถึงความชอบ และสไตล์การแต่งบ้านของคุณแม่ 

 

ส่วนครัวด้านนอกออกแบบให้เชื่อมต่อกับครัวด้านในด้วยหน้าต่างกระจกบานเลื่อนที่เชื่อมถึงกันเพื่อใช้ส่งอาหารเข้ามาได้เลย ครัวนอกจะเน้นการทำอาหารที่จริงจัง มีอุปกรณ์ทำครัวครบเซ็ตเหมือนร้านอาหาร เพราะทุกครั้งที่มาพักผ่อนที่บ้านตากอากาศเขาใหญ่ทุกคนแทบไม่ได้ออกไปไหนเลย อาหารการกินเลยต้องพร้อม

เตาอุ่นไฟฟ้า HOMEMATE รุ่น HOM-23B108

ด้วยการออกแบบ และแบ่งสัดส่วนห้องครัวใน และครัวนอก ไม่ได้มีพื้นที่กว้างเครื่องใช้ไฟฟ้าบางอย่างเลยไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ แต่ขอให้ฟังก์ชันครบครันอย่าง เตาอุ่นไฟฟ้ารุ่นนี้ ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะสำหรับทั้งอุ่น และนึ่งอาหาร ขนม ให้พร้อมทานได้ทุกเวลาแล้ว ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก กะทัดรัด ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในครัวได้

 

ราคา 1,415.-*

ตู้เย็น ELECTROLUX SIDE BY SIDE รุ่น ESE6645A-B (21.8 คิว)

ดีไซน์ของตุ้เย็น ELECTROLUX เน้นความเรียบง่าย เข้าได้กับครัวในบ้านของพริม แถมฟังก์ชันยังตอบโจทย์คุณแม่ที่รักการเข้าครัวอีกด้วย ที่ช่วยคงคุณค่าอาหารและเครื่องดื่มให้สดใหม่ กรอบ จัดเก็บอาหารได้ถูกสุขอนามัย ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และ ประหยัดพลังงาน 

 

ราคา 30,600.-*

เตาอบไมโครเวฟ ELECTROLUX รุ่น EMM20K22B 20 ลิตร

ไมโครเวฟ จะเลือกเป็นโทนสีเดียวกับตู้เย็นเลยเพื่อให้แมทช์กัน และวางใช้งานได้ในพื้นที่ที่จำกัด ประหยัดพื้นที่มาก ๆ เตาอบไมโครเวฟรุ่นนี้เหมาะสำหรับวางบนโต๊ะ หรือบาร์ ไม่ว่าบ้านจะสไตล์มินิมอล ลอฟท์ หรือลักซ์ชัวรี่ ก็เลือกใช้งานได้ ฟังก์ชันการใช้งานเป็นระบบสัมผัส เหมาะสำหรับการปรุงอาหารทุกรูปแบบ อุ่นอาหารได้ไว เพราะมีกำลังไฟถึง 800 วัตต์

 

ราคา 1,700.-*

4. โซนนั่งเล่น

ภาพ: โซนห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นออกแบบให้พื้นที่ใหญ่ และกว้างที่ทุกคนในครอบครัวมารวมตัว นั่งเล่น นั่งพูดคุยกันได้ เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ดูแล้วสบายตา สไตล์โฮมมี่ ที่ให้ความอบอุ่นในแบบธรรมชาติ เน้นโทนสีไม้ สีพาสเทล

โต๊ะกลาง FURNATUR รุ่น MTB026

ช่วยให้บ้านตากอากาศเขาใหญ่น่าอยู่ อบอุ่น เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านมินิมอล เจแปนดิ สแกนดิเนเวียได้อย่างลงตัวสำหรับ โต๊ะกลาง Furnatur รุ่นนี้ วางได้ทั้งโซนห้องนั่งเล่น และห้องนอน ตัวโต๊ะเป็นลวดลายไม้ธรรมชาติ มีความแข็งแรงและทนทาน 

 

ราคา 17,392.-*

โซฟา พร้อมสตูล

ให้โซนพื้นที่นั่งเล่นในบ้านสไตล์โฮมมี่ของบ้านเขาใหญ่ ดูสว่าง โปร่ง โล่งสบาย ตามโจทย์ของคุณพ่อ ด้วยโซฟาโครงไม้ Ivory เบาะสีขาว เน้นดีไซน์ที่ให้มู้ดอบอุ่นด้วยวัสดุและโทนสีที่เข้ากับบ้านตากอากาศมินิมอล เจแปนดิ ได้อย่างลงตัว จับแมทช์วางคู่กับพรม โคมไฟ และตู้โชว์ไม้จะยิ่งทำให้โซนนั่งเล่นดูน่านั่งขึ้น

 

ราคา 57,868.-*

โคมไฟห้อยเพดาน EGLO รุ่น PASCOA

ให้โซนพื้นที่นั่งเล่นดูมีเลเยอร์ และอบอุ่นมากขึ้น หรือบางบ้านจะเลือกติดตั้งโคมไฟห้อยเพดานสไตล์นี้ไว้บริเวณบันไดบ้าน ด้วยโทนสีขาวของโคมไฟ ตัดกับแสงไฟ Warm light ที่เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งบ้าน ช่วยให้มุมนั่งเล่นน่านั่งมากขึ้น 

 

ราคา 5,056.-*

โคมไฟตั้งพื้น รุ่น MARCUS

เพิ่มความอบอุ่น และความสวยงามให้ทุกพื้นที่ห้องในบ้าน ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องทำงานได้อย่างลงตัวด้วย โคมไฟตั้งพื้น รุ่น MARCUS แม้ดีไซน์จะเรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโมเดิร์น และให้ความหมายกับบ้านได้ทุกสไตล์ 

 

ราคา 6,900.-*

5. โซนพื้นที่ชั้นสอง

“กระจกล้อมรอบ เหมือนกรอบรูปที่ภาพต่างไปทุกวัน”

ภาพ: โซนพื้นที่ชั้นสอง

พื้นที่ชั้น 2 ออกแบบให้ผนังบ้านเป็นกระจกบานใหญ่ และกว้างมาก ๆ เหมือนกรอบรูปเพื่อดูวิวเขาใหญ่ ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา แบบ 180 องศา ในช่วงเช้า และช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตกถ้ามองวิวผ่านกระจกก็จะให้บรรยากาศที่แตกต่างกัน 

6. โซน Outdoor

“พื้นที่นั่งเล่น ที่ไม่มีขอบเขต เฟอร์นิเจอร์ลงตัวกับธรรมชาติ”

ภาพ: โซน Outdoor

โซน Outdoor ของบ้านใกล้เขา มีพื้นที่ 2 ส่วนคือ บริเวณลานกลางแจ้ง ที่เน้นออกแบบพื้นที่ให้ครอบครัวพริม พริมา ทำกิจกรรมแคมป์ปิ้ง ก่อกองไฟได้ในช่วงที่อากาศเริ่มเย็นร่วมกัน และโซนพื้นที่ระเบียงด้านนอกบ้าน ออกแบบพื้นที่ให้โล่งไม่มีรั้วกัน ทุกคนสามารถมานั่งเล่น นั่งห้อยขาได้ และเป็นพื้นที่ของครอบครัวที่มานั่งทานข้าวเช้ากันในบางวันเพราะอากาศค่อนข้างเย็นสบาย เฟอร์นิเจอร์ Outdoor ส่วนใหญ่เลือกตกแต่งด้วย เก้าอี้ ชิงช้า และต้นไม้ที่แมชกับความเป็นธรรมชาติ

เก้าอี้อาร์มแชร์สานหวายเทียมลาย รุ่น Mittenwald

ที่บ้านชอบความเป็นธรรมชาติมาก ๆ เก้าอี้ที่เลือกมาตกแต่งโซน Out door เพื่อใช้เป็นมุมพักผ่อน เลยต้องเลือกที่ได้กลิ่นอายของธรรมชาติ เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งสวน เหมือนเก้าอี้อาร์มแชร์หวายตัวนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มมุมพักผ่อนให้กับครอบครัวแล้ว ยังช่วยมู้ดความร่มรื่น อบอุ่นอีกด้วย 

 

ราคา 24,200.-*

เก้าอี้เอาท์ดอร์ - Herringbone Pattern In Camel & White

อีกหนึ่งทางเลือกของการตกแต่งพื้นที่สวน Outdoor ที่ช่วยให้พื้นที่ดูโปร่ง ไม่รู้สึกอึดอัด คือเลือกใช้เก้าอี้ดีไซน์ที่ไม่ตัน เป็นโครงอลูมิเนียม แต่ทำสีเลียนแบบธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เหมือนเก้าอี้เอาท์ดอร์รุ่น Herringbone Pattern In Camel & White เพราะนอกจากจะทนแดดทนฝนแล้ว ตัวเก้าอี้ยังเข้ากับความเป็นธรรมชาติด้วยลายไม้ไผ่ และโทนสีอบอุ่นอย่างสีคาเมล และสีขาว 

ราคา 3,790.-* 

เก้าอี้ม้านั่งไม้สัก

เก้าอี้ม้านั่งไม้สัก ยังเป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ บ้าน โดยเฉพาะบ้านของพริม ที่เลือกมาวางไว้โซนแคมป์ เพราะด้วยเอกลักษณ์ของไม้สักที่เป็นไม้ที่ดีที่สุด มีความแข็งแรง ทนแดด ทนฝน ให้ความเป็นธรรมชาติด้วยลายไม้ ไม่ว่าจะวางใช้งานในบ้านหรือนอกบ้านก็ช่วยเพิ่มความสวยงาม อบอุ่นได้เช่นกัน

 

ราคา 3,15.-*

ใช้ชีวิตอยู่ใน บ้านเขาใหญ่ กับบรรยากาศที่เปลี่ยนไป

“ครอบครัวได้อยู่ได้กัน เป็นความรู้สึกที่ดีมาก ๆ”

ภาพ: ครอบครัวมีเวลาอยู่ด้วยกัน

บ้านตากอากาศที่เขาใหญ่ ของพริม ไม่ใช่แค่ความชอบของคนในครอบครัวอย่างเดียวเท่านั้น แต่ที่เขาใหญ่ยังสะดวกสบายในการเดินทาง ใช้ระยะเวลาในการเดินทางที่สั้น อากาศดีเพราะเขาใหญ่มีต้นไม้ ภูเขาที่รายล้อมเยอะมาก ยิ่งหน้าฝนยิ่งร่มรื่น หน้าหนาวอากาศเย็น ส่วนหน้าร้อนก็ร้อนเอาเรื่อง

บ้านใกล้เขา ที่ทุกคนตั้งใจและช่วยกันตั้งแต่ออกแบบบ้าน เลือกเฟอร์นิเจอร์ เลือกโทนสีจนลงตัว ทำให้บรรยากาศ ไลฟ์สไตล์ของคนในครอบครัวเปลี่ยนไป ครอบครัวมีเวลาอยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านตากอากาศเขาใหญ่ ไม่ออกไปไหน ซึ่งให้ความรู้สึกที่ดีมากๆ

สะดวกสบาย อยู่บ้านสั่งออนไลน์ ส่งฟรีที่ NocNoc

พอเราไม่ได้ออกไปไหน เลยใช้บริการสั่งซื้อของออนไลน์มากขึ้นทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ของคนในพื้นที่ชุมชน หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งบ้านเขาใหญ่ของ พริม เกือบทั้งหลังเลยมาจากการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ เพราะที่เขาใหญ่ไม่ได้มีที่ให้เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านมากนัก NocNoc เลยเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การแต่งบ้านของพริม และครอบครัวมาก ๆ เพราะมีทั้งไอเดียการแต่งบ้าน แบบ Interior และเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ Mix and Match ได้ครบทุกสไตล์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ทำให้เราเห็นภาพบ้านเขาใหญ่ตามที่เราฝันไว้ และที่สำคัญเลย คือ สะดวกสบาย ส่งไว ส่งฟรี! ถึงโคราชอีกด้วย

บ้านใกล้เขา ของพริม ยังมีรายละเอียดให้ค้นอีกมากมาย รับชมเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย

ชาวโคราช และชาวภาคอีสานที่มีแพลนสร้าง ต่อเติม รีโนเวทบ้าน NocNoc Home Solution เพื่อนผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมให้บริการแบบ One Stop Service ช่วยให้ทุกเรื่องบ้านเป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบาย โดยมีช่างมืออาชีพเป็นเพื่อนคู่คิดในทุกบริการตอบโจทย์สุด  สะดวกสบาย ครบ จบ ที่ NocNoc ที่เดียว 

  • ให้คำปรึกษา ทุกเรื่องบ้านโดยทีมงาน NocNoc และยังมี NocNoc GPTช่วยค้นหาแรงบันดาลใจให้ทุกพื้นที่ ด้วยระบบ AI 
  • บริการออกแบบ Pre-Design และ 3D เห็นภาพเสมือนจริงได้แบบที่ตรงใจ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ใช้งานของห้อง โดยมี NocNoc Designer เป็นผู้ดูแลทุกขั้นตอน
  • ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์คุณ ไม่ว่าจะเลือกง่ายๆจาก Pre-set ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หรือช่วยเลือกจากกสินค้ากว่า 700,000 รายการที่มีให้เลือกจนกว่าจะชอบ 
  • บริการเรื่องช่างครบวงจร  ไม่ว่าจะเป็น งานประกอบ งานติดตั้ง ต่อเติม รีโนเวทและอื่นๆ อีกมากมายครอบคลุมทุกบริการเรื่องบ้าน
  • รับประกันงานบริการ มั่นใจในการใช้บริการด้วยการรับประกันงานนานสูงสุด 12 เดือน*

 

ติดต่อเพื่อใช้บริการงานทุกเรื่องบ้าน และบริการงานช่างได้ที่ Line @NocNocth

แถมค้นหาสไตล์การแต่งบ้าน พร้อมทริกและไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

.

🏠 #เรื่องบ้านเลือกจนกว่าจะชอบ #NocNoc

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง