• Knowledge

มารู้จักกับตู้เย็น Side-by-side ตู้เย็นที่แม่บ้านเลือกใช้ ค้นพบคำตอบพร้อมรุ่นที่น่าสนใจ

  • โดย NocNoc Writer

  • 28

NocNoc สรุปให้

  • ตู้เย็น Side-by-side คือ ตู้ที่สามารถเปิดหน้าบานออกมาทั้งสองฝั่งได้พร้อมกัน เน้นให้จุของในตู้เย็นได้มาก จึงตอบโจทย์คนที่รักการทำอาหารที่บ้านหรือมีครอบครัวใหญ่ 
  • ฟังก์ชันที่หลากหลายในตู้เย็น Side-by-side เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนเข้าครัวมากขึ้น เช่น ช่องกดน้ำและน้ำแข็ง หรือบางรุ่นก็สามารถสั่งการและควบคุมอุณหภูมิผ่านมือถือได้ ทำให้ตู้เย็น Side-by-side เป็นมากกว่าตู้แช่อาหาร แต่ช่วยทำให้การทำอาหารง่ายกว่าเดิม

ใครเป็นบ้าง เวลาไถ TikTok แล้วเจอคนแชร์วิธีจัดตู้เย็นแล้ววิญญาณแม่บ้านก็เข้าสิงทันที ต้องวิ่งวุ่นไปหาอุปกรณ์มาอย่างเตรียมพร้อม แต่สุดท้ายก็จัดไม่ได้เพราะตู้เย็นที่บ้านเล็กเกินไป ถ้าลองสังเกตดี ๆ ตู้เย็นที่ในรีวิวเลือกใช้มักจะเป็นตู้เย็น 2 ประตูขนาดใหญ่หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ตู้เย็น Side-by-side แต่ตู้เย็นนี้มันมีดียังไงล่ะทำไมแม่บ้านส่วนใหญ่ถึงเลือกใช้กัน วันนี้ NocNoc จะพาไปหาคำตอบ พร้อมแนะนำตู้เย็น Side-by-side 5 รุ่นที่น่าสนใจบนเว็บ NocNoc ด้วย ไปดูพร้อมกันเลย

มาทำความรู้จักกับตู้เย็น Side-by-side

ภาพ: การใช้ตู้เย็น Side-by-Side

จุดเด่นของตู้เย็น Side-by-side คือ สามารถเปิดหน้าบานทั้งสองฝั่งได้พร้อมกัน มาพร้อมกับขนาดของช่องใส่ของที่กว้างกว่าตู้เย็นทั่วไป กว้างถึงขั้นสามารถวางพิซซ่าถาดใหญ่หรือเค้กปอนด์ยักษ์ทั้งถาดได้แบบเหลือ แถมบางรุ่นก็มีฟังก์ชันเสิรมเพื่อช่วยงานครัวได้ด้วยนะ

5 เหตุผลทำไมต้องเลือกตู้เย็น Side-by-side

ภาพ: การจัดของในตู้เย็น

จริงอยู่ว่าในท้องตลอดมีตัวเลือกมากมายจนเราอาจจะไม่แน่ใจว่าควรจะเลือกตู้เย็นแบบไหนดีที่จะเหมาะกับเรา อย่าพึ่งปวดหัวเลย มาลองดูกันก่อนดีกว่าว่าทำไมเราถึงต้องเลือกใช้ตู้เย็น Side-by-side จะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

2.1 ตู้แช่ขนาดใหญ่ เก็บอาหารได้อย่างจุใจ

อย่างที่รู้กันว่าฟังก์ชันที่โดดเด่นที่สุดของตู้เย็น Side-by-side คือ เรื่องพื้นที่ที่ให้มาอย่างจุใจ บ้านไหนชอบทำอาหารหรือว่าจะเป็นครอบครัวใหญ่มีสมาชิกตั้งแต่ 4 คนขึ้นไป บอกเลยว่าตู้เย็น Side-by-side นี่แหละคือคำตอบ ไม่ต้องคอยกังวลว่าตู้เย็นจะเต็มอีกต่อไป

2.2 ช่วยจัดระเบียบได้ดี

เพราะสเปซที่กว้างขวางมาก ๆ เลยทำให้เราจัดเรียงการแช่ของได้หลายรูปแบบมากขึ้น ทำให้เราแยกสัดส่วนของอาหารได้ดี หาของได้ง่าย นอกจากนี้ตู้เย็น Side-by-side บางรุ่นยังออกแบบมามีช่องแยกสำหรับแช่เนื้อสัตว์ผักผลไม้ ช่วยให้เราเก็บอาหารได้เป็นสัดส่วน และยังช่วยลดปัญหาเรื่องกลิ่นและแบคทีเรียที่อาจเนื้อสัตว์อาจจะปนเปื้อนกับของสดได้ด้วย

2.3 ทำความเย็นทั่วถึง คงความสดใหม่เสมอ

ใครที่ชอบเก็บสต็อกวัตถุดิบไว้เยอะฟังทางนี้! เพราะยิ่งตู้เย็น Side-by-side เป็นตู้ไซซ์ใหญ่ ผู้ผลิตเลยยิ่งต้องมั่นใจว่าส่งความเย็นได้ทั่วถึงทั้งตู้ โดยส่วนใหญ่จะเพิ่มจุดทำความเย็นกระจายไว้หลายจุด และยังมีฟังก์ชันที่ช่วยให้ตู้ทำความเย็นได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและคอยรักษาอุณหภูมิให้สม่ำเสมอ ช่วยให้อาหารที่ที่เราแช่ไว้คงความสดใหม่ได้นานนั่นเอง

2.4 ประหยัดไฟไม่แพ้ตู้เย็นไซซ์อื่น

ด้วยขนาดที่ใหญ่ของตู้เย็น Side-by-side ทำให้หลายคนเข้าใจว่าต้องกินไฟบ้านมากแน่นอน แต่ที่จริงแล้วผู้ผลิตได้ออกแบบมาให้ตู้เย็นแบบนี้ประหยัดพลังงานสำหรับตู้เย็น Side-by-side โดยเฉพาะและได้มาตรฐานประหยัดไฟเบอร์ 5 ด้วย หมดปัญหาเรื่องกินไฟ ช่วยเราประหยัดพลังงานค่าใช้จ่ายได้หลายตังค์

2.5 มาพร้อมระบบอัจฉริยะ

เพื่อการใช้งานที่ตอบโจทย์งานครัวทุกด้าน ตู้เย็น Side-by-side มักมาพร้อมกับตู้เย็นทำน้ำแข็งอัตโนมัติและตู้เย็นมีที่กดน้ำในตัวเพื่อการประหยัดพื้นที่ บางรุ่นก็มากระจกใสที่หน้าบานประตู ที่เปลี่ยนเป็นโหมดทึบหรือใสได้ตามการใช้งาน และบางรุ่นยังสามารถใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนเพื่อช่วยวางแผนการควบคุมอุณหภูมิตู้เย็นและการใช้งานได้ เรียกได้ว่า รวมทุกอย่างมาไว้ให้แล้วในตู้เดียว

Q & A ตู้เย็น Side-by-side เหมาะกับใครบ้าง

ตู้เย็นแบบ Side-by-side เหมาะกับคนชอบทำอาหารหรือบ้านที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ เพราะดีไซน์มาเพื่อการจุของจำนวนมากอย่างครบครัน พื้นที่ที่เยอะทำให้เก็บของได้มากและเห็นของด้านในตู้เย็นได้มาก จึงทำให้ง่ายต่อการวางแผนสต็อกตู้เย็นด้วย

ดูข้อดีของตู้เย็นแบบ Side-by-side กันไปเยอะแล้ว น่าจะเริ่มอยากช้อปกันแล้วใช่ไหมล่ะ? ไปดูตัวเลือกที่ NocNoc คัดมาให้ดีกว่าว่า ตู้เย็น side by side ยี่ห้อไหนดีและเหมาะกับเรามากที่สุด

แนะนำ 5 ตู้เย็น Side-by-side บน NocNoc ที่ทุกคนห้ามพลาด

1. ตู้เย็นสำหรับคนชอบกินอาหารที่บ้านต้อง LG

ตู้เย็นรุ่น GC-J257 QZW จาก LG นี้มาพร้อมกับความจุถึง 22.4 คิว มีที่กดน้ำและน้ำแข็งมาให้ในตัว เรียบง่ายแต่ฟังก์ชันตอบโจทย์คนที่ต้องการเก็บสต็อกของในตู้เย็น เพราะโดดเด่นเรื่องการทำความเย็นในตู้อย่างสม่ำเสมอและรวดเร็ว ทำให้รักษาความสดใหม่ของวัตถุดิบในตู้เย็นได้มากถึง 7 วัน และยังช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นภายในตู้ได้ดีอีกด้วยนะ

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ทำความเย็นได้มากขึ้นและเร็วกว่าเดิม 
  • รักษาอาหารให้สดใหม่เหมือนพึ่งเก็บมาจากฟาร์มได้นานถึง 7 วัน 
  • เทคโนโลยี Hygiene Fresh ช่วยดับกลิ่นและขจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.999%

ราคา 31,425 บาท*

2. ตู้เย็นล้ำยุคสุดไฮเทคต้อง TOSHIBA

เมื่อเปิดตู้เย็น 2 ประตูขนาดใหญ่จาก TOSHIBA รุ่น GR-RS600WI-PMT ออกมาก็จะเจอกับช่องจัดกับอาหารที่แบ่งออกมาได้อย่างเป็นสัดส่วน มีช่องทำน้ำแข็งแยกอย่างอิสระ จะติดตั้งจุดไหนก็ได้ตามที่ใจเราสะดวก และที่ล้ำกว่านั้น คือ สามารถสั่งการผ่านแอพลิเคชันได้ ช่วยเราติดตามการใช้งานตู้เย็นของคนในบ้าน สามารถตั้งเวลาการเปิด-ปิดตู้เย็นได้ ช่วยควบคุณอุณหภูมิของตู้ก็ยังทำได้ เทคโนโลยีล้ำแบบนี้จะพลาดได้ไง

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • มีระบบ Pure BIO ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ในตู้เย็น
  • ใช้งานง่าย แค่สั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน TSmartLife
  • มาพร้อมกับช่องกระจายความเย็น 7 จุด ช่วยทำความเย็นได้เร็วและทั่วถึง

ราคา 15,490 บาท*

3. จุของได้จุใจต้องตู้เย็น HITACHI

ตู้เย็น HITACHI รุ่น R-S600PTH0 GS ตัวนี้มาในดีไซน์มินิมอลเรียบง่ายในแบบตู้เย็น 2 ประตูขนาดใหญ่ แต่เมื่อเปิดออกมาก็จะเจอกับช่องจัดกับอาหารที่แบ่งออกมาได้อย่างเป็นสัดส่วน แถมยังไม่ต้องห่วงเรื่องของการจุของก็ไม่ต้องห่วงเพราะชั้นวางเป็นกระจกนิรภัยที่รับน้ำหนักได้สูงถึง 10 กิโลกรัม บอกมารับคำท้าไม่ว่าจะแช่ของหนักแค่ไหน ตู้เย็น HITACHI ก็เอาอยู่!

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • มีเซ็นเซอร์อัจฉริยะ ECO-Thermo Sensor ทำหน้าที่ตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิทั้งภายในและภายนอกตู้เย็น
  • ป้องกันเชื้อรา แบคทีเรีย และกำจัดกลิ่นด้วยนาโน ไททาเนียม
  • ชั้นวางผลิตจากกระจกนิรภัย รองรับน้ำหนักได้มากถึง 100 กิโลกรัม ป้องกันรอยขีดข่วน ทนทานต่อความร้อนได้ดี

ราคา 24,990 บาท*

4. เน้นจุใจไม่เน้นใช้งานยากต้อง TOSHIBA

ใครที่ไม่ต้องการฟังก์ชันการใช้งานตู้เย็นที่ซับซ้อน บอกเลยว่าตู้เย็น TOSHIBA รุ่น GR-RS600WI-PMT ตัวนี้ตอบโจทย์ตั้งแต่หน้าตาที่เข้าได้กับทุกสเปซ แม้ตู้จะใหญ่แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องความเย็นเพราะมีช่องกระจายความเย็นมากถึง 7 จุด ช่วยทำความเย็นและรักษาอุณหภูมิให้คงที่ได้เป็นอย่างดี มีชั้นวางสำหรับวัตถุดิบแต่ละประเภทมาให้ครบ ไม่ต้องคิดเยอะแต่อยากได้ตู้เย็นใหญ่ ๆ ตัวนี้ตัวเดียวจบ

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ขนาดใหญ่จุใจ 16.2 คิว
  • มีระบบ Pure BIO ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ในตู้เย็น
  • ใช้งานง่าย แค่สั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน TSmartLife

ราคา 15,490 บาท*

5. มีติดบ้านไว้ คิดแค่เรื่องแช่เรื่องตู้เย็นอย่างเดียว ต้อง LG

อีกหนึ่งตู้เย็นเรียบง่ายแต่มาพร้อมความจุถึง 22.9 คิว สต็อกของกันอย่างสะใจด้วยตู้เย็น LG รุ่น GC-B257SQYL เรียบง่ายมีช่องแบ่งมาให้ครบ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เสริมความฉลาดอีกหนึ่งคือมีระบบ Smart Diagnosis™ ช่วยเราอัพเดตการซ่อมบำรุงรักษาโดยที่เราไม่ต้องคอยดูแลเองและนั่งจำให้เหนื่อย ตัวเดียวจบ ไม่ต้องคิดเรื่องอื่นนอกจากเรื่องว่าวันนี้จะซื้ออะไรมาแช่ตู้เย็นดี

 

ความปังของไอเทมเด็ดชิ้นนี้

  • ช่วยลดความผันผวนของอุณหภูมิภายในตู้ คงความสดใหม่ของอาหารได้นานถึง 7 วัน 
  • Smart Diagnosis™ อัพเดตการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการบำรุงรักษา ไม่ต้องคอยเช็คและติดต่อช่างให้วุ่นวาย 
  • LG Smart Inverter Compressor™ ประหยัดพลังงานขั้นสุด และใช้งานได้อย่างไร้กังวลถึง 10 ปี

 

ราคา 22,425 บาท*

จะเลือกตู้เย็นขนาดไหนก็มีให้เลือกครบ จบ ที่ NocNoc

เป็นอย่างไรกันบ้างตู้เย็น Side-by-side และ 5 รุ่นที่ NocNoc อยากแนะนำ ตู้เย็นรุ่นนี้เหมาะกับกับใครที่รักการทำอาหารหรือชอบการออแกไนซ์ตู้เย็นให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ละรุ่นก็จะมาพร้อมฟังก์ชันที่ต่างกันไป ถ้าใครถูกใจชิ้นไหนก็ช้อปได้เลยที่ NocNoc เพราะเรารวมมาให้ทุกคนได้ช้อปกลับไปเปลี่ยนบ้านให้ตรงใจ แถมถ้าจะซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้านกันแบบปัง ๆ เราก็มีช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านรอให้บริการ เพราะเรื่องบ้านเลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 700,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ใครชอบแต่งบ้าน อยากเปลี่ยนมู้ดให้ถูกใจ แต่ยังไม่มีไอเดีย ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

.

🏠 #เรื่องบ้านเลือกจนกว่าจะชอบ #NocNoc

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง