• Tips&Tricks

6 ไม้พื้น SPC สีอ่อน สวยงามทนทาน สบายเท้าเหมือนไม้จริง

  • โดย NocNoc Writer

  • 756

ไม้พื้น SPC เป็นวัสดุที่เหมาะกับการตกแต่งพื้นบ้าน เพราะแข็งแรง ทนทาน ติดตั้งง่าย และมีผิวสัมผัสสบายเท้าเหมือนกับไม้จริง โดยเฉดสี และลวดลายก็มีให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะโทนสีอ่อนที่เหมาะกับการตกแต่งสไตล์มินิมอลเป็นอย่างมาก มาดูกันว่าวัสดุชนิดนี้จะเหมาะกับบ้านของสายมินิมอลขนาดไหน พร้อมแนะนำ 7 ไม้พื้น SPC สีอ่อน จาก NocNoc.com มาฝากกัน

พื้นไม้ SPC คืออะไร?

ไม้พื้น SPC (Stone Plastic Composite) คือ วัสดุปูพื้นชนิดหนึ่งที่ผลิตจากหินปูนผสมกับพลาสติกคุณภาพสูง แล้วทำให้เป็นแผ่นพร้อมลวดลาย และผิวสัมผัสเหมือนไม้จริงจากธรรมชาติ โดยมีจุดเด่นที่ ความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อรอยขีดข่วน กันความชื้น กันปลวก และกันการลามไฟ จึงสามารถติดตั้งได้ทุกห้องภายในบ้าน

ไม้พื้น SPC ต่างจากไม้แท้อย่างไร?

ภาพ: การวัดขนาดไม้พื้น SPC

เนื่องจากไม้พื้น SPC ผลิตจากหินปูนผสมกับพลาสติก โดยในบางรุ่นนั้นมีการผสมสารที่ช่วยป้องกันการลามไฟ การใช้ไม้ SPC จึงปลอดภัยจากปลวก และแมลงชนิดต่าง ๆ เพราะไม่มีส่วนผสมของไม้ อีกทั้งยังบำรุงรักษาง่าย ไม่ต้องทาน้ำยาเคลือบ หรือดูแลรักษาด้วยวิธีเฉพาะทาง อีกทั้งไม้พื้น SPC ยังสามารถเช็ดถูได้ตามปกติ เพราะกันความชื้น ไม่โก่ง หรือหดตัว

ภาพ: การติดตั้งไม้พื้น SPC

นอกจากนี้ไม้พื้น SPC ที่มาพร้อมกับระบบ Click Lock ยังติดตั้งได้ง่าย เพราะไม่จำเป็นต้องทากาว หรือมีขั้นตอนยุ่งยาก สามารถปูทับพื้นเดิมได้เลย เพียงเตรียมพื้นที่ ที่ต้องการปูให้เรียบร้อย ทำความสะอาดฝุ่นสิ่งสกปรก แล้วเริ่มวางแผ่นกระเบื้องยาง SPC ลงตามแนวที่วัดเอาไว้ โดยวางให้ร่องด้านข้างแผ่นเข้าล็อกกันพอดี จากนั้นใช้ค้อนยางทุบเบา ๆ ให้แน่น ก็เป็นที่เรียบร้อย

6 พื้นไม้ SPC สีอ่อนจาก NocNoc.com เอาใจสายมินิมอล

1. ไม้พื้น SPC House No.5 สีไม้โอ๊คธรรมชาติ

ไม้พื้น SPC House No.5 เป็นไม้ SPC สีอ่อนแบบไม้โอ๊คธรรมชาติ ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพสูง กันน้ำกันปลวก 100% ความหนารวม 4 มม. โดยมีชั้นปกป้องผิว 0.3 มม. จุดเด่นที่ลวดลายไม้เหมือนจริง และผิวสัมผัสเหมือนไม้จริงด้วยชั้น Core Layer พื้นผิวไม่ลื่น และเป็นปลอดภัยต่อคน สัตว์ รวมถึงสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เหมาะกับการตกแต่งสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัว

2. ไม้พื้น SPC Naturwood สี Light Oak

ไม้พื้น SPC Naturwood สี Light Oak เป็นไม้ SPC พื้นหนาพิเศษถึง 5 มม. มาพร้อมเทคโนโลยี IXPE Foam ซึ่งช่วยให้ไม่ต้องปูโฟมเพิ่ม และมีลวดลายไม้โอ๊คเหมือนจริงพร้อมผิวสัมผัสสบายเท้า ไม่ลื่น เหมาะสำหรับการตกแต่งโทนสีอ่อน หรือใช้ไฟโทนสีอบอุ่น ติดตั้งได้ทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องครัว

3. ไม้พื้น SPC KING GOLD คอลเลคชั่นเพรสทีช Japanese Oak

สายมินิมอลต้องไม่พลาด KING GOLD คอลเลคชั่นเพรสทีช Japanese Oak ไม้ SPC พื้นสีไม้โอ๊ค ลวดลายสวยงาม เหมือนไม้โอ๊คจากธรรมชาติ แต่ดูแลรักษาง่ายไม่ต้องกังวล เรื่องปลวกหรือแมลง แถมยังกันน้ำ กันรอยขีดข่วน เพราะมีชั้นเคลือบหนาถึง 0.3 มม. โดยไม้พื้น SPC ชนิดนี้ก็ยังมาพร้อมกับระบบคลิกล็อกที่ติดตั้งง่าย และเปิดใช้ได้เร็ว

4. ไม้พื้น SPC Pasadena คอลเลคชั่นเพรสทีช สีไม้โอ๊คธรรมชาติ

ไม้พื้น SPC Pasadena คอลเลคชั่นเพรสทีช พื้น SPC กันน้ำ กันปลวก สีไม้โอ๊คธรรมชาติ ลวดลายเหมือนไม้จริง เมื่อนำมาติดตั้งไว้ในห้องเดียวกัน ก็ไล่เฉดสีได้อย่างสวยงาม เหมาะสำหรับตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Click Lock จากประเทศเยอรมัน จึงพร้อมใช้งานภายใน 1 วัน

5. ไม้พื้น SPC GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีน้ำตาลธรรมชาติ

อีกหนึ่งไม้พื้น SPC สีอ่อนที่เหมาะกับการตกแต่งแบบมินิมอล ด้วย GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีน้ำตาลธรรมชาติ ไม้ SPC พื้นเรียบ ยืนหยุ่น ประกบกันได้โดยไม่มีช่องว่าง ผิวเรียบให้ความรู้สึกสบายเท้า ความหนารวม 5 มม. พร้อมชั้นโฟมด้านบนหนาถึง 1 มม. เช็ดทำความสะอาดง่าย วัสดุที่ใช้ผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการรับรองจาก Green-guard Gold

6. ไม้พื้น SPC KING GOLD คอลเลคชั่นเพรสทีช Golden Oak

สำหรับไม้พื้น SPC แบบสุดท้ายที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้ กับ KING GOLD คอลเลคชั่นเพรสทีช สี Golden Oak ไม้พื้น SPC สีอ่อน กันน้ำได้ 100% ผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพ เป็นมิตรต่อสุขภาพ พร้อมด้วยการติดตั้งระบบ Click Lock และพื้นผิวลวดลายเหมือนไม้จริง เข้ากับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นได้เป็นอย่างดี

ไม้พื้น SPC สีอ่อนนอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับที่อยู่อาศัยแล้ว ยังแข็งแรง ทนทาน ดูแลได้ง่าย เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องความชื้น ปลวก และแมลงต่าง ๆ สำหรับใครที่สนใจคลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมทั้งของแต่งบ้านคุณภาพและบริการหาช่างปูพื้น ที่จะช่วยให้คุณได้แต่งบ้านในฝัน ด้วยงบประมาณที่คุณเลือกได้เอง!

บทความที่เกี่ยวข้อง