• Others

  • Tips&Tricks

10 ดีไซน์ห้องสวยลงตัวด้วยโซฟา Bean Bag

  • โดย NocNoc Writer

  • 879

แม้ว่าที่อยู่อาศัยในปัจจุบันจะถูกจำกัดพื้นที่ให้เหลือน้อยลงทุกที จากบ้านเปลี่ยนเป็นคอนโด จากห้องใหญ่เปลี่ยนเป็นห้องเล็ก แต่ไอเดียออกแบบห้องให้สวยไม่ถูกจำกัดตามไปด้วย เพียงแต่ปรับสิ่งที่มีอยู่แล้วเติมเต็มให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน ขนาดของพื้นที่และความสวยงาม อย่าง Bean Bag  ดังนั้น มาจบปัญหาจัดห้องดูไม่ลงตัวเปลี่ยนเป็นห้องที่มีเสน่ห์ ด้วยไอเดีย 10 ดีไซน์ห้องสวยลงตัวด้วยโซฟา Bean Bag เพื่อประยุกต์ใช้กับห้องของเรากัน

โซฟา Bean Bag คืออะไร?

โซฟา Bean Bag คือ โซฟาแบบเก้าอี้หรือเบาะรองนั่ง/นอน ที่มีลักษณะนุ่มนิ่ม ไม่มีโครงสร้างที่แข็งหรือน้ำหนักมากภายใน มักบรรจุด้วยเม็ดโฟม คลุมด้วยหนังหรือผ้า รูปทรงดูคล้ายถั่ว จึงได้เรียกว่า Bean Bag สามารถเคลื่อนย้ายง่าย ปรับการวางหรือพลิกไปมาได้อิสระและสะดวกสบายตามที่ใจต้องการ

หลังจากทราบข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ Bean Bag ก็ถึงเวลาหาไอเดียแต่งห้องให้สวยด้วย Bean Bag โดยวันนี้ NocNoc.com นำมาฝากด้วยกันถึง 10 ไอเดีย จะมีไอเดียอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.วางไว้โดดเดี่ยว ในมุมที่แสนสงบ

หากคุณเป็นอีกคนที่มีพื้นที่ในห้องไม่มาก เช่น ห้องนั่งเล่นในคอนโด ฯลฯ และมีงบค่อนข้างจำกัด อาจเลือกวางโซฟา Bean Bag ไว้ในมุมที่แสนสงบเพื่อให้เวลาที่ต้องการพักผ่อนใจ ได้มีเวลานั่งเอนหลังสบายๆ แบบที่หาจากเก้าอี้ทั่วไปไม่ได้ เพิ่มเติมจากโซฟาปกติ กินเนื้อที่น้อยทั้งแนวกว้างและแนวสูง แนะนำว่า ควรเลือกสีโทนน้ำตาล, ครีม, ขาว หรือสีโทนอ่อนที่เข้ากับผนัง/ผ้าม่าน เพื่อให้มองมายังโซฟาแล้วรู้สึกสบายตา และสามารถเข้าได้กับทุกบริเวณ

ภาพ: การตกแต่งห้องด้วย Bean Bag
ภาพ: การตกแต่งห้องด้วย Bean Bag

2.ใช้ Bean Bag มีพนักพิงแทนโซฟาปกติ

สำหรับบางคนที่อยากจัดห้องขนาดเล็กด้วยโซฟาชุดเดียวไว้นั่งเล่นผ่อนคลายยามเบื่อคนเดียวหรือรับแขกบ้างตามโอกาส และไม่อยากใช้โซฟาแข็ง ๆ น้ำหนักมากเหมือนโซฟาปกติทั่วไป ขอแนะนำให้ใช้ Bean Bag แบบมีพนักพิงและที่วางแขนแทน เพื่อรองรับแขกที่มาเยี่ยมได้อย่างเป็นทางการ และนั่งได้นานโดยที่ไม่เมื่อยได้ดีกว่า Bean Bag ทั่วไป

3.เติมโต๊ะตัวเล็กจับคู่กับ Bean Bag

สำหรับคนมีสัมภาระมากมายที่ต้องการวางไว้ข้างกาย หรือคนที่ต้องนั่งทำงาน/อ่านหนังสือ อาจหาโต๊ะตัวเล็ก หรือที่บางคนเรียกว่า โต๊ะเตี้ย สักตัว ที่เป็นลายไม้, สีขาว หรือสีที่ไม่โดดจากตัว Bean Bag คู่ใจของเรา เพื่อให้เวลานั่งบน Bean Bag สามารถทำงาน, อ่านหนังสือ หรือวางของได้ถนัด นอกจากนี้อาจตกแต่งเพิ่มเติมด้วยการหาพรมน่ารัก ๆ มาวางไว้ใต้โต๊ะอีกซักหน่อย เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

ภาพ: การตกแต่งห้องด้วย Bean Bag จับคู่กับโต๊ะตัวเล็ก
ภาพ: การตกแต่งห้องด้วย Bean Bag จับคู่กับโต๊ะตัวเล็ก

4.เมื่อในห้องมีสี่เหลี่ยมมากไปต้องเติมความนุ่มนวลด้วยไอเทมทรงกลม

หากภายในห้องที่คุณจะวางเจ้า Bean Bag มีสี่เหลี่ยมที่มากเกินไปจากตู้ กระจก หน้าต่าง หรืออะไรก็ตามแต่ จนคุณรู้สึกอึดอัดเพราะดูเป็นทางการมากเกินไป ต้องหาไอเทมอะไรสักอย่างที่มีทรงกลมมาเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้ภายในห้อง เช่น Bean Bag ที่มีทรงกลมเนื้อแน่น ไม่ยวบง่าย ฯลฯ

ภาพ: การใช้ Bean Bag ทรงกลม Home Companion เพิ่มความนุ่มนวลภายในห้อง

5.ตกแต่งได้ แถมใช้งานได้เอนกประสงค์

หากคุณเป็นคนที่ไม่สามารถนั่งได้เป็นเวลานาน แต่ต้องการโซฟาที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะนั่ง หรือนอน ฯลฯ ก็สามารถทำได้สบาย ปัจจุบันนี้มี Bean Bag แบบที่พร้อมให้พับเป็นที่นั่ง กางออกเพื่อนอน และปรับเปลี่ยนการใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ แถมยังสามารถใช้งานได้ทั้งในห้อง Indoor หรือนอกอาคาร Outdoor นอกจากนี้เราขอแนะนำให้เลือกใช้ Bean Bag ที่ทำจากผ้า เนื่องจากระบายอากาศได้ดี ไม่เก็บความร้อน และซักทำความสะอาดได้ง่ายกว่าแบบหนัง

ภาพ: Bean Bag Inspire ทำมาจากผ้า Polyester

6.เสริมความหรูหราด้วย Bean Bag หนัง

เชื่อว่า บ้านของหลายคนต้องมีห้องใดห้องหนึ่งที่มีผนังสีขาว และการที่มีผนังสีขาวถือว่า เป็นโชคดีของคุณ เพราะคุณสามารถที่จะแต่งเสริมเติมแต่งเฟอร์นิเจอร์ได้เต็มที่ เข้ากันดีได้กับไอเทมทุกประเภท แต่ถ้าอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องจากสีขาวเรียบง่าย ให้ดูหรูหราขึ้นทันตาต้องเติมไอเทมเด็ดอย่าง Bean Bag หนัง พร้อมกับพรมขนสัตว์จริง หรือขนเทียม เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

7.ห้องกว้างต้องจัดวางเป็นเซ็ต

โดยปกติ Bean Bag มักจะถูกทำมาเป็นโซฟาเพื่อใช้งานในพื้นที่ที่จำกัด แต่ห้องไหนที่รู้สึกว่า การนำ Bean Bag ไปวางแล้วยังเหลือพื้นที่ภายในห้องกว้างจนดูเหมือนห้องโล่งจนเกินไป อาจเลือกใช้ Bean Bag เป็นเซ็ตแบบ 2-3 ชิ้นขึ้นไป ตามภาพตัวอย่าง เพื่อลดพื้นที่ว่างเล็กน้อย แต่ไม่ทำให้ดูรก แถมยังรองรับสรีระให้สามารถนั่งทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้สบายตัวมากขึ้น

ภาพ: การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วย Bean Bag Home Companion แบบเซ็ต

8.เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้ครบรูปทรงเรขาคณิต

เคยรู้สึกไหมว่า ภายในห้องเราทำไมเวลามองไปรอบห้อง แล้วรู้สึกเบื่อ และน่าอึดอัด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะภายในห้องถูกจัดวางของให้มีแต่แบบสี่เหลี่ยม ลองมองรอบห้องคุณแล้วหันมามองภาพตัวอย่างอีกครั้ง จะเห็นเลยว่า ภายในห้องของเขามีไอเทมที่มีรูปทรงเรขาคณิตเบื้องต้นครบถ้วน ตั้งแต่ลังไม้สี่เหลี่ยม ที่นั่งทรงกลม โคมไฟหกเหลี่ยม และ Bean Bag สามเหลี่ยม ทำให้ภายในห้องดูสมบูรณ์แบบ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ภาพ: การแต่งห้องด้วย Bean Bag ทรงเรขาคณิต
ภาพ: การแต่งห้องด้วย Bean Bag ทรงเรขาคณิต

9.สายมินิมอลก็ใช้ Bean Bag ได้

ในยุคนี้มีคนที่เป็นสายมินิมอลจำนวนไม่น้อย แต่ส่วนใหญ่มักจะเข้าใจไปว่า สายมินิมอลจะต้องคู่กับการแต่งบ้านด้วยงานไม้เท่านั้น ขอบอกว่า ไม่จริง! เพราะโซฟา Bean Bag ก็สามารถตอบโจทย์สายมินิมอลได้ เพียงแค่เลือกแบบผ้า ทรงเรียบง่าย โทนสีมินิมอล สบายตาไม่ฉูดฉาด ตัดกับไอเทมที่เป็นงานไม้ เช่น โต๊ะ จาน รวมถึงของแต่งบ้านประเภทอื่น ฯลฯ และผ้าม่าน/ผนังสีขาว ก็จะได้ห้องสไตล์มินิมอลที่ดูละมุนละไม

10.สนามหญ้ากับ Bean Bag เป็นของคู่กัน

หนึ่งในสิ่งที่เกิดมาเพื่อคู่กันยิ่งกว่าเนื้อคู่ก็คือ Bean Bag กับสนามหญ้า ได้เอนตัวลงนอนเมื่อไหร่ก็ฟินกระจายเมื่อนั้น แต่บางครั้งหลายคนก็ไม่สะดวกที่จะวาง Bean Bag ลงบนสนามหญ้าจริง หรือบางทีสถานที่ และสภาพอากาศนอกบ้านของไทยก็ไม่เอื้ออำนวยซักเท่าไหร่ การสร้างสนามหญ้าด้วยการปูหญ้าเทียมในอาคารแล้ววาง Bean Bag ลงบนหญ้าเหล่านั้น จึงเป็นบรรยากาศที่สวยงาม ชวนให้ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ แนะนำว่า หากอยู่ในห้องแอร์ควรเลือก Bean Bag แบบหนังหรือพีวีซีจะดีกว่าแบบผ้า

ภาพ: การตกแต่งด้วยหญ้าเทียมกับ Bean Bag
ภาพ: การตกแต่งด้วยหญ้าเทียมกับ Bean Bag

สรุป

โซฟา Bean Bag ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมแต่งห้องที่น่าสนใจ เพราะไม่ว่าคุณจะมีพื้นที่มากน้อยขนาดไหนก็สามารถแต่งห้องให้สวยและสมบูรณ์แบบได้อย่างลงตัวด้วย Bean Bag ทั้งนี้ควรเลือกประเภทของวัสดุ และรูปทรงให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน และพื้นที่ที่จะนำไปจัดวาง

สำหรับใครที่กำลังมองหาโซฟา Bean Bag หรืออุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการแต่งห้อง ทาง NocNoc.com ได้รวบรวมไอเทมจำเป็นที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นมากมาย เพื่อให้ทุกคนได้รับสินค้าคุณภาพในราคาที่คุ้มค่าที่สุด เราพร้อมเป็นตัวช่วยเปลี่ยนความฝันเรื่องบ้านให้เป็นความจริง!

 

แต่งบ้านได้สุดอย่างฝัน ที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง